Tag

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Giải trí 22/12/2021 08:42
aa
TTTĐ - Giành được 70 triệu đồng khi tham gia chương trình "Hát cho ngày mai", nữ trưởng khoa tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP Hồ Chí Minh) quyết định dùng hết số tiền này làm từ thiện khiến MC Quyền Linh chỉ biết thốt lên “Tuyệt vời quá!”.
Hơn 1.300 con em y, bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch được gia sư miễn phí

Tập 4 chương trình âm nhạc vì cộng đồng "Hát cho ngày mai" trên kênh HTV7 đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng khó quên. Nếu thí sinh Chu Văn Huân khiến mọi người nể phục khi cùng mẹ khiếm thị lập nên bếp ăn 0 đồng, thí sinh Trần Thanh Hằng gây xúc động với nỗ lực chữa trị COVID-19 cho các bệnh nhân thai sản thì thí sinh Đoàn Thị Huyền Trân cũng làm cho người xem “mê” từ giọng hát cho tới tấm lòng.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện
Nữ bác sĩ Đoàn Thị Huyền Trân tại chương trình "Hát cho ngày mai"

Thí sinh Huyền Trân hiện đang đảm nhận chức vụ Trưởng khoa cơ xương khớp, bệnh viện Nhân dân 115, TP HCM. Theo lời nữ bác sĩ chia sẻ, giai đoạn đầu của dịch COVID-19, nhân lực tại bệnh viện đều được chia ra để hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát dữ dội, bệnh viện nơi bác sĩ Huyền Trân công tác cũng thành lập nên các khoa hồi sức COVID-19 để điều trị cho bệnh nhân với con số lên tới hơn 500 người bệnh.

Lúc này, nữ bác sĩ không chỉ đảm nhận vai trò điều trị cho người bệnh mà còn chuyên đi “xin” đồ dùng, vật dụng y tế từ các mạnh thường quân để hỗ trợ bệnh viện chống dịch. “Lúc đó tôi đi xin cũng được kha khá thứ, mặt tôi cũng khá là dày rồi nên ai nói gì cũng kệ, mình cứ xin thôi”, bác sĩ Huyền Trân hài hước nói.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Khi MC Quyền Linh hỏi về những kỉ niệm khó quên trong thời gian tham gia chống dịch thì bác sĩ Huyền Trân từ chối chia sẻ về những chuyện buồn, chuyện đau thương đã qua. Nữ bác sĩ cho biết mình không thấy áp lực về khoảng thời gian đó và lúc nào cũng tươi cười, vui vẻ để “kích” thêm tinh thần cho người khác.

Đến với chương trình, bác sĩ Huyền Trân ngoài mong muốn được mang câu chuyện tích cực của mình lan tỏa tới mọi người thì chị còn muốn nói lời cảm ơn, tri ân tới những nhà hảo tâm đã hỗ trợ, tặng quà cho bệnh viện trong suốt mùa dịch vừa qua.

Nữ bác sĩ cho biết có những mạnh thường quân hỗ trợ hàng trăm thùng nước suối, hàng nghìn chiếc khẩu trang và đồ ăn, đồ bảo hộ nhưng chị lại chưa hề biết mặt. Điều đó càng khiến cho chị thêm trân trọng và biết ơn những tấm lòng của các nhà hảo tâm đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, cùng y bác sĩ chống lại đại dịch.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Không chỉ thế, bác sĩ Huyền Trân còn dí dỏm tiết lộ có rất nhiều người thắc mắc tại sao chị đi chống dịch suốt mấy tháng nhưng vẫn… mập. Giải thích về việc này, nữ bác sĩ cho biết khi tham gia chống dịch, thức ăn của bệnh viện đều được các nhà hảo tâm nấu và mang tới tận nơi để hỗ trợ.

Khi thể hiện bài hát “Còn tuổi nào cho em” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bác sĩ Huyền Trân đã khiến người nghe như chìm vào câu chuyện đời mà chị dùng lời ca, tiếng hát để kể. Vừa hát xong, MC Quyền Linh khen nức nở: “Đúng là người luôn luôn truyền những năng lượng tích cực, em hát say sưa như một ca sĩ”.

MC Quỳnh Hoa cũng cho biết những năng lượng tích cực toát ra từ con người bác sĩ Huyền Trân khiến cho cô rất thích. “Một người thủ lĩnh rất cần một năng lượng tích cực như vậy. Bình thường em cũng nhiều năng lượng lắm đó nhưng nếu đứng cạnh bác Trân là em cảm thấy mình không có nổi năng lượng dồi dào, mạnh mẽ như vậy”, nữ giám khảo nói thêm.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Còn ca sĩ Cẩm Ly lại “đọc” được những tâm tư từ màn thể hiện của bác sĩ Huyền Trân khi thấy mắt chị rưng rưng như muốn khóc. Chia sẻ về cảm xúc của, nữ bác sĩ bộc bạch: “Khi tôi chọn bài hát này thực ra cũng có liên quan một chút tới mùa COVID-19. Tôi thấy đời vô thường quá và tôi tự hỏi mình còn mong chờ điều gì nữa đây? Tức là tôi tự dặn mình đừng đòi hỏi, đừng mong đợi quá nhiều ở cuộc đời này, ở thời điểm này nữa”.

Xuất sắc đi đến vòng cuối cùng, bác sĩ Huyền Trân đã cùng với MC Quỳnh Hoa và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt mang đến cho khán giả một màn trình diễn đặc sắc, với bài hát “Về quê” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Với chiếc “mic vàng” số 7, bác sĩ Huyền Trân may mắn mang về được 35 triệu đồng. Không chỉ thế, nữ bác sĩ còn được nhân đôi số tiền thưởng thành 70 triệu đồng nhờ chọn được chiếc “mic đặc biệt” với hệ số nhân 2.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Chia sẻ về kế hoạch sử dụng 70 triệu đồng tiền thưởng từ chương trình, bác sĩ Huyền Trân nói: “Số tiền em nhận được sẽ chia thành 3 phần. Phần đầu tiên em sẽ tặng cho đêm nhạc "Blouse trắng" được tổ chức vào đêm Giáng sinh này để gây quỹ giúp cho bệnh nhân nghèo có bữa cơm. Phần thứ 2, hiện tại em vẫn nhận "đỡ đầu" cho 14 nhà SOS tại Việt Nam nên em sẽ dành 1/3 số tiền này để thưởng Tết cho các con.

Phần cuối cùng em xin giữ lại để góp vào quỹ dành cho bệnh nhân nghèo của khoa em vì mỗi khi bệnh nhân không có viện phí hay cần tiền xe về nhà thì tụi em sẽ dùng số tiền này để giúp đỡ”. Quyết định không giữ lại một khoản nào cho bản thân mà dùng hết để làm từ thiện, bác sĩ Huyền Trân khiến khán giả và giám khảo rưng rưng xúc động và cảm kích trước tấm lòng nhân ái này.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ từng phải nhịn ăn, nhịn uống khi tham gia chống dịch Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ từng phải nhịn ăn, nhịn uống khi tham gia chống dịch
“Sởn gai ốc” với màn song ca của ca sĩ Phương Thanh và bác sĩ cạo trọc đầu “Sởn gai ốc” với màn song ca của ca sĩ Phương Thanh và bác sĩ cạo trọc đầu
Ca sĩ Cẩm Ly lên tiếng về tin đồn muốn giải nghệ vì bệnh Ca sĩ Cẩm Ly lên tiếng về tin đồn muốn giải nghệ vì bệnh

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm