Tag

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Thời trang - Làm đẹp 27/02/2022 14:31
aa
TTTĐ - Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger vừa tiếp tục trình làng bộ sưu tập đương đại kết hợp thời trang với thể thao, di sản văn hóa cùng sự đổi mới, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan.
Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập đặc biệt chào đón năm Nhâm Dần Ra mắt dự án đặc biệt “Năm của Onitsuka Tiger” Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập tinh giản “Hoa Darjeeling” Onitsuka Tiger giới thiệu bộ sưu tập xuân hè 2022 dưới định dạng kỹ thuật số

Bộ sưu tập Thu - Đông 2022 lần này có thể được mô tả trong một từ: "Bóng tối". Đây cũng là sự tôn vinh thập niên tám mươi khi cảm hứng nghệ thuật Nhật Bản hướng về "sự thuần khiết và khắc khổ" bắt đầu làm bùng nổ nền văn hóa Tây phương, nơi những yếu tố sang trọng, xa hoa vốn được xem là đỉnh cao của cái đẹp.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Phong cách Nhật Bản này được hình thành trên các hình dạng khác nhau, các màu đơn sắc và chi tiết tỉ mỉ, đã định nghĩa lại phong cách thẩm mỹ phương Tây vốn không được chú trọng trước đó.

Sau khi bạn được đưa đến Tokyo với bộ sưu tập Xuân - Hè 2022 để khám phá những khía cạnh đa dạng của thành phố với một cuộc hành trình thực tế ảo "MILAN-TOKYO", một bộ phim ngắn dựa trên ý tưởng về một cuộc hành trình đi khắp các nẻo đường thủ đô. Với mùa này, thương hiệu Onitsuka Tiger tiếp tục trở lại để tôn vinh thời trang Nhật Bản với những hoài niệm từ thập niên tám mươi.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Phương Tây thường mặc định rằng phong cách thời trang của Nhật Bản vào những năm tám mươi có chiều hướng khuynh đảo và nổi loạn, nhưng ở Nhật Bản, đó đơn giản chỉ là một phần của cuộc sống hàng ngày.

Nhóm các chàng trai thanh thiếu niên trong trang phục màu đen, nhiều lớp với độ phồng rũ độc đáo, mô phỏng lại khung cảnh văn hóa underground thời bấy giờ, và được phản ánh một cách sinh động trong bộ sưu tập Thu - Đông 2022/2023 của Onitsuka Tiger.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Kimono, bộ quốc phục sử dụng trong các nghi lễ được làm từ nhiều lớp vải với chất liệu khác nhau; Wabi-Sabi, một triết lý không hoàn hảo và phù du mang một vẻ đẹp đặc biệt; thời trang Tsuppari của nhóm thiếu nữ trẻ tuổi, rộ lên vào những năm 70 - chọn lựa những món đồ từ tủ quần áo của phái nam và kết hợp chúng với trang phục đồng phục học sinh cổ điển.

Những chàng trai theo đuổi phong cách “punk” nổi loạn với những trang phục chất liệu da màu đen gợi nhớ đến khung cảnh London thời bấy giờ; Phong cách của các Ninja, những người luôn gắn liền với trang phục đen và tạo ra một sự pha trộn rất mãnh liệt. Bằng cách nào đó, tất cả đều hướng đến phương Tây nhằm tạo nên một sự náo động.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Những chiếc mắt kính đặc biệt xuất hiện trong bộ sưu tập lần này được sản xuất bởi Kaneko Optical, một công ty Nhật Bản với lịch sử lâu đời, được thành lập vào năm 1958 và nổi tiếng trên toàn thế giới với nghệ thuật chế tác gọng kính thủ công cao cấp.

Bộ sưu tập lột tả rất nhiều khía cạnh của những năm tháng đó từ một góc nhìn hiện đại và năng động. Trang phục nhiều lớp, mang nét đặc trưng của lễ phục Nhật Bản, là yếu tố quan trọng để hình thành phong cách của một bộ sưu tập nguyên bản và phi giới tính.

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông 2022

Những chiếc áo thun ngoại cỡ được làm từ chất liệu cotton dày dặn và những chiếc kaftan (áo khoác ngoài) với các họa tiết được thêu dệt gợi nhớ đến những chàng trai, cô gái nghịch ngợm và năng động nơi thành thị. Điểm nhấn đặc biệt trong tổng thể bộ sưu tập tối giản và đồng điệu lần này này là họa tiết ngọn lửa và những bông hoa chạy dọc theo viền trang phục.

Cùng với đó là dấu ấn phong cách Gothic nữ tính nhẹ nhàng, tinh tế, những chiếc váy cổ điển mang phong cách của các ngôi sao nhạc rock hiện đại, sự tôn vinh những chiếc áo khoác Sukajan và những chiếc váy mini với phần thắt lưng dạng rút dây.

Bạn hãy thử kết hợp những món đồ này cùng với chiếc áo khoác nylon, áo khoác trơn hoặc áo khoác lông, quần maxi Bermuda với cùng chất liệu, váy xếp ly với độ dài trung bình, áo gile nhiều túi và thêm một chiếc mũ len trùm đầu. Bạn nhớ hoàn chỉnh trang phục với một đôi giày chất liệu da đế bệt phong cách punk hoặc giày thể thao đế dày chất liệu vải nilon chần bông mỏng.

Đọc thêm

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch Thời trang - Làm đẹp

“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc" sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9/2024 tại thành phố Vĩnh Yên nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng nhí trong lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp, đồng thời góp phần quảng bá du lịch.
"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong Văn hóa

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Tối 26/8, Chung Thanh Phong ra mắt giới mộ điệu 80 thiết kế limited Haute Couture trong show diễn "I dreamed a dream" tại khu nghỉ dưỡng InterContinental, Đà Nẵng.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Trong bộ ảnh thời trang mới, Chi Pu trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le, cô vào vai nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích lung linh, mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và huyền bí.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - “Tri thức may và mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương Văn hóa

Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương

TTTĐ - Dàn người mẫu, Hoa hậu nổi tiếng cùng khoe sắc trong những bộ trang sức cầu kì, tinh tế, bắt mắt của nhà thiết kế (NTK) Ngô Diễm Hương.
Xem thêm