Tag

Nữ MC kênh Youtube ẩm thực nổi tiếng thế giới lên truyền hình tìm việc

Văn hóa 05/12/2021 12:38
aa
TTTĐ - Ở tập 5 chương trình "Cơ hội cho ai", nữ MC kênh Youtube ẩm thực nổi tiếng thế giới lên truyền hình tìm việc, đầu quân PNJ với mức lương 36 triệu đồng.
MC Quyền Linh khóc nghẹn khi dẫn chương trình âm nhạc vì cộng đồng

Tập 5 chương trình "Cơ hội cho ai - Whose Chance?" phát trên kênh VTV3 là cuộc đối đầu cân não, kịch tính của cặp đôi ứng viên trẻ trung, tài năng, mang màu sắc quốc tế.

Nữ MC kênh Youtube ẩm thực nổi tiếng thế giới lên truyền hình tìm việc
Cuộc "đối đầu" của hai ứng viên mang màu sắc quốc tế

Võ Thị Cẩm Thuyên - 26 tuổi, tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại thương. Với lợi thế ngôn ngữ, có thể nói được 4 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, Cẩm Thuyên là người đồng dẫn của kênh YouTube về ẩm thực lớn nhất thế giới Best Ever Food Review Show với hơn 7 triệu lượt đăng ký kênh. C

ô nàng cũng tự xây dựng hình ảnh cá nhân với trang Instagram hơn 15.000 người theo dõi. Không những thế nữ ứng viên còn có đến 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing. Đến với chương trình Cẩm Thuyên hy vọng sẽ tìm được một cơ hội để có thể phát triển bản thân tại doanh nghiệp của các Sếp.

Đối thủ của Cẩm Thuyên là Saleem Hammad - 28 tuổi đến từ Palestine. Saleem tốt nghiệp loại giỏi Khoa Việt Nam học, trường Đại học Hà Nội và đã có 10 năm sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Anh có kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, làm hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch, người mẫu tự do.

Đặc biệt, Saleem còn sở hữu kênh YouTube cá nhân với hơn 100.000 người theo dõi. Anh cũng từng được trang Arabusiness bình chọn trong top 100 người Ả Rập có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Tự đánh giá bản thân mình là một người có rất nhiều ý tưởng và tiềm năng chưa được khai phá, Saleem mong muốn tìm kiếm được một vị sếp có thể khai phá được tài năng của mình.

Ứng viên Võ Thị Cẩm Thuyên
Ứng viên Võ Thị Cẩm Thuyên

Chủ đề phản biện dành cho cặp đôi ứng viên là: “Công ty có nên quản lý phát ngôn của nhân viên trên mạng xã hội hay không?”.

Saleem là người đưa ra quan điểm trước, anh cho rằng việc sử dụng mạng xã hội là một hành động, thói quen không thể thiếu trong đời sống của con người ở thời đại mới. Khi đi làm tại một cơ quan, tổ chức nào đó, việc chúng ta phải giữ gìn hình ảnh trên mạng xã hội là hết sức cần thiết, việc công ty quan tâm đến hành vi sử dụng mạng xã hội của nhân viên cũng là tất yếu.

Tuy nhiên, nam ứng viên cho rằng không đến mức quản lý chặt chẽ, bởi vì “dù sao thì chúng ta cũng có quyền nói lên những gì mà chúng ta mong muốn”. Chỉ khi nào, phát ngôn đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng thì công ty mới nên nhắc nhở, cảnh cáo hoặc tình huống xấu nhất là đuổi việc.

“Con người không ai hoàn hảo và sẽ có lúc sai lầm”, Cẩm Thuyên khẳng định nếu trong tình huống đó, cô sẽ xác định lỗi sai của mình ở đâu, tìm cách khắc phục nó, xin lỗi công ty và xem đó là bài học để không lặp lại sai lầm đó trong tương lai.

Kết thúc vòng Đối mặt, Cẩm Thuyên giành chiến thắng trước Saleem với điểm số 5/7.

Sếp Thông
Sếp Thông

Ở vòng Chinh phục, sếp Thông cho biết hiện tại PNJ muốn tiếp cận với những bạn trẻ. “Chúng ta có rất nhiều kênh, nếu anh để em là đầu mối nắm giữ các kênh tương tác thực với giới trẻ Gen Z, thì hướng đi chính của em sẽ là gì?” - Sếp Thông đặt câu hỏi thử thách.

