Tag

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55

Văn hóa 17/03/2022 11:35
aa
TTTĐ - Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả của các ca khúc nổi tiếng như "Thì thầm mùa xuân", "Chiều xuân", "Cô Tấm ngày nay"... vừa qua đời sáng 17/3 tại Hà Nội.
Nhạc sĩ Văn Dung - tác giả ca khúc "Những bông hoa trong vườn Bác" qua đời ở tuổi 86

Nhạc sĩ Ngọc Châu bị bệnh suy tim khá nặng. Gần đây nhạc sĩ phải nhập viện nhưng đã ra viện khoảng 2 tuần trước. Người thân, bạn bè đều đã vui mừng khi sức khỏe của anh tiến triển tốt và có thể ra viện.

Vì vậy, tin anh qua đời đột ngột sáng nay khiến người thân, bạn bè rất sốc và buồn.

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55
Nhạc sĩ Ngọc Châu

Nhạc sĩ Ngọc Châu tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983 - 1993. Anh sinh năm 1967, là con của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Ngọc Châu là anh trai của ca sĩ Khánh Linh.

Nữ ca sĩ Khánh Linh từng trải lòng về anh trai mình: “Tôi luôn không ngừng khát vọng ở anh mình. Trên đời này anh chỉ có mình tôi là em gái, ngoài tình yêu thương máu mủ, anh luôn là khoảng trời để ước mơ tôi được bay bổng. Khi bạn là nghệ sĩ và bạn có đam mê, bạn sẽ tin họ vẫn luôn âm thầm cống hiến nhiều lắm".

Ca sĩ Khánh Linh chia sẻ thông tin anh trai ra đi
Ca sĩ Khánh Linh chia sẻ thông tin anh trai ra đi

“Thế hệ nhạc sĩ trẻ chúng tôi đã được động viên, ủng hộ và truyền cảm hứng rất nhiều từ nhạc sĩ Ngọc Châu. Anh sáng tác ít nhưng đều là những tác phẩm hay, hiện đại và tươi sáng. Sau này anh không hoạt động âm nhạc nữa, rồi bạn bè nhận tin anh mất như vậy thì rất tiếc thương anh”, nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ.

Với nhiều người, ca khúc "Thì thầm mùa xuân" gắn liền với thanh xuân của họ. Còn bài "Chiều xuân" cũng là một ca khúc rất nhiều người yêu thích. "Có một chiều, chiều xuân như thế. Nắng ngập tràn hồn em ngất ngây mùa xuân, tình xuân. Có bao giờ chân trời xanh thế, như mắt em lần đầu gặp anh. Má em hồng hoa đào tươi thắm. Như tình yêu, như mùa xuân đến. Mỗi khi xuân về làm hồng môi em. Nắng xuân rơi đầy chiều vàng rực rỡ. Đến bên em ngồi, thì thầm khẽ hát. Câu tình yêu ơi chiều xuân".

Lời bài hát ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc, giai điệu vui tươi, ngập tràn không khí xuân khiến người nghe rung động, dễ thuộc và nhớ lâu.

Trong khi đó, bài hát "Cô Tấm ngày nay" đã vượt qua khỏi bộ phim "Chuyện nhà Mộc", trở thành tác phẩm được nhiều người yêu thích. Giai điệu tươi vui rộn rã với ca từ rất đẹp "Quê hương chốn thanh bình có bầu trời xanh thắm xanh. Đồng lúa thẳng cánh cò bay lấp lánh cánh diều mơ ước tuổi thơ" vẽ nên bức tranh tươi đẹp về cuộc sống nông thôn và tâm hồn thanh khiết, trong sáng của các cô thôn nữ giữa cuộc sống đô thành hiện đại.

Nhạc sĩ đã ra đi nhưng cùng với các tác phẩm này, tên tuổi anh sẽ còn ở lại mãi trong trái tim người yêu nhạc.

Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ qua đời, hưởng thọ 87 tuổi Nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ qua đời, hưởng thọ 87 tuổi
NSƯT Tiến Hợi qua đời ở tuổi 63 NSƯT Tiến Hợi qua đời ở tuổi 63
Nghệ sĩ Việt bày tỏ niềm thương tiếc khi ca sĩ Phi Nhung qua đời Nghệ sĩ Việt bày tỏ niềm thương tiếc khi ca sĩ Phi Nhung qua đời

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Xem thêm