Tag

“Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất

Văn hóa 29/08/2024 14:00
aa
TTTĐ - Phim “Hóa giải” được trao giải Nhất trong Lễ bế mạc Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất năm 2024.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh 32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng

Với thông điệp “Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến”, Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất năm 2024 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Điện ảnh Hà Nội tổ chức.

Trong 3 ngày (26 - 28/8) diễn ra, Liên hoan thu hút 32 bộ phim dự thi, bao gồm 20 phim tài liệu, 10 phim hoạt hình và 2 phim truyện ngắn.

Theo bà Bành Thị Mai Phương, Chủ tịch Hội Điện ảnh Hà Nội, các phim tham gia Liên hoan đều có chất lượng tốt, phản ánh nhiều khía cạnh về văn hóa, con người Hà Nội, về nét đẹp truyền thống và hiện đại của đất nước. Các buổi chiếu phim trong khuôn khổ Liên hoan thu hút đông đảo hội viên Hội Điện ảnh Hà Nội và công chúng Thủ đô đến xem, thể hiện sự quan tâm của khán giả đối với điện ảnh về đề tài Hà Nội.

“Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất
Ban Tổ chức trao giải Nhất tới nhóm tác giả phim "Hóa giải"

Sau quá trình tuyển chọn, đánh giá kỹ lưỡng, công tâm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao 11 giải thưởng, trong đó, giải Nhất trao cho bộ phim “Hóa giải” của Điện ảnh Quân đội nhân dân, do đạo diễn Vũ Anh Nhất thực hiện.

Bộ phim dài 28 phút kể về nỗ lực hàn gắn quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam sau gần ba thập kỷ, thông qua cuộc gặp gỡ giữa các cựu phi công hai nước. Hơn thế, tác phẩm cũng gửi gắm thông điệp về sự bao dung và khát vọng hòa bình, được thực hiện trong bối cảnh đại dịch COVID-19 với nhiều thách thức.

Ban Tổ chức trao 2 giải Nhì cho phim tài liệu “Ngày mai có nắng” của đạo diễn Đỗ Thị Huyền Trang và phim hoạt hình “Nữ tướng Mê Linh” của đạo diễn Phùng Văn Hà; 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích được trao cho các tác phẩm xuất sắc trong ba thể loại (phim truyện ngắn, phim hoạt hình ngắn và phim tài liệu ngắn).

Trong khuôn khổ Liên hoan, nhiều hoạt động phong phú được tổ chức như: Tọa đàm, chiếu giới thiệu phim ngắn thế giới và phim ngắn trong nước. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ điện ảnh Hà Nội thể hiện tài năng, trách nhiệm, đồng thời tạo ra những tác phẩm điện ảnh bám sát hơi thở cuộc sống, quảng bá hình ảnh Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Thời gian tới, BTC sẽ tích cực giới thiệu, quảng bá đến công chúng Thủ đô các phim ngắn được trao giải.

Đọc thêm

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Xem thêm