Tag

Nhóm cổ phiếu FLC tiếp tục tăng trần

Thị trường - Tài chính 04/07/2022 15:25
aa
TTTĐ - Đi ngược thị trường, một số cổ phiếu thuộc nhóm FLC tiếp tục có diễn biến tích cực trong phiên giao dịch đầu tuần.
Tập đoàn FLC muốn mua lại trụ sở đã gán nợ cho Ngân hàng OCB Tập đoàn FLC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị sau Đại hội đồng cổ đông bất thường Tập đoàn FLC: Sau cơn mưa, trời lại sáng!

Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên đầu tuần (ngày 4/7) vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc khi gặp ngưỡng cản 1.200 điểm.

Trong phiên giao dịch có những lúc vượt ngưỡng 1.200, tuy nhiên, kết phiên, chỉ số VN-Index đóng ở mức 1.195,5 điểm, giảm 3,37 điểm, tương đương giảm 0,28% so với phiên trước đó.

Tác động tiêu cực lên chỉ số VN-Index là nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn VN30. Trong đó, cổ phiếu MWG giảm 3,6%; PNJ giảm 3,4%; FPT giảm 1,5%...

Nhóm cổ phiếu FLC tiếp tục tăng trần
Trụ sở Tập đoàn FLC

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC tiếp tục có một phiên giao dịch tích cực. Trong đó, cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC tiếp tục tăng trần và đóng ở mức 6.200 đồng/đơn vị, dư mua gần 7 triệu cổ phiếu. Đây là phiên tăng thứ 9 liên tiếp của cổ phiếu này.

Tương tự, cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros cũng tăng trần và chốt ở mức 3.060 đồng/cổ phiếu, dư mua gần 5,5 triệu đơn vị. Các mã khác như KLF, ART cũng đồng loạt sắc tím để kết thúc một phiên giao dịch tích cực của hệ sinh thái FLC.

Được biết, diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu FLC là nhờ những động thái mới của ban lãnh đạo Tập đoàn FLC, đặc biệt là sau phiên họp cổ đông bất thường kiện toàn nhân sự cấp cao của doanh nghiệp này đã kết thúc thành công hôm 2/7.

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông bất thường của Tập đoàn FLC đã bầu bổ sung ông Lê Bá Nguyên, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm là thành viên Hội đồng quản trị.

Sau đó, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC cũng đã họp và thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC, bà Bùi Hải Huyền giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực và ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với những cái tên mới được bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị, Tập đoàn FLC đang hướng tới quá trình sắp xếp, cải tổ toàn diện và mạnh mẽ; Qua đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái theo đúng các mục tiêu, chiến lược đã đặt ra.

Nhà đầu tư kỳ vọng Hội đồng quản trị mới sẽ điều hành công ty minh bạch, chuyên nghiệp và bài bản đưa hoạt động của doanh nghiệp trở nên rõ nét, mang lại quyền lợi xứng đáng cho cổ đông khi đã đồng hành cùng với họ qua những thời điểm khó khăn nhất.

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Xem thêm