“Ngày trước ấn tượng của em về PNJ là sản phẩm cực kỳ chất lượng nhưng không dành cho độ tuổi của em. Nói về sản phẩm, mình nên đưa giá tiền thấp xuống một chút, nếu đưa quá cao thì người dùng có thể lựa chọn thương hiệu quốc tế. Tiếp đến, mình nên thay đổi ấn tượng của người mua về thương hiệu trên các mạng xã hội, thì tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại là TikTok. Đối với nhãn hàng nhắm đến đối tượng Gen Z của sếp thì em sẽ tập trung rất nhiều vào TikTok” - ứng viên gốc Quảng Ngãi cho biết.

Bằng sự tự tin, khéo léo trong việc xử lý, giải quyết những tình huống thử thách mà các sếp đưa ra, cũng như với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc ở mảng Digital Marketing, Cẩm Thuyên đã nhận được toàn bộ 6 đèn xanh đến từ các sếp. Cô nàng hoàn toàn đủ điều kiện để bước vào vòng cuối cùng.

Mức lương kỳ vọng của Cẩm Thuyên là 30 triệu đồng.

Cẩm Thuyên và Sếp Thông
Cẩm Thuyên và Sếp Thông

Theo quy định của chương trình, Cẩm Thuyên phải lựa chọn ra 2 sếp mà cô dành nhiều sự quan tâm để đặt câu hỏi tìm hiểu sâu hơn, trước khi đưa ra quyết định đầu quân cuối cùng. Kết quả, cô nàng gốc Quảng đã lựa chọn sếp Thông và sếp Dũng.

Chia sẻ lo ngại thực tế của bản thân, Cẩm Thuyên cho biết cô đã quen với việc cộng tác tại các công ty start-up, khi chuyển sang làm việc tại những tập đoàn lớn chắc hẳn sẽ trải qua giai đoạn Burnout (mất năng lượng - PV), với vai trò là nhà quản lý, lời khuyên của 2 sếp dành cho cô là gì.

Sếp Thông chia sẻ về văn hóa PNJ: “Với ai cũng vậy, chuyển môi trường đều là thử thách. Thật ra ở biên giới mới là nơi em có nhiều năng lượng nhất, nơi em học được nhiều nhất. Còn nếu em ở trong biên giới thì đó là vùng an toàn, vùng thoải mái. Cá nhân anh sẽ đưa em đến giới hạn đó và mỗi ngày anh sẽ đẩy cái giới hạn đó xa hơn. Nếu em ngã, sẽ có lưới để đỡ.

Cẩm Thuyên quyết định đầu quân cho PNJ của Sếp Thông
Cẩm Thuyên quyết định đầu quân cho PNJ của Sếp Thông

Ở môi trường PNJ sẽ có kỷ luật, có văn hóa thành tích cao, mọi người phải làm ra kết quả, nhưng ở đó cũng có rất nhiều yêu thương, mọi người xem nhau như thành viên của đại gia đình. Nên có những lúc chúng ta burnout thì em cứ ngã ra, sẽ có những vòng tay khác đỡ em, truyền năng lượng cho em đứng dậy và đi tiếp. Anh sẽ hướng dẫn cho em quản lý sự cân bằng giữa burnout và sự thoải mái trên biên giới, bởi nơi đó sẽ là nơi mà em trưởng thành nhiều nhất”.

Sau rất nhiều cân nhắc và đắn đo, cuối cùng, Cẩm Thuyên đã quyết định đầu quân về PNJ cho vị trí Innovative Communication Manager Cum CSR Project Lead với mức lương 36.010.111 đồng.

Theo dõi ứng viên từ vòng casting đến thời điểm “chốt deal” trên truyền hình, bà Tiêu Yến Trinh - CEO Talentnet, đối tác nhân sự của "Cơ hội cho ai?", đưa ra lời nhận xét về Cẩm Thuyên: “Thuyên là một bạn trẻ rất xuất sắc, bạn giải quyết vấn đề ở tầm nhìn dài hạn. Bạn chọn cách tiếp cận bằng cách xây dựng câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau thương hiệu. Tôi tin rằng bạn sẽ thành công hơn nữa. Bạn chưa bao giờ làm tại tập đoàn lớn, nhưng tư duy của bạn lại rất lớn, nhìn xa trông rộng”.

“Sởn gai ốc” với màn song ca của ca sĩ Phương Thanh và bác sĩ cạo trọc đầu “Sởn gai ốc” với màn song ca của ca sĩ Phương Thanh và bác sĩ cạo trọc đầu
Ca sĩ Việt kiều Viet Lee ra mắt MV được thực hiện ở London và Hà Nội Ca sĩ Việt kiều Viet Lee ra mắt MV được thực hiện ở London và Hà Nội
Ca sĩ Cẩm Ly lên tiếng về tin đồn muốn giải nghệ vì bệnh Ca sĩ Cẩm Ly lên tiếng về tin đồn muốn giải nghệ vì bệnh

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm