Tag
Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Nối rộng những vòng tay, san sẻ với cộng đồng

Xã hội 21/06/2022 08:00
aa
TTTĐ - Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, liên tục đổi mới không ngừng, trong suốt những năm qua, Báo Tuổi trẻ Thủ đô còn là đơn vị tích cực tổ chức các hoạt động vì cộng đồng. Điều này vừa thể hiện tấm lòng của những người làm báo đồng thời cũng là cầu nối tích cực giữa doanh nghiệp, “mạnh thường quân” với các hoàn cảnh khó khăn, giúp đồng bào, người dân vươn lên, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.
Kỹ sư “chân đất” và niềm vui góp sức cho cộng đồng

Thắp sáng ngọn lửa Hà Nội vì cả nước

Mang trên mình tên gọi Tuổi trẻ Thủ đô, thực hiện sứ mệnh xung kích, đi đầu trên công tác tuyên truyền hoạt động của thanh niên, đồng thời là những người Hà Nội, tập thể lãnh đạo, phóng viên báo luôn ý thức phải lan tỏa, thắp sáng ngọn lửa Hà Nội vì cả nước.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tượng trưng 2 nhà tình nghĩa tới đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Báii
Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tượng trưng 2 nhà tình nghĩa tới đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Báii

Tháng 1/2022, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao 3 suất quà là nhà tình nghĩa tới đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái và Tỉnh đoàn Yên Bái với tổng trị giá 150 triệu đồng, hành cùng tỉnh nhà trong công tác thiện nguyện và phát triển kinh tế, xã hội.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà cho các em nhỏ tải lễ trao tặng sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Tàng Ghênh, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà cho các em nhỏ tại lễ trao tặng sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Tàng Ghênh, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái

Tháng 3/2022, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lễ khởi công nhà ở cho hộ nghèo tặng gia đình anh Thào A Dua và sân chơi cho thanh thiếu nhi, trao tặng 20 suất quà cho 20 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn, 1 chiếc trống trường cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: "Đây là hoạt động thường niên của báo để hưởng ứng chương trình Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội. Chúng tôi hy vọng món quả nhỏ này sẽ giúp gia đình anh Thào A Dua ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế".

Lãnh đạo Báo Tuổi trẻ Thủ đô và lãnh đạo huyện Trạm Tấu làm lễ động thổ để khởi công xây dựng nhà cho anh Thào A Dua (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái)
Lãnh đạo Báo Tuổi trẻ Thủ đô và lãnh đạo huyện Trạm Tấu làm lễ động thổ để khởi công xây dựng nhà cho anh Thào A Dua (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái)

Trong năm 2021, khắc phục những khó khăn do đại dịch COVID-19, Báo cùng với Hà Nội tiếp tục thực hiện các công tác xã hội của mình, san sẻ gánh nặng với cộng đồng, lan tỏa tình thân ái, giúp giảm bớt gánh nặng, lo toan của người dân trong cơn hoạn nạn này.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, phát huy tinh thần thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, tạo cầu nối giữa các nhà bảo tâm và các đối tượng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ trên điạ bàn Thủ đô và cả nước, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức các mô hình hoạt động thiện nguyện hỗ trợ nhu cầu yếu phẩm, tiền bạc để người dân yên tâm chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Báo đã tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, huyện Thanh Oai, mỗi quận huyện 200 triệu đồng; Tặng Bệnh viện Xanh-pôn 300 triệu đồng tiền mua trang thiết bị y tế phục vụ bệnh viện tuyển đầu và 6.000 khẩu trang cho các y bác sĩ.

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc Bảo, Tổng giám đốc Công ty ATP trao quà tới Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn
Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lý Quốc Bảo, Tổng giám đốc Công ty ATP trao quà tới Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Báo cũng tặng gia đình anh Nguyễn Hữu Nhân, dân quân thường trực Ban Chỉ huy quân sự 4 đang làm nhiệm vụ không thể về nhà để chịu tang mẹ 10 triệu đồng và chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú, Sư đoàn 5, Quân khu 7. Đồng chí Phú là con út trong gia đình 4 người con, mồ côi cha lúc 8 tuổi, mẹ qua đời do bạo bệnh.

Bên cạnh đó, Báo cũng tặng thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp bị nhiễm SAR-CoV-2: Tỉnh Bắc Giang 500 triệu đồng, tỉnh Bắc Ninh 300 triệu đồng tiền và khẩu trang; Trao 3 suất quà là nhà tình nghĩa tại tỉnh Yên Bái với tổng trị giá 150 triệu đồng…

Cũng trong năm 2021, với tinh thần lá lành đùm lá rách, Chi đoàn Báo phối hợp với tỉnh đoàn Hải Dương, Bắc Giang hỗ trợ tiêu thụ trứng, vải thiều cho bà con trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

Tiếp nối những mạch nguồn

Sau hơn hai tháng (từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 12 năm 2020), đợt vận động ủng hộ "Thương lắm miền Trung" đã thu được hơn 13,4 tỷ đồng để ủng hộ người dân vùng lũ. “Thương lắm miền Trung” do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar và Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Venus phối hợp tổ chức.

Chương trình nghệ thuật cùng tên đã được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng và kênh YouTube Tự hào Việt Nam từ trường quay S1 của Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (số 165 phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) ngày 1/11. Với sự tham gia của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Ngọc Sơn, Việt Hoàn, Sao mai Huyền Trang... Chương trình đã khiến khán giả rất xúc động và kêu gọi được rất nhiều tấm lòng hảo tâm.

Đoàn công tác của Báo cũng đã đến với miền Trung ruột thịt, trao tặng các nhu yếu phẩm và các suất quà, tiền để hỗ trợ người dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống trở lại.

Năm 2019, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô xây dựng kế hoạch triển khai đề án tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” tại trường Tiểu học và THCS Thạch Lương (thôn Nà Đường, xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Yên Bái (áo đen) cùng đoàn công tác đại diện Tỉnh đoàn, Báo Tuổi trẻ Thủ đô bàn giao nhà và tặng quà tới gia đình anh Thào A Dua
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Yên Bái (áo đen) cùng đoàn công tác đại diện Tỉnh đoàn, Báo Tuổi trẻ Thủ đô bàn giao nhà và tặng quà tới gia đình anh Thào A Dua

Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô và tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên trao tặng 20 chiếc xe đạp mới cho học sinh tại 2 trường nói trên (tổng trị giá 34 triệu đồng). Ngoài ra, đoàn công tác còn tặng 100 khay ăn cho các em học sinh bán trú và quần áo, sách bút, bánh kẹo… cho các em học sinh.

Với mong muốn, hỗ trợ một phần cho các em thiếu nhi, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 50 suất quà gồm áo phao, khăn ấm, giày đi mưa và dụng cụ học tập trị giá 1 triệu đồng cho 50 em thiếu nhi dân tộc có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt tại trường Tiểu học 1 xã Đình Lập; 50 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Quan tỉnh Lạng Sơn.

Chia sẻ tại chương trình tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đồng cảm với những thiếu thốn, khó khăn của các em học sinh và đặc biệt là các thầy cô giáo đã thầm lặng cống hiến tài sức của mình để ươm mầm cho những “búp non” của tổ quốc. Cũng chính vì điều đó, để thắp sáng ước mơ đến trường cho các em, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã quyên góp những chiếc áo ấm, sách vở tặng các em học sinh.

Tăng thêm sức mạnh tinh thần cho ngòi bút

Là những người nắm thông tin, nhà báo đi nhiều, biết nhiều càng có trách nhiệm với những nhân vật, hiện thực mà mình chứng kiến. Với Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng vậy, hỗ trợ Nhân dân, hỗ trợ đồng bào càng làm cho những người cầm bút cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, tăng niềm hứng khởi cho sứ mệnh mà mình theo đuổi.

Bí thư Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) Lê Thị Lan tiếp nhận học bổng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Mê Linh từ Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng
Bí thư Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) Lê Thị Lan tiếp nhận học bổng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Mê Linh từ Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng

Mỗi món quà trao đi là một mảnh đời có thêm niềm vui, thêm phương tiện, nguồn vốn hay vật chất để vượt qua khó khăn, vươn lên, để cuộc sống bớt đi những nhọc nhằn, xã hội có thêm những điều tốt đẹp. Bên cạnh những trang tin, bài báo tuyên truyền, phản ánh chủ trương của Hà Nội và cả nước; Bên cạnh những tác phẩm báo chí điều tra, phát hiện những điều xấu, những việc làm sai trái để cơ quan chức năng kịp thời chấn chỉnh, khắc phục; Bên cạnh những tấm gương người tốt việc tốt để xã hội học tập, noi theo… thì công tác xã hội của báo cũng chính là một phần tạo nên thương hiệu Tuổi trẻ Thủ đô.

Nơi ấy, mỗi nhà báo đều bám sát thực tế, hòa nhập vào hơi thở thời cuộc, góp từng chút công sức vào lan tỏa tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của người Hà Nội. Đồng thời, báo cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng, là địa chỉ tin cậy cho các mạnh thường quân gửi gắm những tấm lòng thiện nguyện để những vòng tay nhân ái được nối rộng khắp đất nước.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp 21/6 Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp 21/6
Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô
Lời cảm ơn nhân Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam Lời cảm ơn nhân Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm