Tag

Người lao động chủ động phòng chống dịch Corona, hăng hái sản xuất sau kỳ nghỉ Tết

Lao động - Việc làm 05/02/2020 13:06
aa
TTTĐ - Dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona mới gây ra đang ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều lĩnh vực, song tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, không khí lao động vẫn diễn ra hăng say, tích cực. Cùng với việc phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2020, các công ty, doanh nghiệp cũng đang nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Người lao động chủ động phòng chống dịch Corona, hăng hái sản xuất sau kỳ nghỉ Tết

Công nhân lao động của Công ty TNHH Điện tử Asti hăng say lao động ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Bài liên quan

Công nhân, người lao động Thủ đô nô nức vui Tết sum vầy

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải kiểm tra, động viên sản xuất đầu năm

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tiễn công nhân về quê đón Tết

Tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc sau Tết đạt 98 - 99%

Bắt đầu từ mùng 6 Tết Âm lịch (30/1), đa phần các doanh nghiệp trên địa bàn thủ đô đã trở lại hoạt động bình thường. Theo ghi nhận, tỷ lệ công nhân trở lại làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đạt từ 98 đến 100%. Tinh thần lao động tích cực, hăng say được ghi nhận ngay trong những ngày làm việc đầu làm việc.

Vừa thoăn thoắt thực hiện các thao tác đóng gói, anh Vũ Quang Huy, phân xưởng đóng gói, công ty Yamaha Motos (KCN Nội Bài) vừa phấn khởi cho biết: Năm mới, toàn thể lao động công ty cùng toàn thể ban giám đốc sẽ nỗ lực để đạt được kế hoạch kinh doanh đặt ra là tăng 20% sản lượng, thị phần.

“Năm qua, các chế độ phúc lợi của công ty rất tốt. Ban giám đốc và công đoàn luôn quan tâm đến đời sống công nhân, hỗ trợ xe về quê ăn tết cho công nhân lao động khiến chúng tôi rất an tâm.

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, người lao động chúng tôi đã sẵn sàng với công việc và đặt ra mục tiêu cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để góp phần vào sự phát triển chung của công ty. Hoạt động sản xuất của công ty có phát triển thì đời sống việc làm của người lao động mới được đảm bảo và ngày càng nâng cao”– anh Huy chia sẻ

Theo Phó chủ tịch công đoàn Yamaha Motos Việt Nam: Công ty Yamaha có 4.700 cán bộ, công nhân. Công ty luôn có chính sách chăm lo cho người lao động, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài phần quà của công ty, Công đoàn nhà máy luôn có các phần quà cho người lao động, sắp xếp xe đưa đón cho lao động về quê ăn Tết.

“Riêng tại Công ty Yamaha Motos Việt Nam, nhiều năm nay, tỷ lệ công nhân quay lại đi làm sau Tết luôn là 100%, đảm bảo sản xuất như những ngày bình thường” – vị này cho biết.

Tại Công ty TNHH Điện tử Artis, không khí lao động sản xuất cũng diễn ra vô cùng sôi nổi. Công nhân, lao động nơi đây đều phấn khởi khi năm vừa qua được hưởng mức thưởng tương đối cao so với mặt bằng chung của khu công nghiệp, đặc biệt, từ 1/1/2020, công ty tăng 8% lương cho người lao động.

Chị Đặng Thị Minh Nguyệt, công nhân Công ty TNHH Điện tử Artis cho biết, đó là sự khích lệ rất lớn với công nhân lao động. Vì thế, ngay sau kỳ nghỉ tết, mọi người trở lại lao động một cách hăng say, tinh thần lao động tăng lên. Tỷ lệ nhân viên công ty quay trở lại sau Tết Canh Tý là 99% trừ trường hợp bất đắc dĩ như con cái hoặc gia đình có công việc.

Khí thế lao động sản xuất hăng say, tích cực ngay từ những ngày đầu xuân mới là dấu hiệu thuận lợi tạo động lực để các doanh nghiệp, người nông dân quyết tâm giành thắng lợi trong năm 2020.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng thăm hỏi, chúc Tết và động viên người lao động trong ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng thăm hỏi, chúc Tết và động viên người lao động trong ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Tới thăm, tặng quà công nhân, lao động trong ngày đầu năm mới, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao sự phối hợp giữa Công đoàn và Ban lãnh đạo các công ty trong công tác chăm lo, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cho biết: “Năm 2020 là năm có vị trí rất quan trọng, năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020), cũng là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Từ tinh thần đó, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo, bước vào năm mới sau Tết Canh Tý, toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động khẩn trương triển khai công việc ngay từ những ngày đầu năm.

Thực tế thì ngay ngày đầu trở lại làm việc, cán bộ công chức người lao động của Thủ đô đã chấp hành nghiêm chỉ đạo.

“Với tinh thần và sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng như là chủ sử dụng lao động và công đoàn thành phố Hà Nội, tôi tin rằng tinh thần làm việc trong năm nay sẽ tích cực, phấn khởi hơn; quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng doanh nghiệp và thành phố Hà Nội; góp phần hoàn thành chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 đề ra, cũng như lập thành tích để chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, tiến tới đại hội Đảng lần thứ 13” - Trưởng ban Dân vận Thành ủy chia sẻ.

Chủ động phòng dịch, đảm bảo hiệu suất lao động

Trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona mới gây ra, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn trong cả nước tham gia phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới Corona (nCoV) gây ra, quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan.

Theo đó, các công đoàn cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động trong xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động, nhất là sau khi người lao động vừa nghỉ Tết, quay trở lại cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị.

Công đoàn các cấp cần thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh.

Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo trên, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có biện pháp phòng chống dịch, tuyên truyền và phổ biến các biện pháp phòng tránh do Bộ Y tế khuyến cáo.

Ông Đinh Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, cho biết: Nhận được sự chỉ đạo trực tiếp từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn ban hành văn bản triển khai đến các Công đoàn cở sở để truyền thông và kêu gọi lao động tham gia phòng chống dịch viêm phổi Corona.

Đồng thời, một số doanh nghiệp đã thực hiện đo thân nhiệt cho lao động trước khi vào công ty làm việc, tuyên truyền người lao động phòng chống dịch theo khuyến cáo của y tế.

Phó chủ tịch công đoàn Yamaha Motos Việt Nam thì cho hay, công ty đã gửi thư thông báo đến toàn bộ công nhân viên, các triệu chứng như nào phải báo về phòng y tế công ty.

Các khách hàng, các nhà phân phối trước khi vào nhà máy phải được kiểm tra thân nhiệt để đảm bảo không bị nhiễm dịch.

Đọc thêm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Kinh tế

Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động

TTTĐ - Với 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng của 117 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã tạo ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn người dân.
Xem thêm