Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

Xã hội 17/09/2024 15:35
aa
TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng lũ Lào Cai

Chia sẻ cùng đoàn công tác, ông Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 3, tính đến 17h ngày 16/9, tỉnh Yên Bái có 54 người, số người chết, mất tích; 50 người chết vì sạt lở đất; 3 người bị chết do ngập lũ; 40 người bị thương.

ông Nguyễn Minh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái chia sẻ với đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô (Ảnh: Thành Trung)

Thiệt hại về nhà ở trên địa bàn là 25.240 nhà, trong đó bị sập đổ hoàn toàn 297 nhà; bị hư hỏng nặng 376 nhà; phải di dời khẩn cấp 228 nhà; nhà bị sạt lở, taluy ảnh hưởng 1.597 nhà; bị tốc mái 291 nhà; bị thiệt hại là 22.451 nhà. Tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại, ảnh hưởng: 5.615,67ha. Sạt lở xảy ra trên nhiều tuyến đường trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, sự hỗ trợ của đồng bào, Nhân dân cả nước là nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái đối với đồng bào. Tại tỉnh Yên Bái, nhiều gia đình có nhà cao tầng sẵn sàng dành chỗ cho người dân bị lũ ngập; nhiều gia đình nấu cơm miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ... Tính đến nay, có khoảng 1.000 đoàn hỗ trợ đã đến với Yên Bái. Tổng nguồn lực hỗ trợ bà con vùng lũ ở đây hiện đạt khoảng 100 tỷ đồng.

Nhà báo
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ tại tỉnh Yên Bái (Ảnh: Thành Trung)

"Chúng tôi nhận thấy, tình cảm, tình người trong bão, lũ rất tốt đẹp, đáng trân trọng. Đó cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá chỉ số hạnh phúc của tỉnh. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến báo Tuổi trẻ Thủ đô đã vừa thông tin, tuyên truyền về tình hình bão, lũ cũng như kêu gọi, quyên góp hỗ trợ người dân tỉnh Yên Bái khắc phục bão, lũ cùng tỉnh Yên Bái, với nguồn lực hỗ trợ thiết thực, kịp thời, đúng nhu cầu cần thiết của người dân vùng lũ", ông Tuấn bày tỏ.

Đoàn công tác trao quà tại Ban Tuyên giáo
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái
Đoàn công tác trao quà tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái (Ảnh: Thành Trung)

Chia sẻ tại điểm đến, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: “Đoàn công tác của báo vừa đến với tỉnh Lào Cai để trao quà, hỗ trợ bà con vùng lũ và nay chúng tôi đến với tỉnh Yên Bái, tiếp tục hành trình trao yêu thương, chia sẻ với đồng bào. Chúng tôi mong rằng, những phần quà của báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng bạn đọc của báo mang đến sẽ một phần nào hỗ trợ, động viên, chia sẻ với Nhân dân tỉnh Yên Bái”.

Theo nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, đối với cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Nhân dân Yên Bái được xem như người nhà. Các chương trình an sinh của báo cũng đã được báo triển khai nhiều lần tại đây. Mỗi chương trình, báo đều có sự khảo sát, đánh giá cụ thể nhu cầu của bà con ở các địa phương khác nhau tại tỉnh, để biết bà con cần gì, những nguồn lực nào thiết yếu, phù hợp với từng thời điểm.

Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô
Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô tại tỉnh Yên Bái (Ảnh: Thành Trung)

"Trong thời gian tới, chúng tôi và bạn đọc của báo sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các tỉnh, thành khó khăn, trong đó có Yên Bái. Nguồn lực hôm nay không nhiều nhưng chứa đựng tình cảm của báo Tuổi trẻ Thủ đô, với mong muốn chia sẻ, chung tay với Nhân dân vùng lũ tỉnh Yên Bái", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh.

Tại tỉnh Yên Bái, đoàn công tác trao hỗ trợ Nhân dân huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai là các nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng giá trị hơn 400 triệu đồng. Dịp này, đoàn công tác trao hỗ trợ trường THPT Lê Quý Đôn 30 triệu đồng; trường Mầm non xã Việt Thành 40 triệu đồng; trường THCS và Tiểu học xã Tân Đồng 30 triệu đồng, tặng 5 bộ máy tính cho nhà trường.

Cũng tại Yên Bái, cùng ngày, đoàn công tác trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của thầy, cô và các con học sinh trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã ủng hộ các bạn nhỏ các tỉnh phía Bắc chịu mất mát, đau thương do cơn bão số 3 gây ra, với số lượng 500 bộ đồ dùng học tập, 1.000 bút bi, 2.000 vở ô li loại 48 trang, 3.500 quyển vở loại 80 trang.

Trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội ủng hộ 67 triệu đồng, 6 thùng sách sách giáo khoa theo chương trình mới, 620 quyển vở học sinh, 550 bút học sinh, 50 túi đựng bút, 30 áo polo, 30 ba lô.

Trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội ủng hộ 5 thùng đồ dùng học tập, 2155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa. Trường THCS Chất lượng cao Lê Lợi quận Hà Đông, TP Hà Nội góp 6.800 quyển vở, 2.000 chiếc bút, các bộ đồ dùng học tập, 500 bộ khăn mặt, bàn chải đánh răng, xà phòng bánh, tuýp đánh răng và 500 đôi dép tổ ong.

Đây tiếp tục là hoạt động xã hội tích cực, thấm đẫm tinh thần nhân ái, lan tỏa tinh thần “Hà Nội vì cả nước” mà báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị triển khai.

Đọc thêm

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Xem thêm