Tag

Nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn phát sóng phục vụ cả nước trong giai đoạn cách ly

Giải trí 06/04/2020 15:09
aa
TTTĐ - Những ngày này, khi cả nước nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn được phát sóng để phục vụ khán giả, gắn kết những người thân trong các gia đình Việt.

Nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn phát sóng phục vụ cả nước trong giai đoạn cách ly

Hình ảnh chương trình "Vui cùng con cháu" phát sóng phục vụ khán giả những ngày cách ly

Bài liên quan

Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly tại cơ sở y tế

Phẫu thuật lấy thai cho sản phụ sinh ba tại khu cách ly

Nhiều cán bộ Công an Hạ Long phải cách ly sau khi khống chế tên cướp

Tai nạn giao thông giảm mạnh trong 3 ngày cách ly xã hội

Phiên bản "Về nhà đi con" mùa dịch Covid-19

Đầu tiên phải kể đến phim "Những ngày không quên", một "phiên bản" của phim "Về nhà đi con".

Lấy những nhân vật chính của bộ phim gia đình quen thuộc “Về nhà đi con”, “Cô gái nhà người ta” - bộ phim nông thôn phát sóng gần đây, "Những ngày không quên" tái hiện đời sống hai không gian điển hình thành phố và nông thôn của Việt Nam khi dịch Covid-19 ập đến.

“Những ngày không quên” là bộ truyền hình được thực hiện ở một thời điểm đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đã tràn ngập khắp mọi ngõ ngách của đời sống. Mọi hoạt động kinh tế, giao thương, văn hóa… bị đình trệ. Hàng triệu người không thể đi làm, trẻ em không thể đến lớp và những gặp gỡ giao tiếp hàng ngày đã bị giới hạn.

Nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn phát sóng phục vụ cả nước trong giai đoạn cách ly

Gia đình ông Sơn và cả nhân dân làng Yên lần lượt chứng kiến những biến đổi của cuộc sống, khi dịch Covid-19 hoành hành. Biến cố đầu tiên đến từ việc ông Sơn cùng gia đình trong lần về quê làng Yên giỗ tổ thì làng có người nhiễm Covid-19 đi ngang qua, khiến cho làng bị cách ly.

Ông Sơn và các con không thể về nhà, trong khi đó, Vũ - chồng Thư thì nằm ở vùng dịch Châu Âu không thể bay về. Quốc, chồng Huệ vừa bay từ nước ngoài về đã bị cách ly và đang trong sự hiểu lầm với một mối quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác.

Ở làng Yên, Khoa với Uyên dự định đám cưới thì phải hoãn vì đại dịch diễn ra, ông Bá trở thành loa phát ngôn mẫn cán với những thông tin về Covid-19. Đào, Cân, Mận trở thành một tam giác tình cảm rất khó đoán định, đặc biệt với sự tác động của tomboy Ánh Dương…

Trong diễn tiến tình cảm phức tạp của các mối quan hệ thì những vấn đề nhức nhối của xã hội đều được đề cập: Đổ xô đi tích trữ thực phẩm, găm hàng, tăng giá, tin fake, trốn cách ly…

Quan trọng nhất, "Những ngày không quên" làm nổi lên câu chuyện về tình người, về ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, về sự đoàn kết và chung tay, câu chuyện về sự tri ân với những lực lượng tuyến đầu. Tất cả đã được chuyển tải trong bộ phim một cách sống động.

Nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn phát sóng phục vụ cả nước trong giai đoạn cách ly

"Những ngày không quên" quy tụ dàn diễn viên quen thuộc và được yêu mến ở hai bộ phim "Về nhà đi con" và "Cô gái nhà người ta" như NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Tuấn Tú, Quốc Trường, NSND Bùi Bài Bình, NSUT Tiến Quang, Phương Oanh, Đình Tú, Việt Bắc, Hương Giang…

Ngoài ra cũng sẽ có một số gương mặt khách mời như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Thanh Hương… Đây cũng là lần đầu tiên VFC thực hiện một bộ phim dài tập kết hợp các nhân vật sẵn có ở những bộ phim khác, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Phim được phát trong khung giờ 21h các ngày thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần trên kênh VTV1 từ ngày 6/4/2020.

Phim từ tủ sách "Hạt giống tâm hồn"

Bộ sách và các xuất bản phẩm mang tên "Hạt giống tâm hồn" trong tủ sách cùng tên của First News - Trí Việt lần đầu ra mắt bạn đọc Việt Nam từ 18 năm về trước (2002), đã trở thành sách gối đầu giường của nhiều thế hệ bạn đọc trẻ.

Những cuốn sách trở thành một biểu tượng tư duy tích cực và tinh thần sống vì người khác, nâng cao ý chí nghị lực con người, được bạn đọc cả nước, nhất là sinh viên học sinh khắp các tỉnh thành yêu thích. Dự án chuyển thể những câu chuyện "Hạt giống tâm hồn" thành phim đã được sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết của ekip đạo diễn, biên kịch, và hàng trăm diễn viên vượt qua nhiều khó khăn thử thách để ra mắt trên sóng truyền hình TP HCM (HTV).

Nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn phát sóng phục vụ cả nước trong giai đoạn cách ly

Cũng trong nghịch cảnh diễn ra trên khắp đất nước này, chưa bao giờ tình người, sự yêu thương chia sẻ, đức tính hy sinh xúc động sống vì người khác lại được nhắc tới, tôn vinh nhiều như bây giờ - điều mà trước đây mấy tháng gần như ít được đề cập quan tâm trong các câu chuyện, diễn đàn mạng xã hội và báo chí cả nước.

Những thông điệp góc nhìn đầy tính con người này lại thấm đẫm trong những câu chuyện ý nghĩa nhân văn của giá trị vĩnh hằng, thể hiện trong các câu chuyện sinh động, sâu sắc của "Tủ sách Hạt giống tâm hồn".

Ý tưởng và nhân duyên thực hiện loạt phim "Hạt giống tâm hồn" ý nghĩa này khởi nguồn từ cuộc gặp trò chuyện bên bình trà rất khuya vào một tối mùa hè hơn hai năm về trước tại văn phòng First News của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và người sáng lập First News Nguyễn Văn Phước.

Sau khi nghe anh Phước kể về những câu chuyện "Hạt giống tâm hồn" đã làm thay đổi suy nghĩ, tác động tích cực đến cuộc sống nội tâm của nhiều bạn đọc bất hạnh hay đang gặp nhiều thử thách, gian truân trong cuộc sống.

Quá xúc động khi được chứng kiến những chuyển biến diệu kỳ của nội tâm con người từ những trang sách bình dị vô tri vô giác mà ẩn chứa những liều thuốc tinh thần vô giá, ẩn chứa nguồn cảm hứng bất tận mà không thể có một điều gì có thể thay thế được - nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm quyết định ngưng hết tất cả những dự án khác lại để toàn tâm toàn ý bắt tay vào thực hiện dự án chuyển thể phim từ tủ sách cứu người "Hạt giống tâm hồn".

Tủ sách được chuyển thể thành chuỗi phim ngắn mang tên "Hạt giống tâm hồn - Chuyện đời". Phim đang được phát sóng từ ngày 1/4 vào lúc 16h15 từ thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần trên kênh HTV7 và phát lại trên kênh YouTube "Chuyện đời - Chuyện mình".

Tập 1 của chuỗi phim có tên “Cà phê muối - Câu chuyện tình yêu từ một lời nói dối!” đã được phát sóng những ngày đầu tháng 4. Phim dự kiến kéo dài 200 tập.

Gameshow "Vui cùng con cháu" cho cả gia đình

Ngày 5/4, kênh HTV9, Đài truyền hình TP HCM chính thức lên sóng gameshow mới với tên gọi "Vui cùng con cháu" do đạo diễn Nguyễn Phi Hùng và MC Quyền Linh thực hiện. Chương trình có độ dài 30 phút mỗi tập được định kỳ phát sóng vào 11h Chủ nhật hằng tuần.

Nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn phát sóng phục vụ cả nước trong giai đoạn cách ly

Đây có lẽ là một trong số hiếm hoi những gameshow truyền hình thực tế hiện nay dành cho 3 thế hệ trong cùng một gia đình tham gia. Ý tưởng này xuất phát từ chia sẻ của MC Quyền Linh.

Đi nhiều nơi, làm nhiều chương trình truyền hình, gắn bó với những chương trình mà nhân vật chính là những người nông dân một nắng hai sương, MC Quyền Linh mới thấy ý nghĩa của sự đoàn kết, của gia đình trong đời sống người Việt. Cũng từ đây, anh nảy sinh những ý tưởng đầu tiên về một show game dành cho nhiều thế hệ trong một gia đình.

Anh đem ý tưởng này chia sẻ với người bạn thân thiết là đạo diễn Nguyễn Phi Hùng. Với một người có kinh nghiệm gắn với truyền hình thực tế, từng đạo diễn hơn 600 chương trình "Camera giấu kín", một trong những chương trình hot nhất của Kênh truyền hình ANTV trong nhiều năm qua, đồng thời là người sáng lập kênh truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam mang tên Real TV phát trên hệ thống VTVcab, Nguyễn Phi Hùng đã phát triển ngay ý tưởng thành một format hoàn chỉnh.

Theo đó, mỗi chương trình sẽ gồm hai đội chơi, mỗi đội chơi gồm 3 thế hệ trong một đại gia đình là ông bà, bố mẹ và con cháu. Mỗi tập sẽ gồm 2 đội là hai đại gia đình.

Các đội tham gia 3 phần chơi linh hoạt trong các hoạt động của một gia đình nông thôn như: Xuống ao thi bắt vịt, bắt cá, bắt cua, bắt ếch... tiếp đến là thi hái trái cây và vận chuyển về qua cây cầu khỉ rồi thi nấu 1 món ăn đồng quê với giá tiền là 100 nghìn đồng mua thực phẩm, các con cháu là thế hệ phải đảm nhận việc đi chợ, trong khi ông bà, cha mẹ sẽ chuẩn bị bếp củi, rơm để nấu…

Nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn phát sóng phục vụ cả nước trong giai đoạn cách ly

Ngoài ra còn có phần thi trí tuệ, cũng là những nội dung liên quan đến những vật dụng trong gia đình thân quen với người Việt, con cháu là người mô tả, ông bà hoặc cha mẹ sẽ là người đoán...

Thực hiện gameshow này, cả MV Quyền Linh và tổng đạo diễn Nguyễn Phi Hùng đều mong muốn góp phần cho mỗi chúng ta tìm lại, nhận ra giá trị của sự gắn kết gia đình, nhất là với những đại gia đình có từ 3 thế hệ trở lên.

Lên sóng đúng thời điểm học sinh được nghỉ học tránh dịch, con cái không phải đến công sở mà ở nhà làm việc qua mạng, cho nên “Vui cùng con cháu” sẽ như sự bù đắp cho ông bà và cả cho chính cha mẹ và con cháu.

Đôi khi cuộc sống thời hiện đại luôn có sự vận động hối hả thì cả đại gia đình có một khoảng chững lại để dành cho những nụ cười, những cơ hội được chia sẻ kinh nghiệm giản dị của ông bà với con cháu vốn ngày thường dườn như không có cơ hồi thì nay có dịp “bùng phát” vui vẻ.

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm