Tag

Người trẻ không lơ là, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/09/2021 10:10
aa
TTTĐ - Ngày 20/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Sau khi quyết định được công bố, nhiều người dân của Thủ đô, đặc biệt là các bạn trẻ đã bày tỏ sự đồng lòng và hưởng ứng chỉ thị mới của thành phố.
Trung thu đặc biệt của y, bác sĩ và trẻ em mồ côi vì Covid-19 Muôn cách đón Trung thu mùa dịch của giới trẻ Bạn trẻ tưng bừng với “Tuần công dân sinh viên”

6h sáng 21/9, thành phố Hà Nội chính thức kết thúc gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội và bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ thị mới của UBND thành phố.

Qua 60 ngày thực hiện giãn cách xã hội, thành phố Hà Nội đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Để bảo đảm an toàn, giữ vững thành quả đã đạt được, Chỉ thị số 22/CT-UBND đã được ban hành để điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Hà Nội: Người trẻ đồng lòng, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch
Tuổi trẻ Thủ đô với quyết tâm chiến thắng dịch (Ảnh tư liệu)

Theo đó, thành phố Hà Nội sẽ không áp dụng quy định phân vùng và giấy đi đường; Tiếp tục duy trì 22 chốt tại cửa ngõ và 33 chốt tại quận, huyện, thị xã trong thành phố; Một số dịch vụ thiết yếu được phép mở cửa trở lại; Shipper công nghệ được hoạt động từ 9 - 22 giờ hàng ngày.

Bày tỏ sự tán thành và ủng hộ quyết định của thành phố, bạn Nguyễn Thùy Trang (23 tuồi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) cho biết: “Sau những nỗ lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đồng lòng của người dân, dịch bệnh Covid-19 tại Thủ đô đã được kiểm soát. Đối với mình, đây chính là món quà tuyệt vời nhất trong ngày Tết Trung thu năm nay.

Hà Nội: Người trẻ đồng lòng, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch
Thùy Trang luôn tin tưởng, hưởng ứng các quyết định của thành phố (Ảnh tư liệu)

Chưa bao giờ mình thiếu niềm tin vào những quyết định của thành phố, lần này cũng vậy. Tín hiệu tích cực từ dịch bệnh những ngày qua là minh chứng rõ nhất cho thành quả mà chúng ta đã đạt được. Mình hy vọng, mọi người hãy tiếp tục thực hiện nghiêm túc những quy định mới để dịch bệnh mau chóng kết thúc”.

Đồng quan điểm với Thùy Trang, bạn trẻ Phạm Văn Quang (23 tuổi, hướng dẫn viên du lịch) cho biết, chỉ thị mới của thành phố là quyết định rất đúng đắn và bám sát vào tình hình thực tế. Sau khi nhận được thông tin chính thức, Quang đã chia sẻ nội dung của chỉ thị lên trang Facebook cá nhân của mình.

Quang cho biết: “Qua các đợt dịch vừa rồi, mọi người đã tự ý thức, tự chuẩn bị những biện pháp bảo vệ cho chính mình, gia đình cũng như toàn xã hội. Việc kết thúc giãn cách xã hội và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mới là tiền đề để phục hồi kinh tế, bảo đảm an toàn cho người dân”.

Hà Nội: Người trẻ đồng lòng, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch
Văn Quang rất vui khi Hà Nội đã đạt được kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh (Ảnh tư liệu)

Văn Quang cũng mong muốn người dân hãy tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch. Qua đó, giữ vững những thành quả đã đạt được và tiếp tục hướng tới mục tiêu khôi phục trạng thái bình thường mới.

Còn với Đoàn Ngọc Châm (sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, trường Đại học Phương Đông), sau khi nắm bắt được thông tin về chỉ thị mới của thành phố đã rất tin tưởng và ủng hộ quyết định này.

Ngọc Châm chia sẻ: “Từng bước, chúng ta đã có được những thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đây là thành quả từ những nỗ lực, sự chỉ đạo và giải pháp kịp thời của thành phố. Nhiệm vụ bây giờ của chúng ta là tiếp tục nghiêm túc thực hiện các quy định, biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh”.

Hà Nội: Người trẻ đồng lòng, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch
Ngọc Châm cho biết sẽ không vội vàng, chủ quan và tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung trong chỉ thị (Ảnh tư liệu)

Ngọc Châm cũng cho biết, dù giãn cách xã hội đã kết thúc và cũng rất nhớ bạn bè nhưng quyết định chưa vội vàng tụ họp cùng các bạn của mình.

“Dù những tín hiệu tích cực là điều có thể nhận thấy rõ ràng nhưng chúng ta không nên chủ quan. Phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh nên mình nghĩ, chúng ta hãy thận trọng để giữ gìn những kết quả vừa đạt được”, Ngọc Châm chia sẻ thêm.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm