Tag

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

Du lịch 26/03/2024 12:23
aa
TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Nhiều hoạt động văn hóa tại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023: Tuần văn hóa - du lịch quy mô lớn nhất từ trước tới nay Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023

Những điểm nhấn ấn tượng

Là địa bàn nằm ở phía Tây Thủ đô, quận Tây Hồ có nhiều tiềm năng, “vốn” văn hóa - du lịch như cảnh quan, khí hậu, hồ lớn, di tích lịch sử văn hóa, lễ hội, làng nghề truyền thống; đặc biệt là Hồ Tây và vùng phụ cận.

Đáng chú ý, năm 2023, quận Tây Hồ tổ chức tái dựng Hội thề Trung hiếu đền Đồng Cổ gần 1.000 năm trước. Dịp này, hội thề đã vinh dự được ghi tên vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Từ đây, đền Đồng Cổ càng trở thành điểm đến tâm linh, nguồn cội hấp dẫn du khách.

Những
Du khách hào hứng với màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời Tây Hồ

Tiếp sau thành công đó, sự kiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP Hà Nội được tổ chức tại Không gian văn hóa sáng tạo quận với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật, xác lập kỷ lục Việt Nam “Vũ điệu kết đoàn” do hơn 1.200 cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Tây Hồ biểu diễn.

Gần đây nhất, từ hiệu ứng màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) trong đêm Giao thừa 2024, một lần nữa bầu trời Tây Hồ lại bừng sáng trong sự kiện Geton Hanoi 2024. Sự kiện này có số lượng du khách đến đông chưa từng có khiến Tây Hồ “vừa mừng, vừa phải nghĩ đến phương án trong tương lai”.

Bên cạnh những ấn tượng trong thời gian qua, quận Tây Hồ có nhiều điều kiện để hút khách như: Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng; đề xuất điểm đến du lịch đêm của TP - chợ Quảng An; làng đào Nhật Tân, quất Tứ Liên; bãi đá sông Hồng…

Tất cả những sự kiện, nguồn lực văn hóa - du lịch đó đều được báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, các cơ quan báo chí nói chung phản ánh nhanh nhạy, kịp thời. Qua đó, cung cấp thông tin kịp thời, chính thống, thu hút du khách đến với Tây Hồ.

Những
Màn trình diễn rực rỡ sắc hoa trên sân khấu Geton Hanoi 2024 tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ khẳng định: “Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa quận trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô, không thể thiếu công tác tuyên truyền, quảng bá và nâng cao hình ảnh Tây Hồ, với sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô”.

Báo chí tiếp sức

Nhằm khai thác tối đa lợi thế và nguồn lực phát triển, xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Tây Hồ hiện đại, an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn… báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng với các cơ quan báo chí đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng, thành quả phát triển văn hóa, du lịch của Tây Hồ.

Trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử, các số báo đặc biệt của Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác chủ trương phát triển văn hóa - du lịch của quận. Đặc biệt với góc nhìn riêng và ngôn ngữ đặc thù của tờ báo, nhiều sự kiện, sự việc, hiện tượng… liên quan đến văn hóa - du lịch của quận Tây Hồ đã chuyển tải không những đúng - trúng mà còn tạo ấn tượng riêng với cán bộ, lãnh đạo, người dân trong quận.

Bà Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ chia sẻ: Là đơn vị kết nối với các cơ quan báo chí, có thể thấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như các phóng viên phụ trách địa bàn Tây Hồ đã và đang đảm nhiệm tốt vai trò cầu nối chuyển tải thông tin, góp phần nâng cao ý thức thực hiện pháp luật về du lịch của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; Đồng thời giúp Tây Hồ ngày càng toả sáng, từng bước thực hiện mục tiêu đã đặt ra.

Thực tế, bên cạnh việc phân công phóng viên phụ trách địa bàn, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền mang tính chiến lược; có những tuyến bài viết chuyên sâu, tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện lớn để tạo hiệu ứng lan tỏa.

Những
Màn trình diễn rực rỡ sắc hoa trên sân khấu Geton Hanoi 2024 tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Cùng với đó, báo đổi mới cách trình bày, hình thức thể hiện, kết cấu và chất lượng in ấn để tăng sức hấp dẫn đối với công chúng. Các ấn phẩm của báo đều có những chuyên mục riêng, chuyên sâu về văn hóa - du lịch để định hướng lựa chọn thông tin cho công chúng.

Đặc biệt, báo đã tạo được niềm tin, duy trì mối quan hệ thân thiết để khai thác và sử dụng linh hoạt các nguồn thông tin do quận cung cấp, chuyển tải qua bài viết để giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về vùng đất, con người Tây Hồ.

Ngược lại, quận Tây Hồ cũng chủ động cung cấp thông tin, đổi mới phương thức phối hợp truyền thông về phát triển văn hóa - du lịch trên địa bàn, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của các cơ quan báo chí, của nhà báo; đóng góp ý kiến, khen thưởng động viên kịp thời giúp phóng viên nâng cao kỹ năng thu thập và xử lý thông tin…

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm