Tag

Nhớ nhé bạn trẻ, vui Giáng sinh đừng quên chống dịch

Người Hà Nội 24/12/2021 09:34
aa
TTTĐ - Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Những bài thánh ca vang lên ngân nga, những cái nắm tay xua tan đi giá lạnh mùa đông… Bạn trẻ cùng nhau trải qua một Noel với thời tiết rất chiều lòng người.
Bộ sách Deluxe Books đến với độc giả dịp Giáng sinh và năm mới

Năm nay, Noel về cùng với cái lạnh sâu khiến mùa Giáng sinh càng trở nên ngọt ngào, thắm thiết hơn. Những cây thông cao vút, những ánh đèn lấp lánh khắp muôn nơi. Những nhóm bạn thì muốn được vui vẻ, "xả hơi" sau thời gian dài căng thẳng vì dịch bệnh. Còn những đôi trai gái yêu nhau thì như muốn mượn cái lạnh để gần nhau thêm chút nữa.

Hà Nội đón Giáng sinh trong không khí lạnh sâu rất chiều lòng người
Hà Nội đón Giáng sinh trong không khí lạnh sâu chiều lòng người

Năm nay Giáng sinh về vào dịp cuối tuần. Điều này càng giúp các bạn trẻ có thời gian vui chơi trong đêm thánh vô cùng và có thời gian nghỉ ngơi hay tổ chức các hoạt động ý nghĩa vào sáng hôm sau. Mặc cái lạnh ngoài kia, chúng ta có những giây phút đầm ấm, gần gũi bên nhau, ôn lại những kỉ niệm hay cùng nhau trải qua một mùa Noel đáng nhớ nữa.

Năm nay, cả thế giới kỉ niệm ngày Thiên Chúa ra đời trong khi dịch bệnh vẫn còn hoành hành khắp nơi. Chỉ riêng Hà Nội thôi, mỗi ngày ca nhiễm mới lên đến 1.600-1.700 người. Các ca nhiễm trong cộng đồng vẫn tiếp tục tăng cao, điều đó nhắc chúng ta COVID-19 vẫn đe dọa sự an toàn, sức khỏe và cả mạng sống của chúng ta.

Nhớ nhé bạn trẻ, vui Giáng sinh đừng quên chống dịch

Bạn trẻ đừng quên, cả nước mới đây đã tổ chức lễ tưởng niệm 23.000 nạn nhân đã không may qua đời bởi đại dịch. Con số ấy còn đau thương, nhức nhối trong lòng chúng ta nhiều năm về sau. Những gia đình có người thân qua đời vì COVID-19 chẳng biết đến bao giờ mới nguôi ngoai được nỗi đau.

Sự mất mát, tổn thất ấy khiến chúng ta càng nhắc nhở nhau sự sống quý giá biết chừng nào. Trong mùa dịch bệnh như thế này, giữ cho mình không bị lây nhiễm cũng là góp phần để cộng đồng tránh được các nguy cơ.

Không ai muốn sau đêm Noel bản thân mình trở thành F0, phải cách ly tại nhà. Điều đó sẽ khiến mọi hoạt động, cuộc sống, sinh hoạt, làm việc, học hành của chúng ta bị ảnh hưởng. Nếu không may, chúng ta bệnh nặng và không may nữa, chúng ta không còn được cùng bạn bè, người thân đón Giáng sinh nào nữa. Vậy thì sự vui chơi hết mình hôm nay có đáng hay không?

Nhớ nhé bạn trẻ, vui Giáng sinh đừng quên phòng, chống dịch (Ảnh minh họa)
Nhớ nhé bạn trẻ, vui Giáng sinh đừng quên phòng, chống dịch (Ảnh minh họa)

Không ai muốn sau đêm Giáng sinh mình trở thành nguồn lây cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Với tốc độ lây nhiễm theo cấp số nhân, chúng ta sẽ vô cùng áy náy nếu khiến những người xung quanh mình bị bệnh theo.

Vì thế, dù tiếng nhạc có rộn ràng, dù các hoạt động đón Giáng sinh vẫn tưng bừng ngoài kia, mong rằng mỗi người hãy tiếp tục tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Trong đó thực hiện tốt 5K, chớ chủ quan, bất chấp để rồi phải hối hận muộn màng. Có như thế, niềm vui đón Giáng sinh mới thực sự trọn vẹn.

Hãy cùng nở nụ cười và chúc nhau “Giáng sinh an lành” qua mạng xã hội. Hãy hạn chế tụ tập đông người, chia thành từng nhóm nhỏ để không khí Noel vẫn đủ ấm áp nhưng được an toàn. Hãy cùng thắp nên những ngọn nến và cùng nhau nguyện cầu.

Nhớ nhé bạn trẻ, vui Giáng sinh đừng quên chống dịch

Tin rằng, ngôi sao lấp lánh trên cây thông Noel sẽ tỏa ra ánh sáng diệu kỳ. Tin rằng, cùng với tâm nguyện và nỗ lực của mỗi người, Ông già Noel sẽ mang đến món quà cho tất cả mọi người trên thế giới.

Ấy là vắc xin bảo vệ được chúng ta an toàn, thuốc đặc trị sớm phát huy tác dụng, dịch bệnh sẽ sớm qua đi để những mùa Noel sau chúng ta được làm tất cả những điều mình muốn, đi khắp muôn nơi, nắm tay ôm hôn tất cả những người thân yêu trong một thế giới khỏe mạnh, yên vui.

Hà Nội lung linh đón Giáng sinh Hà Nội lung linh đón Giáng sinh
Hà Nội cấm phương tiện ra vào phố Nhà Thờ đêm Giáng sinh Hà Nội cấm phương tiện ra vào phố Nhà Thờ đêm Giáng sinh
Giới trẻ Thủ đô lên kế hoạch đón Giáng sinh tại nhà mùa dịch Giới trẻ Thủ đô lên kế hoạch đón Giáng sinh tại nhà mùa dịch

Đọc thêm

Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, lãnh đạo các cấp của thành phố đã lăn xả, trực tiếp xuống hiện trường. Nhờ vậy, công tác khắc phục hậu quả của bão và lũ lụt của Hà Nội được hiệu quả, mang lại sự bình yên và khắc sâu niềm tin trong Nhân dân về người cán bộ mẫu mực.
Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội Người Hà Nội

Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội

TTTĐ - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh đã góp phần xây đắp những hệ giá trị mới của các công dân đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, khẳng định vốn quý của Hà Nội được gìn giữ, phát huy tích cực trong thời hiện đại.
Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão Nhịp điệu cuộc sống

Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão

TTTĐ - Từng trải, bản lĩnh và nắm vững thông tin, người Hà Nội bình tĩnh, đoàn kết, chấp hành mọi quy định, khuyến cáo về phòng, chống bão của các cấp chính quyền và tương trợ lẫn nhau trước thiên tai khủng khiếp.
Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long Nhịp điệu cuộc sống

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

TTTĐ - Nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của phong tục truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2024”.
Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 6/9, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian". Các nhà khoa học đầu ngành thống nhất quan điểm rằng hai di tích này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần thiết được nghiên cứu, bảo vệ, tôn tạo nhằm gắn với du lịch tham quan, trải nghiệm trong chủ trương phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia nhằm đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Mùa đi xây những ước mơ... Người Hà Nội

Mùa đi xây những ước mơ...

TTTĐ - "Mùa thu ơi! Mùa thu / Mùa đi xây những ước mơ / Tung bay màu khăn thắm / Rực rỡ trên vai em", hòa trong tiếng hát rộn rã của "Mùa thu ngày khai trường", gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội bước vào năm học mới với niềm hân hoan, náo nức...
Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hoá”; “Thôn, tổ dân phố văn hoá”; “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” tại quận Ba Đình và huyện Phúc Thọ.
Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Nhịp điệu cuộc sống

Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể

TTTĐ - Thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU của Thành uỷ về “Phát triển văn hoá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp để bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể.
Xem thêm