Tag

Nghệ sĩ Việt bày tỏ niềm thương tiếc khi ca sĩ Phi Nhung qua đời

Văn hóa 28/09/2021 16:20
aa
TTTĐ - Điều người hâm mộ lo lắng bấy lâu đã xảy ra. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, ca sĩ Phi Nhung không qua khỏi. Cô qua đời trưa 28/9 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ niềm thương tiếc cô.
Ca sĩ Pha Lê bật khóc vì câu nói của Lê Hoàng

Anh Đỗ Quang Chí - quản lý truyền thông của Phi Nhung đăng tải "Thông cáo báo chí cuối cùng" để nói lời tạm biệt khi ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h15 trưa 28/9 sau hơn 1 tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ca sĩ Phi Nhung
Ca sĩ Phi Nhung

Thông cáo viết: "Đã đến lúc, Phi Nhung có thể quẳng gánh lo đi. Chị khép lại hành trình thiên sứ của mình để yên nghỉ. Cho đến tận lúc ra đi, chị vẫn nhận tình cảm nồng nhiệt của bạn bè đồng nghiệp, khán giả. Đó là điều mà không phải ca sĩ nào cũng nhận được.

Trước đây hay sau này, Phi Nhung mãi mãi là một vùng ký ức đẹp đẽ trong trái tim người yêu nhạc. Hơn hết, chị còn là người truyền cảm hứng cho nhiều người, với hành trình thiện nguyện, giúp người giúp đời".

Nghệ sĩ Việt bày tỏ niềm thương tiếc khi ca sĩ Phi Nhung qua đời

Nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung. Diễn viên Trịnh Kim Chi cho biết, đêm qua chị thức nói chuyện với một người bạn về Phi Nhung và lo lắng thật nhiều cho nữ ca sĩ.

"Nhưng chúng tôi vẫn tin vào phép màu… Những ngày qua có biết bao nhiêu lời cầu nguyện của đồng nghiệp và khán giả cho Phi Nhung… các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã cố gắng hết sức. Ngay cả Nhung cũng vậy, kiên cường đến phút cuối cùng… Vậy mà cũng không thể vượt qua số phận… cảm thấy tiếc, thương và đau lòng quá!".

Trịnh Kim Chi mong mọi người cùng cầu nguyện để Phi Nhung ra đi thanh thản. Chị cũng tin rằng những gì giọng ca "Duyên phận" đang và dự định làm cho cuộc đời này sẽ có người thay Phi Nhung tiếp tục.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ca sĩ Phi Nhung
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ca sĩ Phi Nhung

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam viết lời vĩnh biệt Phi Nhung: "Thở dài tiếc nuối khi hay tin chị đã rời gót tiên về miền cực lạc! Những hình ảnh quý giá tôi sẽ lưu giữ mãi...".

Giang Hồng Ngọc khẳng định, Phi Nhung đã sống trọn vẹn một kiếp người. "Có kiếp sau, chị hãy tiếp tục là một nữ hoàng trong lòng mọi người chị nhé!", nữ ca sĩ xúc động.

Vy Oanh bàng hoàng, không tin nổi khi hay tin Phi Nhung đã qua đời. Mỗi ngày cô đều chờ tin tốt về sức khỏe của Phi Nhung.

Cô dành lời tiễn biệt cho đàn chị: "Em tin những điều tuyệt vời chị đã làm trong cuộc đời này sẽ tồn tại mãi mãi trong lòng em. Anh chị em đồng nghiệp và khán giả gần xa! Chị đã cố gắng rất nhiều rồi, nơi thiên đường ấy, chị hãy thật hạnh phúc chị nhé. Mọi điều khác xin được nhường chỗ cho sự nguyện cầu cho linh hồn chị được an nghỉ".

MC Nguyên Khang và ca sĩ Phi Nhung
MC Nguyên Khang và ca sĩ Phi Nhung

MC Nguyên Khang bày tỏ sự tiếc thương khi Phi Nhung ra đi. "Ca sĩ Phi Nhung - Nụ cười đã tắt đằng sau nước mắt", nam MC viết.

Nguyên Khang bày tỏ, cuộc chiến với Covid đã lấy đi của chúng ta quá nhiều điều, quá nhiều mất mát, đau thương và đã mang đi người nghệ sĩ mà mọi người trân quý.

Anh cho biết, những ngày qua anh chị em nghệ sĩ vẫn thầm cầu mong Phi Nhung sẽ đủ sức mạnh để vượt qua, nhưng phép màu đã không xuất hiện.

"Một người mẹ luôn cưu mang những đứa trẻ cơ nhỡ, một bếp trưởng của những bữa cơm thiện tâm, một người phụ nữ luôn xông pha trong những hoạt động cứu trợ đã về với cõi Phật".

MC không thể quên kỷ niệm khi quay hình cùng Phi Nhung trong chương trình "Ký ức ngọt ngào". Ấn tượng của MC Nguyên Khang về Phi Nhung là sự giản dị mộc mạc, chiếc áo dài nền nã và những bản dân ca ngọt ngào.

"Tôi còn nhớ chị nói: "Chút nữa giao lưu em hỏi gì chị? Nhớ hỏi mấy câu dễ thôi nha". Tôi bật cười vì một người phụ nữ với biết bao kinh nghiệm sân khấu và quay hình, nhưng vẫn luôn cẩn thận và chân tình...".

Trước đó, các bác sĩ đã tiên lượng xấu về bệnh tình của Phi Nhung từ hơn 1 tuần trước. Người nhà, bạn bè và đồng nghiệp như Trizzi Phương Trinh, Bình Tinh... đã cùng nhau chia sẻ, cầu nguyện để sức khỏe của nữ ca sĩ tốt hơn.

Trước 3 ngày trở về Mỹ, Phi Nhung đi kiểm tra và xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với nCoV. Cô điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 19/8. Sau đó, do bệnh chuyển biến nặng nên ca sĩ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy tối 26/8.

Trước khi bị nhiễm Covid-19, Phi Nhung tích cực nấu cơm, tặng suất ăn từ thiện và phát quà cho người nghèo ở nhiều nơi và ủng hộ phòng chống dịch. Nữ ca sĩ kêu gọi ủng hộ và tự đóng góp mua máy thở cho các bệnh viện để phục vụ công tác điều trị.

Phi Nhung sinh năm 1972, tại Gia Lai. Cha của cô là người Mỹ, mẹ người Việt. Năm 10 tuổi, mẹ của Phi Nhung qua đời, cô ở với ông bà ngoại. Năm 1989, nữ ca sĩ sang Mỹ và bắt đầu sự nghiệp ca hát tại hải ngoại. Năm 2005, cô về nước hoạt động ca hát cũng như các hoạt động từ thiện. Phi Nhung cũng nhận rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn làm con nuôi, bao bọc các em. Quán quân The Voice Kids Hồ Văn Cường cũng là con nuôi của cô.
Nghệ sĩ Giang Còi vẫn lạc quan cho đến khi qua đời Nghệ sĩ Giang Còi vẫn lạc quan cho đến khi qua đời
Nhà văn Sơn Tùng qua đời ở tuổi 93 Nhà văn Sơn Tùng qua đời ở tuổi 93
Kiến trúc sư Nguyễn Trực Luyện - tên tuổi lớn của làng kiến trúc Việt Nam qua đời Kiến trúc sư Nguyễn Trực Luyện - tên tuổi lớn của làng kiến trúc Việt Nam qua đời

Đọc thêm

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Xem thêm