Tag

Ấm lòng người khó khăn với “Chợ Nhân đạo - Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”

BHXH & Đời sống 16/01/2022 14:27
aa
TTTĐ - Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022, ngày 16/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa.
Tết sẻ chia

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Trịnh Huy Thành, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Thành ủy Hà Nội cùng hơn 200 người dân, người khuyết tật, giáo viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Đống Đa.

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dận vận Thành ủy Hà Nội Trịnh Huy Thành bày tỏ sự xúc động khi được tham dự một chương trình ám áp nghĩa tình; Đồng thời đánh giá cao việc làm ý nghĩa của Hội Chữ tập đỏ thành phố Hà Nội.

Những suất quà được trao tặng trong dịp Tết đến Xuân về chính là sự sẻ chia, hỗ trợ, chăm lo của Hội Chữ thập đỏ thành phố đến người hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người yếu thế.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đón nhận sự ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đón nhận sự ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết năm 2022 hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã lên kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo phong trào. Dự kiến, trên 90.600 suất quà với mỗi suất trị giá trên 500.000 đồng sẽ được trao tặng trong dịp Tết Nhâm Dần.

Để thực hiện được mục tiêu trên, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ phong trào; Huy động nguồn xã hội hóa để có những suất quà Tết thật ý nghĩa, thiết thực trao tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách… trên địa bàn thành phố.

Các em học sinh được trao học bổng
Các em học sinh được trao học bổng

Cũng tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành tổ chức trao tặng 21 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,8 triệu đồng tới trẻ em mồ côi; 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tới giáo viên; 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh; Trao tặng 26 túi quà tết tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và hỗ trợ sửa 1 nhà Chữ thập đỏ trên địa bàn quận Đống Đa. Trị giá quà tặng trao tại chương trình trên 100 triệu đồng.

Người dân nhận quà tặng tại các gian hàng
Người dân nhận quà tặng tại các gian hàng

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức bố trí phiên chợ Tết gồm 6 gian hàng gồm các mặt hàng như: Gạo nếp, đậu xanh, măng khô, dầu ăn, hạt nêm, trứng gà, rượu vang, bánh mứt kẹo…Người dân đến tham dự chỉ cần đổi phiếu để nhận những mặt hàng Tết về cho gia đình, trị giá mỗi túi quà trên 700.000 đồng. Tại phiên chợ 200 phiếu đổi hàng được phát ra để trao tặng người dân với tổng trị giá trên 140 triệu đồng.

Nhận món quà là chiếc xe đạp, em Trần Cao Nam Anh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn phường Trung Liệt (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Em rất vui khi được nhận phần quà. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô”.

Cacác
Tại phiên chợ 200 phiếu đổi hàng được phát ra để trao tặng người dân

"Chợ Tết nhân đạo Xuân Nhâm Dần 2022" là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

Cao điểm thực hiện phong trào sẽ được Hội Chữ thập đỏ thành phố, các cấp Hội tổ chức từ nay cho đến ngày 30/1/2022 với các hình thức triển khai được đa dạng hóa thông qua các phiên chợ Tết Nhân đạo; Hỗ trợ xây sửa nhà Chữ thập đỏ; Hỗ trợ sinh kế...

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm