Tag

Nhiều sinh viên “ngại” đến trường sau thời gian dài học trực tuyến

Giáo dục 03/11/2021 22:08
aa
TTTĐ - Sau một thời gian dài phòng chống dịch, phải học online tại nhà, hiện nay, nhiều trường đại học đang lên phương án chuẩn bị đón sinh viên trở lại. Tuy nhiên không ít bạn trẻ bày tỏ e ngại khi phải đi học trực tiếp.
Sinh viên và công nhân lao động nghèo lao đao trước sự "phi mã" của giá cả Đại học Bách Khoa Hà Nội: Sinh viên trở lại trường từ 25/11 Đại học Kinh tế Quốc dân lên phương án đón sinh viên quay lại trường

Tranh luận online hay offline

Trên diễn đàn của nhiều trường đại học (ĐH) đã đưa ra nhiều cuộc khảo sát về việc sinh viên có muốn trở lại trường học trực tiếp hay không.

Bên cạnh những bình luận: “Có ạ, em rất mong trở lại để được học tập trực tiếp”, “Nhà trường có kế hoạch chưa ạ, em muốn đến trường rồi”… thì cũng có không ít sinh viên bày tỏ tâm lý ngại học trực tiếp như: “Học trực tuyến quen rồi, giờ mà đi học trực tiếp là em chưa thích ứng được”, “Ước gì nhà trường cho học trực tuyến tới qua tết, chứ giờ học trực tiếp là lười lắm ạ” hay như “Tiếp tục học online được không, giờ trở lại trường học e sốc lắm”... Bên cạnh đó, nhiều bình luận bày tỏ tâm lý ngại trở lại trường của nhiều sinh viên.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đón sinh viên trở lại sau đợt dịch thứ 3 (Ảnh tư liệu)
Học viện Báo chí và Tuyên truyền đón sinh viên trở lại sau đợt dịch thứ 3 (Ảnh tư liệu)

Sau khi Hà Nội thực hiện Nghị quyết 128, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là cơ sở đào tạo đầu tiên ở Hà Nội có động thái sẵn sàng đón sinh viên trở lại học tập trung. Tuy nhiên, sau khi thông tin được đưa lên trang mạng xã hội của trường, bên cạnh nhiều sinh viên bày tỏ sự vui mừng, không ít sinh viên đã để lại bình luận mong muốn nhà trường kéo dài hơn nữa thời gian học trực tuyến.

Một số sinh viên cho biết chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc mới chỉ tiêm 1 mũi, chưa đảm bảo an toàn khi trở lại.

Mới đây, ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức thông báo sinh viên và học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục học trực tuyến hết học kỳ 1. Ngay sau khi thông tin được đăng tải, bài viết nhận được nhiều bình luận sôi nổi trên mạng xã hội. Không ít sinh viên bình luận rằng: "Học trực tuyến quen rồi, giờ mà học trực tiếp là em sốc", "Hết hy vọng thật rồi"...

Nhiều trường đại học lên phương án đón sinh viên trở lại trường
Nhiều trường đại học lên phương án đón sinh viên trở lại trường

Vừa qua, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã chính thức có thông báo về việc đưa sinh viên trở lại trường học. Theo đó, từ ngày 25/11, sinh viên năm cuối trở lại trường để học tập, sinh viên năm 2,3 trở lại vào ngày 15/12, còn sinh viên năm nhất vẫn tiếp tục học tại nhà.

Bên dưới bài đăng về thông báo này, không ít sinh viên bày tỏ mong muốn được tiếp tục học tại nhà: “Tại sao không để qua Tết rồi lên một thể ạ?”, “Ăn bánh chưng xong rồi trường chúng em học off cũng được ạ”. Tuy nhiên, có rất nhiều sinh viên bày tỏ vui mừng khi đã có thông báo trở lại trường học.

Vì sao sinh viên ngại học offline?

Theo nhiều cán bộ phụ trách mảng đào tạo của các trường đại học, khảo sát trên trang fanpage của nhà trường cho thấy, tâm lý ngại đi học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến quá dài là hiện tượng có thật ở một số sinh viên.

Bạn Nguyễn Bình An, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: “Sau một thời gian dài học online, khi đã quen với việc trao đổi và làm việc qua máy tính, mình cảm thấy rất ngại tới trường. Vừa không phải di chuyển, vừa sắp xếp và tiết kiệm được nhiều thời gian. Đặc biệt ở xa, di chuyển đến trường cũng rất tốn kém, nên mình thấy online cũng rất tốt trong tình hình hiện tại mà”.

Nhiều sinh viên “ngại” đến trường sau thời gian dài học trực tuyến
Nhiều sinh có tâm lý "ngại" đến trường học trực tiếp sau một thời gian học online

“Hiện tại mình mới chỉ tiêm mũi 1, việc trở lại trường không đảm bảo an toàn 100% nên mình cũng khá lo lắng. Cùng với đó thì học online một thời gian khá dài nên mình cũng không thấy xa lạ gì với hình thức này nữa. Việc trở lại trường thời điểm hiện tại làm mình có chút lười biếng”, bạn Hồng Anh, sinh viên năm 3 tại Hà Nội tâm sự.

Có rất nhiều lí do được đưa ra khiến cho sinh viên ngại trở lại trường học. Tuy nhiên để hiệu quả học tập đạt kết quả tốt nhất, các nhà trường vẫn cập nhật liên tục tình hình và lên kế hoạch, thông báo tới sinh viên về việc quay trở lại trường học.

Đọc thêm

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Muôn mặt cuộc sống

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
Xem thêm