Tag

Người đàn ông cao 1,1m viết nên niềm tin vào cuộc sống

Muôn mặt cuộc sống 25/08/2023 17:19
aa
TTTĐ - Anh Nguyễn Duy Bình (sinh năm 1980, Tuyên Quang) sinh ra không được may mắn. Anh bị dị tật, dị dạng, cong vẹo cột sống, 2 chân bị teo. Do di chứng chất độc da cam từ người cha là cựu chiến binh nên hơn 43 tuổi mà anh chỉ cao 1,1m.
Nguồn vốn chính sách góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Thủ đô "Hành trình cuộc sống" tiếp tục đồng hành học sinh hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình MC Khánh Vy đồng hành cùng Epson EcoTank lan tỏa nguồn cảm hứng “sắc màu hóa” cuộc sống

Ngay từ nhỏ, cậu bé Bình đã có ý chí vươn lên trong học tập, hàng ngày đến trường bằng xe lăn, nhưng học rất giỏi. Không chỉ đỗ vào trường Chuyên, tìm kiếm được việc làm, Duy Bình còn trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người có hoàn cảnh không may mắn.

Hành trình “Không đầu hàng số phận” của anh sẽ được kể lại trong "Trạm yêu thương" lúc 10h ngày 26/8 trên kênh VTV1.

Người đàn ông cao 1,1m viết nên niềm tin vào cuộc sống
Anh Nguyễn Duy Bình tại chương trình "Trạm yêu thương"

20 năm gắn bó với việc sửa đồ điện, chính những kinh nghiệm ấy đã giúp anh Nguyễn Duy Bình nhanh chóng vượt qua thử thách “bịt mắt đoán đồ” do chương trình "Trạm yêu thương" đưa ra. Công việc ấy không chỉ giúp anh có thêm thu nhập, trang trải mà còn là niềm vui sống của anh mỗi ngày.

Ngược thời gian trở về tuổi thơ, anh Bình cho biết, 3 tháng tuổi sau trận sốt bại liệt, anh bị di chứng để lại là tật cong vẹo cột sống, liệt nửa người. “Suốt cả tuổi thơ, mình phải đi bằng hai tay, khiến đôi bàn tay chai cứng đến giờ chưa hết. Năm 2004, người mẹ - chỗ dựa tinh thần, người chăm sóc chính của anh đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư.

Anh bị sốc nặng, tưởng không thể vượt qua. Thời gian khiến nỗi đau đã trở nên chai sạn, nhiều lúc anh Bình vùi vào việc học để quên đi nỗi buồn. Khi đó anh đã nghĩ mình cần phải tự nuôi bản thân và cần tìm một công việc ổn định để trang trải cuộc sống.

Con gái lớn anh Bình thể hiện ca khúc tặng bố
Con gái anh Bình thể hiện ca khúc tặng bố

Tốt nghiệp trường Trung cấp nghề Sơn Tây, anh Bình trở về mở cửa hàng sửa chữa đồ dùng, thiết bị điện tử từ 2 bàn tay trắng. Chưa không có vốn, anh chỉ nhận sửa chữa vặt như ti vi, quạt điện và một số đồ điện tử khác.

Ban đầu ít khách, thu nhập không đủ sống, dần dần với sự quan tâm hỗ trợ từ chính quyền, người dân cùng sự nỗ lực làm việc bằng đôi tay khéo léo, cần cù, cửa hàng của anh Bình ngày càng đông khách.

Những chiếc loa, tivi, đài, quạt… hỏng chất đầy cả cửa hàng, công việc nhiều, anh Bình nhận thêm cả chục học viên để dạy nghề và làm việc cùng mình. Thu nhập ổn định, anh Bình còn dành dụm tiền sửa được nhà và lấy vợ.

Người đàn ông cao 1,1m viết nên niềm tin vào cuộc sống

Hiện nay, anh Duy Bình đã có một gia đình ấm cúng với vợ và 3 con nhỏ, cháu lớn nhất đang học lớp 5. Món quà bất ngờ của 3 mẹ con trên sân khấu "Trạm yêu thương" khiến anh không khỏi nghẹn ngào xúc động. Gia đình chính là điểm tựa tinh thần và cũng là động lực để Nguyễn Duy Bình luôn nỗ lực mỗi ngày.

Cuộc sống còn nhiều khó khăn, với thân hình nhỏ bé trên chiếc xe lăn nhưng anh Bình luôn nhận mình là người may mắn và không để bản thân rơi vào chán nản, tuyệt vọng. Anh tâm niệm cuộc sống là phải hướng về ngày mai bằng sự nỗ lực ngay ngày hôm nay.

Trong tương lai, anh Bình mong muốn cửa hàng của mình ngày càng phát triển, anh tiếp tục truyền nghề cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Món quà của "Trạm yêu thương" sẽ chắp cánh cho ước mơ đầy nhân văn của anh Nguyễn Duy Bình.

Người đàn ông cao 1,1m viết nên niềm tin vào cuộc sống

Không chỉ đơn thuần kể về hành trình vươn lên của anh Bình, những phóng sự được thực hiện tại Tuyên Quang sẽ mang đến cho khán giả "Trạm yêu thương" nhiều điều bất ngờ về người đàn ông 43 tuổi, chỉ cao 1,1m với tinh thần “bước đi chậm mà chắc, quyết không đầu hàng số phận”.

Đọc thêm

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên

TTTĐ - Ngày 17/9, tại hội trường UBND xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Công ty TNHH Zott Việt Nam (“Zott Việt Nam”), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum và chính quyền địa phương tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.
MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ Muôn mặt cuộc sống

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.
Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.
Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm