Nữ MC kênh Youtube ẩm thực nổi tiếng thế giới lên truyền hình tìm việc
MC Quyền Linh khóc nghẹn khi dẫn chương trình âm nhạc vì cộng đồng |
Tập 5 chương trình "Cơ hội cho ai - Whose Chance?" phát trên kênh VTV3 là cuộc đối đầu cân não, kịch tính của cặp đôi ứng viên trẻ trung, tài năng, mang màu sắc quốc tế.
Cuộc "đối đầu" của hai ứng viên mang màu sắc quốc tế |
Võ Thị Cẩm Thuyên - 26 tuổi, tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại thương. Với lợi thế ngôn ngữ, có thể nói được 4 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, Cẩm Thuyên là người đồng dẫn của kênh YouTube về ẩm thực lớn nhất thế giới Best Ever Food Review Show với hơn 7 triệu lượt đăng ký kênh. C
ô nàng cũng tự xây dựng hình ảnh cá nhân với trang Instagram hơn 15.000 người theo dõi. Không những thế nữ ứng viên còn có đến 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing. Đến với chương trình Cẩm Thuyên hy vọng sẽ tìm được một cơ hội để có thể phát triển bản thân tại doanh nghiệp của các Sếp.
Đối thủ của Cẩm Thuyên là Saleem Hammad - 28 tuổi đến từ Palestine. Saleem tốt nghiệp loại giỏi Khoa Việt Nam học, trường Đại học Hà Nội và đã có 10 năm sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Anh có kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, làm hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch, người mẫu tự do.
Đặc biệt, Saleem còn sở hữu kênh YouTube cá nhân với hơn 100.000 người theo dõi. Anh cũng từng được trang Arabusiness bình chọn trong top 100 người Ả Rập có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Tự đánh giá bản thân mình là một người có rất nhiều ý tưởng và tiềm năng chưa được khai phá, Saleem mong muốn tìm kiếm được một vị sếp có thể khai phá được tài năng của mình.
Ứng viên Võ Thị Cẩm Thuyên |
Chủ đề phản biện dành cho cặp đôi ứng viên là: “Công ty có nên quản lý phát ngôn của nhân viên trên mạng xã hội hay không?”.
Saleem là người đưa ra quan điểm trước, anh cho rằng việc sử dụng mạng xã hội là một hành động, thói quen không thể thiếu trong đời sống của con người ở thời đại mới. Khi đi làm tại một cơ quan, tổ chức nào đó, việc chúng ta phải giữ gìn hình ảnh trên mạng xã hội là hết sức cần thiết, việc công ty quan tâm đến hành vi sử dụng mạng xã hội của nhân viên cũng là tất yếu.
Tuy nhiên, nam ứng viên cho rằng không đến mức quản lý chặt chẽ, bởi vì “dù sao thì chúng ta cũng có quyền nói lên những gì mà chúng ta mong muốn”. Chỉ khi nào, phát ngôn đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng thì công ty mới nên nhắc nhở, cảnh cáo hoặc tình huống xấu nhất là đuổi việc.
“Con người không ai hoàn hảo và sẽ có lúc sai lầm”, Cẩm Thuyên khẳng định nếu trong tình huống đó, cô sẽ xác định lỗi sai của mình ở đâu, tìm cách khắc phục nó, xin lỗi công ty và xem đó là bài học để không lặp lại sai lầm đó trong tương lai.
Kết thúc vòng Đối mặt, Cẩm Thuyên giành chiến thắng trước Saleem với điểm số 5/7.
Sếp Thông |
Ở vòng Chinh phục, sếp Thông cho biết hiện tại PNJ muốn tiếp cận với những bạn trẻ. “Chúng ta có rất nhiều kênh, nếu anh để em là đầu mối nắm giữ các kênh tương tác thực với giới trẻ Gen Z, thì hướng đi chính của em sẽ là gì?” - Sếp Thông đặt câu hỏi thử thách.
“Ngày trước ấn tượng của em về PNJ là sản phẩm cực kỳ chất lượng nhưng không dành cho độ tuổi của em. Nói về sản phẩm, mình nên đưa giá tiền thấp xuống một chút, nếu đưa quá cao thì người dùng có thể lựa chọn thương hiệu quốc tế. Tiếp đến, mình nên thay đổi ấn tượng của người mua về thương hiệu trên các mạng xã hội, thì tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại là TikTok. Đối với nhãn hàng nhắm đến đối tượng Gen Z của sếp thì em sẽ tập trung rất nhiều vào TikTok” - ứng viên gốc Quảng Ngãi cho biết.
Bằng sự tự tin, khéo léo trong việc xử lý, giải quyết những tình huống thử thách mà các sếp đưa ra, cũng như với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc ở mảng Digital Marketing, Cẩm Thuyên đã nhận được toàn bộ 6 đèn xanh đến từ các sếp. Cô nàng hoàn toàn đủ điều kiện để bước vào vòng cuối cùng.
Mức lương kỳ vọng của Cẩm Thuyên là 30 triệu đồng.
Cẩm Thuyên và Sếp Thông |
Theo quy định của chương trình, Cẩm Thuyên phải lựa chọn ra 2 sếp mà cô dành nhiều sự quan tâm để đặt câu hỏi tìm hiểu sâu hơn, trước khi đưa ra quyết định đầu quân cuối cùng. Kết quả, cô nàng gốc Quảng đã lựa chọn sếp Thông và sếp Dũng.
Chia sẻ lo ngại thực tế của bản thân, Cẩm Thuyên cho biết cô đã quen với việc cộng tác tại các công ty start-up, khi chuyển sang làm việc tại những tập đoàn lớn chắc hẳn sẽ trải qua giai đoạn Burnout (mất năng lượng - PV), với vai trò là nhà quản lý, lời khuyên của 2 sếp dành cho cô là gì.
Sếp Thông chia sẻ về văn hóa PNJ: “Với ai cũng vậy, chuyển môi trường đều là thử thách. Thật ra ở biên giới mới là nơi em có nhiều năng lượng nhất, nơi em học được nhiều nhất. Còn nếu em ở trong biên giới thì đó là vùng an toàn, vùng thoải mái. Cá nhân anh sẽ đưa em đến giới hạn đó và mỗi ngày anh sẽ đẩy cái giới hạn đó xa hơn. Nếu em ngã, sẽ có lưới để đỡ.
Cẩm Thuyên quyết định đầu quân cho PNJ của Sếp Thông |
Ở môi trường PNJ sẽ có kỷ luật, có văn hóa thành tích cao, mọi người phải làm ra kết quả, nhưng ở đó cũng có rất nhiều yêu thương, mọi người xem nhau như thành viên của đại gia đình. Nên có những lúc chúng ta burnout thì em cứ ngã ra, sẽ có những vòng tay khác đỡ em, truyền năng lượng cho em đứng dậy và đi tiếp. Anh sẽ hướng dẫn cho em quản lý sự cân bằng giữa burnout và sự thoải mái trên biên giới, bởi nơi đó sẽ là nơi mà em trưởng thành nhiều nhất”.
Sau rất nhiều cân nhắc và đắn đo, cuối cùng, Cẩm Thuyên đã quyết định đầu quân về PNJ cho vị trí Innovative Communication Manager Cum CSR Project Lead với mức lương 36.010.111 đồng.
Theo dõi ứng viên từ vòng casting đến thời điểm “chốt deal” trên truyền hình, bà Tiêu Yến Trinh - CEO Talentnet, đối tác nhân sự của "Cơ hội cho ai?", đưa ra lời nhận xét về Cẩm Thuyên: “Thuyên là một bạn trẻ rất xuất sắc, bạn giải quyết vấn đề ở tầm nhìn dài hạn. Bạn chọn cách tiếp cận bằng cách xây dựng câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau thương hiệu. Tôi tin rằng bạn sẽ thành công hơn nữa. Bạn chưa bao giờ làm tại tập đoàn lớn, nhưng tư duy của bạn lại rất lớn, nhìn xa trông rộng”.