Tag

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Nhịp sống trẻ 14/12/2022 22:36
aa
TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, có một đội ngũ khoác trên mình chiếc áo dài xanh duyên dáng với nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn và hỗ trợ các đại biểu tham dự Đại hội. Đó chính là các bạn tình nguyện viên trong vai trò là lễ tân của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Tổ chức Đoàn- người bạn đồng hành với thanh niên Vải thiều Lục Ngạn, na dai Lục Nam “về dự” Đại hội Đoàn Sản phẩm độc đáo của chàng trai An Giang tại Đại hội Đoàn

Với Đỗ Thị Thảo, Trần Ngọc Diệp và Đoàn Thị Thanh Lam, sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế - Học viện Ngoại giao, được tham gia tình nguyện và đảm nhiệm vị trí lễ tân tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là niềm vinh dự và tự hào đối với các cô gái trẻ.

Đỗ Thảo cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ Trung ương Đoàn và sự phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao, Câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao để tuyển chọn tình nguyện viên cho ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước, cả ba đã không ngần ngại đăng ký tham gia chương trình. Thông qua các hoạt động tuyển chọn kỹ lưỡng, Đỗ Thảo, Ngọc Diệp và Thanh Lam vinh dự cùng 38 bạn sinh viên khác trở thành đội ngũ lễ tân của Đại hội.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Đỗ Thảo, Thanh Lam, Ngọc Diệp (từ trên xuống dưới) trong chiếc áo dài màu xanh thanh niên tại Đại hội

“Để chuẩn bị cho Đại hội, chúng mình đã cố gắng tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc. Chúng mình khá hồi hộp nhưng cũng rất vui, háo hức và tự hào khi được giao phó nhiệm vụ quan trọng trong Đại hội”, Ngọc Diệp chia sẻ.

Tham gia Đại hội lần này, các cô gái trẻ của Học viện Ngoại giao thực hiện công việc hỗ trợ, tiếp đón, chỉ dẫn cho các vị đại biểu và khách mời tại những vị trí xung quanh khu vực diễn ra Đại hội. Đối với cả ba, đây không chỉ là cơ hội, kinh nghiệm quý báu cho mỗi cá nhân mà còn góp phần tạo nên sự uy tín và tín nhiệm của Học viện Ngoại giao.

“Đối với chúng mình, Đại hội thứ XII là một sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam, đánh dấu sự nỗ lực, thành tựu của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đó là cơ hội để thanh niên Việt Nam thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm sẵn sàng cống hiến sức mình nhằm xây dựng, phát triển Đoàn Thanh niên vững mạnh và đất nước giàu đẹp trong tương lai.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn
Đối với Đỗ Thảo, Ngọc Diêp và Thanh Lam, được trở thành tình nguyện viên của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là cơ hội để tích lũy những kinh nghiệm quý báu cho bản thân

Gửi gắm tâm tư và kỳ vọng với ngày hội của tuổi trẻ cả nước lần này, Đỗ Thảo, Ngọc Diệp và Thanh Lam mong muốn Đại hội sẽ triển khai nhiều hơn nữa những chương trình, hành động để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả. Từ đó quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

“Bên cạnh các công tác Đoàn - Hội, mình hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình cho sinh viên nhiều chương trình giao lưu giữa sinh viên Việt Nam với các du học sinh Việt Nam tại nước ngoài, sinh viên người nước ngoài để tạo cơ hội hội nhập quốc tế; Tạo sân chơi lành mạnh, sáng tạo cho các bạn sinh viên, để các bạn có cơ hội trau dồi kinh nghiệm, kiến thức và phát huy thế mạnh của bản thân; Lan tỏa phong trào tình nguyện vì cộng đồng để tuổi trẻ Việt Nam phát huy tinh thần xung kích, bản lĩnh và sáng tạo”, Đỗ Thảo chia sẻ.

Cùng đảm nhiệm vai trò lễ tân lần này giống như các nữ sinh của Học viện Ngoại Giao, Minh Trang, Bảo Ngọc và các sinh viên khác của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cũng không giấu nổi niềm vui và tự hào với nhiệm vụ được giao phó tại Đại hội lần này.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn
Được tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII với nhiệm vụ lễ tân sẽ là một dấu ấn tuyệt vời khó có thể phai nhòa đối với Minh Trang

Đối với Minh Trang, đây không phải là lần đầu cô gái trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện. Nhưng lần tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII năm nay - sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam chắc chắn sẽ là một dấu ấn tuyệt vời khó có thể phai nhòa đối với nữ sinh năm ba.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn
Bảo Ngọc - sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trong tà áo dài duyên dáng

Là một sinh viên trường đoàn, Minh Trang càng ý thức được rằng thế hệ thanh niên Việt Nam cần nuôi dưỡng để xây dựng lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, vì cộng đồng. Vì vậy, được tham gia Đại hội Đoàn lần này với nhiệm vụ là lễ tân đối với Minh Trang là một cơ hội không thể tốt hơn cho bản thân và các sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam được nâng cao năng lực bản thân, phát triển tri thức và kỹ năng trong lao động tập thể để trở thành những công dân tốt của đất nước.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn
Các nữ sinh của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam làm nhiệm vụ lễ tân tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

“Trong Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, mình kỳ vọng và tin tưởng Đại hội sẽ sáng suốt bầu ra BCH khoá mới phát huy mạnh mẽ phẩm chất trí tuệ, tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện. Từ đó là tiền đề khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước”, Minh Trang bày tỏ.

Đọc thêm

400 đại biểu tham dự Đại hội VIII Hội LHTN TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

400 đại biểu tham dự Đại hội VIII Hội LHTN TP Hà Nội

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra ngày 14-15/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), với sự tham dự của 400 hội viên thanh niên ưu tú.
38 thanh niên khuyết tật cùng “Hành trình toả sáng ước mơ” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

38 thanh niên khuyết tật cùng “Hành trình toả sáng ước mơ”

TTTĐ - Tối 7/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024, với chủ đề “Hành trình tỏa sáng ước mơ”.
Thanh niên khuyết tật tiêu biểu rất lành lặn về tâm hồn, tư duy Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên khuyết tật tiêu biểu rất lành lặn về tâm hồn, tư duy

TTTĐ - Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt đoàn đại biểu gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, diễn ra chiều 7/10, tại Hà Nội.
Đại hội VIII Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Đại hội VIII Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội

TTTĐ - Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra từ 14 - 15/10/2024 với sự tham dự của 400 đại biểu thanh niên ưu tú đại diện cho các tầng lớp thanh niên Thủ đô.
Công bố biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các

TTTĐ - Biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các được thiết kế với mong muốn khắc họa hình tượng, giá trị cao quý của giải thưởng trong việc phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam. Biểu trưng giải thưởng được tạo nên bởi các hình tượng: Sách, cây tri thức, sao khuê và cánh tay thanh niên hướng về phía trước, vi mạch điện tử.
Anh Phạm Văn Thành là Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Anh Phạm Văn Thành là Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam

TTTĐ - Sáng 7/10, tại Hà Nội diễn ra Đại hội đại biểu Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ban Vận động thành lập Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam tổ chức. Anh Phạm Văn Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển kinh doanh - Công ty VTC Công nghệ và nội dung số, được hiệp thương cử làm Chủ tịch Hội lần thứ 1.
Cô gái của "Ba nguyên tắc" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái của "Ba nguyên tắc"

TTTĐ - Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, để đạt được danh hiệu thủ khoa, ngoài sự quyết tâm, cô gái trẻ luôn có một kế hoạch học tập và hoạt động rõ ràng. Hằng không ngừng tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân, cả về tri thức lẫn kỹ năng và luôn biết cách cân bằng giữa học tập với tham gia hoạt động xã hội.
Hào hứng suốt cả giải đấu Nhịp sống trẻ

Hào hứng suốt cả giải đấu

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Báo Tuổi trẻ Thủ tiếp tục tổ chức Giải Cầu lông trẻ lần thứ XI, năm 2024.
Giới trẻ hào hứng trước khung cảnh tái hiện ngày Giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giới trẻ hào hứng trước khung cảnh tái hiện ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 6/10, hàng nghìn người dân, trong đó có nhiều bạn trẻ đổ về phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoà chung không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), đồng thời nhìn lại 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hoà bình” từ UNESCO.
Sôi động, hấp dẫn đêm chung kết “Step up - Bước nhảy đam mê” Camera 360 trẻ

Sôi động, hấp dẫn đêm chung kết “Step up - Bước nhảy đam mê”

TTTĐ - Tối 6/10, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên thành phố Hải Phòng đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình do Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức.
Xem thêm