Tag

Những sinh viên làm thêm xuyên Tết

Nhịp sống trẻ 11/02/2024 15:00
aa
TTTĐ - Trong dịp Tết Nguyên đán, thay vì về quê đoàn tụ cùng gia đình, nhiều người trẻ đã quyết định ở lại Thủ đô để làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ. Với họ, đây là cơ hội để kiếm thêm thu nhập gấp 3 lần ngày thường, giúp bản trang trải cuộc sống cá nhân mà không phải xin tiền bố mẹ.
Lương cao gấp 3 ngày thường, nhiều sinh viên ở lại Hà Nội làm thêm xuyên Tết Vừa thi xong tốt nghiệp THPT, nhiều sĩ tử hối hả tìm việc làm thêm Làm thêm gia sư, shipper… vẫn là Thủ khoa xuất sắc

Nhọc nhằn những ngày tăng ca

Đối với nhiều bạn trẻ, làm thêm 4 ngày Tết giúp có được một khoản tiền mà bình thường phải vất vả hơn một nửa tháng. Bạn Đặng Khánh Linh, sinh viên Học viện Tài chính hiện đang làm thêm tại một tiệm cà phê ở quận Long Biên cho biết: "Tết này mình quyết định ở lại làm thêm bởi lương cao gấp 3 lần ngày thường. Vào ca như chiều 30 hay vào những ngày mùng 1, mùng 2, thu nhập còn có thể cao hơn, mình không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Dù buồn khi người khác đi chơi còn mình phải làm việc nhưng đây là cơ hội để kiếm tiền, dành dụm mua sắm đồ dùng học tập mà không phải xin bố mẹ”.

 Khánh Linh vui vẻ trong ca làm
Khánh Linh vui vẻ trong ca làm

Chiều 30 Tết, tại quán cà phê Aha ở quận Long Biên hầu như không có khách bởi đây là thời khắc mọi gia đình đều đang quây quần bên nhau chuẩn bị mâm cơm cúng tất niên. Nguyễn Phương Anh buồn bã đưa mắt nhìn dòng người vắng vẻ, thưa thớt lưu thông ngoài đường. Cô bạn trẻ cho biết, làm việc vào những ngày Tết rất buồn vì mọi người đều được về nhà và đi chơi cùng bạn bè nhưng Phương Anh lại phải cặm cụi kiếm tiền. “Tôi chỉ được buồn một lúc bởi sau khi mọi người ăn uống xong lại đổ ra đường đón Giao thừa, khi đó tôi lại bận tất bật vì đông khách, không có thời gian mà suy nghĩ.

Vài năm gần đây tôi đều xung phong đi làm thêm dịp Tết, bởi tháng 3 là tôi phải đóng một khoản học phí, số tiền này cũng đỡ đần được bố mẹ một phần.", Phương Anh cho biết.

Công việc tất bật khiến các bạn trẻ tất bật không có thời gian nhớ nhà
Công việc tất bật khiến các bạn trẻ tất bật không có thời gian nhớ nhà

Tuy việc làm xuyên Tết mang lại thu nhập tốt, nhưng không phải ai cũng có thể chịu đựng được sự vất vả và nhọc nhằn trong những ngày tăng ca này. Bạn Trần Phương Thanh Bình, nhân viên thời vụ tại chuỗi cửa hàng tiện lợi có tiếng ở quận Ba Đình cho biết: "Làm tăng ca trong những ngày lễ thì vất vả lắm nhưng do mức lương hấp dẫn nên tôi đã cố gắng. Tuy nhiên tôi cũng thấy áp lực công việc và sự căng thẳng bởi lượng khách đông, phục vụ không kịp. Khi các hàng quán đóng cửa thì người dân đều vào đây để mua hàng. Vì thế người đến chờ đợi mua hàng, đồ uống pha chế khá đông. Chúng tôi luôn chân tay làm việc, đôi khi cũng phải nghe họ phàn nàn”.

Dành thời gian cho bản thân sau Tết

Nhất định sẽ về quê thăm bố mẹ và dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau Tết, đó là những dự định của nhiều bạn trẻ đang làm thêm trong dịp Tết này. Phương Anh cho biết: “Sau khi kết thúc kỳ làm việc xuyên Tết, tôi sẽ có một khoảng thời gian nghỉ bù để nạp lại năng lượng và thư giãn. Tôi sẽ về quê thăm gia đình, mua vài món quà thiết thực như quần áo đẹp cho bố, mẹ và các em. Tôi sẽ được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mổi”.

Nhiều bạn trẻ sẽ dành thời gian nghỉ bù sau khi tăng ca, làm thêm dịp Tết Nguyên đán
Nhiều bạn trẻ sẽ dành thời gian nghỉ bù sau khi tăng ca, làm thêm dịp Tết Nguyên đán

Bạn Trần Phương Thanh Bình chia sẻ: “Mỗi tối sau buổi làm thêm về đến phòng trọ là tôi thấy rất buồn bởi Tết là dịp sum họp nhưng tôi lại một mình xa nhà. Tuy nhiên tôi chỉ buồn một lúc thôi, công việc ban ngày mệt nhọc khiến tôi lại ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Chắc chắn sau Tết, tôi sẽ về thăm nhà, tận hưởng những ngày được nghỉ ở bên bố mẹ. Khi ấy tôi sẽ hẹn bạn bè đi chơi bù lại những ngày Tết phải thui thủi một mình làm thêm.”

Trong kỳ nghỉ Tết này, không ít người lao động đã quyết định ở lại Thủ đô để làm việc xuyên suốt kỳ nghỉ lễ. Việc này mang lại thu nhập tốt cho người lao động nhưng đi cùng đó là những nỗi buồn khi không được sum vầy, quây quần bên gia đình sau một năm dài. Tuy vậy, với mong muốn kiếm thêm thu nhập và trang trải cuộc sống, không ít sinh viên đã ở lại Hà Nội làm thêm xuyên Tết, mong kiếm được thêm tiền để trang trải cuộc sống, không phải xin tiền bố mẹ.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Xem thêm