Tag
Báo Tuổi trẻ Thủ đô kỷ niệm 35 năm xuất bản số báo đầu tiên:

Náo nức vận hội mới

Xã hội 26/03/2020 14:00
aa
TTTĐ - 35 năm với đủ các cung bậc thăng trầm, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định được thương hiệu và tiếp tục được trao những trọng trách mới. Bước sang năm 2020, nhận thức rõ cơ hội và thách thức, Ban Biên tập cùng với phóng viên, cán bộ công nhân viên của báo đã sẵn sàng tâm thế, đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo để đón vận hội mới.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô náo nức vận hội mới

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng Chi ủy Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhiệm kỳ 2020 – 2022. (Ảnh: Vương Đức)

Bài liên quan

Báo Tuổi trẻ Thủ đô chúc mừng Sở Y tế Hà Nội nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

[Video] Toàn cảnh Đại hội Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng tái đắc cử chức danh Bí thư Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô khóa XIV

Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội chúc mừng năm mới báo Tuổi trẻ Thủ đô

Thể thao báo Tuổi trẻ Thủ đô: Đoàn kết làm nên sức mạnh

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Nhì Giải báo chí Ngô Tất Tố 2019

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp đoàn nhà báo tỉnh ChiangMai – Thái Lan

Báo Tuổi trẻ Thủ đô không ngừng đổi mới, xây dựng cơ quan báo chí đa phương tiện

Cuộc đua vì bạn đọc

Là một tờ báo in có tuổi đời 35 năm, báo Tuổi trẻ Thủ đô vẫn gìn giữ những giá trị gắn liền với văn hóa đọc. Đó là sự chú trọng vào các vấn đề, các bài viết chuyên sâu, bám sát tôn chỉ mục đích là diễn đàn của tuổi trẻ Thủ đô.

Bên cạnh đó, để thích ứng với thời đại 4.0, Ban Biên tập đã có những thay đổi về tư duy, vượt khỏi suy nghĩ làm báo thông thường.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: “Ban Biên tập xác định, báo Tuổi trẻ Thủ đô như một doanh nghiệp nhỏ, phải đi bằng đôi chân mình. Điều quan trọng nhất là có trách nhiệm và làm việc bằng cái tâm”.

Để biến mỗi bài báo thành một sản phẩm hàng hóa đặc biệt có tính cạnh tranh cao, tinh thần “Bạn đọc phải là số 1”. “Phóng viên salon là chết”. “Hãy quay clip, chụp ảnh đẹp hơn nữa”... được quán triệt đến từng phóng viên, cộng tác viên.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô

Tòa soạn cũng cổ vũ tinh thần dấn thân để có tin hay bài tốt của từng phóng viên. Phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô về chốn hang cùng ngõ hẻm, gõ cửa nhiều nhà ở Bắc Kạn để rồi trên trang báo, diện mạo nông thôn mới làng miến, làng chè hiện hình sống động. Ước mơ đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới cũng khẽ chạm vào trái tim những người trẻ giàu khát vọng.

Để có bằng được những hình ảnh phóng sự, phóng viên phải không ngại dấn thân vào điểm nóng, chấp nhận hi sinh thời gian, công sức, tiền bạc và phải đối mặt với cả những hiểm nguy. Dẫu chẳng phải diễn viên, phóng viên vẫn nhập vai khi thì là thủ kho, bốc vác, khi là một boss mỹ phẩm quần áo lượt là.Tất cả là để có được thông tin chân thực phụng sự bạn đọc.

Cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng, sức mạnh công nghệ cũng được tòa soạn vận dụng để cải tiến mô hình tác nghiệp và phát hành thông tin tới bạn đọc.

“Về nội dung, Ban Biên tập xác định triển khai theo hướng báo điện tử và xây dựng lại hệ thống báo điện tử với việc ra đời thêm chuyên trang điện tử mới là Tuổi trẻ và Pháp luật. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng đa dạng phương thức truyền thông cùng các xu hướng phát triển mới là bước đi tất yếu, một thực tế khách quan của Tuổi trẻ Thủ đô trên con đường chinh phục sự hài lòng của bạn đọc”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ.

Trên thực tế, đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô trở thành nhân vật trung tâm trên báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử, theo đúng cách người trẻ ưa thích - livestream. Những chủ trương, chính sách của Đảng, Chính quyền TP Hà Nội được thể hiện bằng những phương thức mới như clip, audio, infographic… giúp bạn đọc dễ tiếp cận thông tin hơn.

“Hiện nay, đa số các bạn đọc sử dụng điện thoại hay truy cập mạng xã hội rất là nhiều. Chúng tôi đang triển khai hệ thống làm báo đa nền tảng, trong đó nhấn mạnh về công nghệ làm báo trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter… cũng như trên mobile” - nhà báo Lê Doãn Hưng, phụ trách Ban Điện tử báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đang vươn lên mạnh mẽ

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội:

Có thể khẳng định rằng, trong 35 năm phát triển và hình thành đối với báo Tuổi trẻ Thủ đô, chúng tôi đánh giá vai trò hết sức quan trọng là cơ quan ngôn luận của tuổi trẻ Thủ đô. Qua 35 năm, chúng ta nhìn nhận một chặng đường, có những thời điểm báo gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong những năm gần đây, tờ báo có sự vươn lên mạnh mẽ và đang dần có chiều hướng phát triển tốt.

Thông qua việc thành phố quy hoạch báo chí theo chủ trương chung, tờ báo của chúng ta tiếp tục được khẳng định và trao nhiều trọng trách quan trọng hơn. Điều đó thể hiện tập thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên và người lao động của báo đã luôn luôn đoàn kết, luôn có sự sáng tạo để tìm các nguồn lực để khi tờ báo tự chủ thì chúng ta đáp ứng được sự phát triển và cũng như yêu cầu mới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô. (Ảnh: Minh Việt)
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô. (Ảnh: Minh Việt)

Chúng tôi rất hoan nghênh khi báo Tuổi trẻ Thủ đô là đơn vị sự nghiệp đầu tiên của Thành đoàn đã thực hiện cơ chế tự chủ. Hai năm tự chủ không những giúp tờ báo phát triển, đời sống cán bộ, phóng viên có nhiều điều kiện tốt hơn mà còn thấy rằng chất lượng tờ báo cũng đã được nâng cao hơn.

Chất lượng của tờ báo ngày được nâng cao và thông qua các trang mục và cũng như hình thức để luôn luôn thay đổi, hấp dẫn và phù hợp với xu thế của bạn đọc. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao việc cố gắng của từng phóng viên, cán bộ đối với báo Tuổi trẻ Thủ đô. Các bạn đã tự khẳng định mình để nhận các giải thưởng ở cấp Quốc gia, cấp thành phố.

Đồng thời, tờ báo cũng luôn luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trên địa bàn Thành phố trong thời gian gần đây được các đồng chí lãnh đạo, bạn đọc, nhân dân và đoàn viên thanh niên đánh giá rất cao về chất lượng. Chúng tôi cũng đánh giá những số báo liên quan đến sự kiện, đặc biệt sự kiện quan trọng được bạn đọc yêu quý và có tính lan tỏa cao.

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày tờ báo xuất bản số báo đầu tiên, chúng tôi gửi lời chúc mừng và thể hiện sự kỳ vọng mong muốn tờ báo tiếp tục vững vàng để có sự phát triển trong điều kiện mới. Chúng tôi mong muốn các bạn tiếp tục phát huy tờ báo, đặc biệt là báo điện tử để chúng ta khai thác tiềm năng với số lượng đông đảo của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thủ đô.

Chúng ta vừa là một nhà báo đồng thời vừa là một cán bộ đoàn nên đối với cả phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, các bạn sẽ có nhiệt huyết là một cán bộ đoàn để làm tốt. Với chức trách là một nhà báo, các bạn sẽ luôn luôn nhiệt huyết cũng như giữ đạo đức nghề nghiệp để chung tay xây dựng tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô phát triển.

Các đơn vị đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Các đơn vị đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô

* Các ấn phẩm của báo Tuổi trẻ Thủ đô:

Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát hành Thứ Hai; Tư; Sáu
Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát hành Thứ Hai; Tư; Sáu
Ấn phẩm Tuổi trẻ và Đời sống phát hành thứ 2 và thứ 5 hằng tuần.
Ấn phẩm Tuổi trẻ và Đời sống phát hành thứ 2 và thứ 5 hằng tuần.
Chuyên đề Thanh niên khởi nghiệp - Làm giàu phát hành thứ 6
Chuyên đề Thanh niên khởi nghiệp - Làm giàu phát hành thứ 6
Báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử
Báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử
Chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật
Chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật
Chuyên trang Khởi nghiệp Trẻ
Chuyên trang Khởi nghiệp Trẻ

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm