Tag

Nhộn nhịp thị trường Tết Đoan Ngọ tại TP HCM

Xã hội 03/06/2022 11:40
aa
TTTĐ - Ngay từ sáng sớm ngày 3/6 (nhằm mùng 5/5) thị trường đồ cúng ngày Tết Đoan Ngọ tại TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu nhộn nhịp.
Người dân Hà Nội sắm đồ cúng cho Tết Đoan Ngọ “Tết Đoan Ngọ xưa và nay” ở Hoàng thành Thăng Long trưng bày trực tuyến Tết Đoan ngọ và những câu chuyện thú vị của giới trẻ Cùng nhà sử học Lê Văn Lan, nghệ nhân Ánh Tuyết tìm hiểu "Tết Đoan Ngọ xưa và nay"

Những mặt hàng đồ cúng đặc trưng như: Hoa tươi, cơm rượu, nếp, bánh ú, bánh lá trạng, lá xương rồng… được bày bán phong phú, đa dạng và được tiểu thương giữ giá tại các chợ truyền thống.

Ngay từ snag1 sớm, người dân đã đi mua sắm đồ cúng Tết Đoan ngọ
Ngay từ sáng sớm, người dân đã đi mua sắm đồ cúng Tết Đoan Ngọ

Theo quan niệm văn hóa của người Việt, Tết Đoan Ngọ hay còn gọi là "Tết diệt sâu bọ" là ngày Tết quan trọng thứ 2 trong năm, chỉ sau Tết Nguyên đán. Theo truyền thống của người Việt, trên bàn thờ dâng lên tổ tiên thường có các loại đồ cúng như: Trái cây, rượu nếp, chè, xôi, bánh ú tro... để cầu cho mùa màng bội thu và cuộc sống ấm no, đủ đầy trong một năm.

Ghi nhận của các phóng viên, từ 6 giờ sáng tại các chợ truyền thống ở TP HCM như: Bà Hom (Quận 6), Tân Hương (Tân Phú), Phạm Văn Hai (Tân Bình), Bà Chiểu, Thị Nghè (Bình Thạnh), Phước Bình (TP Thủ Đức)… đã nhộn nhịp người mua, người bán các sản phẩm dùng để cúng cho dịp Tết này.

Nhộn nhịp thị trường Tết Đoan Ngọ tại TP Hồ Chí Minh

So với năm ngoái, năm nay, các tiểu thương bán các mặt hàng đồ cúng Tết Đoan Ngọ khá đông và giá cả không tăng quá cao vì lo ngại không có người mua. Mặt khác, đa số các tiểu thương đều cố gắng giữ giá để người dân ai cũng có thể mua được đồ cúng cơ bản trong ngày Tết Đoan Ngọ năm nay (khác năm trước vì dịch bệnh).

Nhộn nhịp thị trường Tết Đoan Ngọ tại TP Hồ Chí Minh

Chị Bảo Thu, tiểu thương bán bánh ú lá tro tại chợ Bà Hom (Quận 6) cho biết, năm rồi chị không bán được nhiều vì dịch bệnh. Năm nay các mặt hàng đều tăng giá, từ tất cả các nguyên liệu. Tuy nhiên, để giữ mối khách hàng, chị vẫn giữ giá như năm ngoái nhưng bánh thì có phần nhỏ gọn hơn.

"Mình tăng quá cao sẽ ảnh hưởng đến nhiều người mua vì năm nay kinh tế vẫn rất khó khăn. Nếu người mua ít thì người bán sẽ không có lời. Do đó, năm nay nhà tôi gói bánh nhỏ hơn một chút, cố gắng giữ giá để khách mua được nhiều hơn", chị Thu cho biết.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm