Tag
TP Hồ Chí Minh

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”

BHXH & Đời sống 05/05/2022 13:10
aa
TTTĐ - Sáng 5/5, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” của cụm thi đua số 6 các tỉnh Tây Nguyên và TP Hồ Chí Minh.
Xây dựng Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trở thành cầu nối, điều phối công tác nhân đạo “Tết Nhân ái” đến với đồng bào huyện miền núi Lạng Sơn Ấm lòng người khó khăn với “Chợ Nhân đạo - Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2022

Qua 4 năm triển khai, Tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng, các cấp Hội trong cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và TP Hồ Chí Minh đã vận động trên 50 tỷ đồng, trợ giúp gần 1 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Một ý nghĩa đặc biệt quan trọng nữa là Tháng Nhân đạo góp phần nâng cao nhận thức xã hội, cổ vũ, khơi dậy và lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, trong các tầng lớp Nhân dân, với sự tham gia của nhiều bạn trẻ.

Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa sáng hành động nhân ái” mang theo thông điệp mong muốn mọi người hãy kề vai, sát cánh bên nhau bằng những việc làm tử tế, ý nghĩa, thiết thực. Từ mỗi hành động nhân ái sẽ có tác động, lan tỏa rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội giàu lòng nhân ái và tràn đầy tình yêu thương, chia sẻ.

Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”
Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”

Theo ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh, Tháng Nhân đạo sẽ được tổ chức từ ngày hôm nay cho đến ngày 31/5. Trong tháng, các cấp Hội sẽ tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân, tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; Hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sẵn sàng hỗ trợ kịp thời và khắc phục hậu quả dịch bệnh, thảm họa thiên tai trong cụm thi đua và các địa phương khác trong cả nước.

Các hoạt động sẽ được tổ chức rộng khắp trong toàn hệ thống Hội thành phố, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và của cấp Hội; Phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ. Theo điều kiện, hình thức phù hợp của từng cấp Hội, của các địa phương, lồng ghép các hoạt động khác như chợ nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyện, giúp đỡ, tư vấn phòng ngừa hậu COVID-19 sau khi đã nhiễm bệnh...

Nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực
Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh phát động nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong Tháng Nhân đạo

Cụ thể, cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và TP Hồ Chí Minh sẽ phấn đấu vận động 20 tỷ đồng và có hơn 15 nghìn lượt người được giúp đỡ. Đối với TP Hồ Chí Minh, thành phố dự kiến sẽ hỗ trợ 5.000 lượt người với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng.

Qua đó, hỗ trợ phương tiện sinh kế, thiết bị y tế, nhà chữ thập đỏ, cầu nông thôn; Học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Hệ thống nước sạch 5 trường học tại thành phố; Các công trình dân sinh tại các tỉnh Tây Nguyên.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh chính thức công bố các đội hình tình nguyện chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ các Trạm y tế xã, phường để chăm sóc sức khỏe Nhân dân dựa vào cộng đồng.

Các đội hình tình nguyện khác và chính thức công bố công trình nâng cấp Cổng thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh nhằm góp phần tuyên truyền góp phần đưa các giá trị nhân đạo vào quá trình xây dựng không gian văn hóa Chữ thập đỏ thành phố đầy ắp tình người, kết nối yêu thương, chia sẻ.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm