Tag

Mũ chống giọt bắn nước bọt phòng dịch Covid-19: Mỗi nơi một giá

Kinh tế 12/03/2020 20:00
aa
TTTĐ - Những ngày gần đây, nhiều người dân Thủ đô đua nhau đặt mua chiếc mũ có gắn thêm tấm nhựa phía trước vì cho rằng lớp nhựa này có thể ngăn được những giọt bắn từ nước bọt người đối diện khi nói chuyện nhằm phòng chống dịch Covid-19. Số lượng người đặt mua ngày càng tăng khiến cho sản phẩm này luôn trong tình trạng “cháy” hàng. Tuy nhiên, giá bán của mỗi chiếc mũ này mỗi nơi một kiểu, từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn một chiếc.

Mũ chống giọt bắn nước bọt phòng dịch Covid-19: Mỗi nơi một giá

Theo các chuyên gia y tế, những chiếc mũ có miếng nhựa trong suốt trước mặt không có khả năng chống được virus Corona (Covid-19)

Bài liên quan

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Tập trung giám sát các trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội, phát hiện sớm nguy cơ lây nhiễm

Doanh nghiệp vận tải tìm giải pháp vượt khó trong mùa dịch Covid-19

Người trẻ thể hiện quyết tâm phòng chống dịch Covid-19

Luôn trong tình trạng "cháy" hàng

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày gần đây, người dân Hà Nội ngoài việc trang bị cho mình đủ khẩu trang, nước rửa tay, nước súc miệng còn tìm mua mũ chống giọt bắn nước bọt với hi vọng sẽ phòng bệnh triệt để. Do đó, những loại mũ này được bày bán tại khắp các cửa hàng mũ thời trang cho tới các trang mạng xã hội. Giá cả mỗi nơi một khác nhưng tất cả đều có một điểm chung là hàng bán rất “chạy”.

Chị Trần Thị Thủy, một chủ cửa hàng bán mũ chống giọt bắn nước bọt tại Ngọc Lâm, Long Biên (Hà Nội) cho biết: Tôi mới nhập loại mũ này về bán được khoảng hơn một tuần nhưng sức mua khá lớn, mỗi ngày tôi bán được hơn 100 chiếc, có những ngày còn bán được nhiều hơn. Người mua hàng chủ yếu là người dân sống quanh khu vực phố Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) và những khu phố lân cận trên địa bàn quận Long Biên. Giá bán mỗi chiếc mũ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn tùy chất liệu vải và tấm nhựa chắn.

Giá bán mỗi chiếc mũ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn tùy chất liệu vải và tấm nhựa chắn
Giá bán mỗi chiếc mũ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn tùy chất liệu vải và tấm nhựa chắn

Theo quan sát của phóng viên, chiếc mũ có thiết kế to vành, gắn thêm tấm nhựa phía trước được giới thiệu là có thể ngăn những giọt bắn từ nước bọt người đối diện khi nói chuyện. Chiếc mũ vải 2 lớp này có thiết kế khá đặc biệt, dáng mũ nồi cùng phần bảo hộ bằng nhựa mica trong suốt, che chắn hoàn toàn mặt của người đội.

Chiếc mũ này được nhiều nơi rao bán với giá 200.000 đồng/chiếc, nếu khách mua 2 chiếc sẽ được giảm 180.000 đồng/chiếc. Chiếc mũ này không thể thay thế khẩu trang nhưng có thể giúp giảm thiểu giọt bắn khi ngồi nói chuyện với những người đối diện. Do công dụng đặc biệt của chiếc mũ này nên những ngày gần đây nó trở thành một mặt hàng “hot”, thu hút đông đảo người dân tìm mua và luôn trong tình trạng cháy hàng.

Không có khả năng chống được virus

Mặc dù đây là một mặt hàng mới xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên giá bán mỗi nơi một khác. Tại những cửa hàng bán mũ thời trang, giá mỗi chiếc mũ như này được bán từ 250.000-350.000 đồng/ chiếc tùy kiểu dáng, màu sắc. Còn tại các cửa hàng bán đồ gia dụng, hàng bình dân, giá mỗi chiếc mũ chỉ từ 150.000-200.000 đồng/ cái. Thậm chí, trên mạng xã hội, những chiếc mũ chống giọt bắn nước bọt chỉ được giao bán từ 60.000 – 70.000 đồng/ cái.

Chị Vũ Thị Hiên, một người kinh doanh trên mạng xã hội Facebook cho biết: Sau khi nắm bắt thông tin dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, để phòng chống dịch, người dân đã tìm mua một loại mũ có chức năng chống giọt bắn nước bọt từ người đối diện. Tôi thấy loại mũ này có công dụng khá tốt, nhất là trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam nên tôi đã nhờ người quen giới thiệu địa chỉ lấy hàng về bán để phục vụ nhân dân. Hiện tôi bán theo combo 120.000 đồng/2 chiếc với hai màu đen đỏ. Vì giá cả phải chăng nên người dân mua rất đông.

Theo lời giới thiệu của chị Hiên, chiếc mũ này có thể giặt sạch sau khi sử dụng, còn tấm nhựa gắn phía trước chỉ cần sử dụng cồn hoặc nước sửa tay thông thường là có thể vệ sinh sạch sẽ.

Trên các trang thương mại điện tử, giá mỗi chiếc mũ được bán từ 100.000-250.000 đồng
Trên các trang thương mại điện tử, giá mỗi chiếc mũ được bán từ 100.000-250.000 đồng

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, những chiếc mũ có miếng nhựa trong suốt trước mặt không có khả năng chống được virus. Trong trong y học, việc nhân viên y tế dùng các sản phẩm mũ có nhựa chắn trước mắt trong phẩu thuật để tránh dịch tiết từ bệnh nhân vào mặt khi điều trị, tuy nhiên những sản phẩm này thường có những thông số theo tiêu chuẩn riêng của ngành y tế.

Cũng theo các bác sĩ, việc đội những chiếc mũ có miếng nhựa chắn trước mặt cũng khá cản trở khi ra ngoài, đặc biệt trong văn hóa giao tiếp cộng đồng. Thế nên, để phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất trong thời điểm này, người dân cần rửa tay thường xuyên và sử dụng khẩu trang khi cần thiết như: mang ở những nơi công cộng hoặc cá nhân có dấu hiệu bệnh nên mang để tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại mũ để phòng chống dịch Covid-19. Không rõ nguồn gốc xuất xứ ra sao nhưng mức giá chênh lệch khá cao. Do vậy, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về chất lượng, nguồn gốc của những chiếc mũ trước khi mua để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, để phòng bệnh Covid-19, mọi người cần tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa cơ bản. Tránh tiếp xúc với gần với người bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh. Trường hợp tiếp xúc với những đối tượng này, cần đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách ít nhất 2 mét. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước chảy ít nhất 30 giây hoặc bằng dung dịch rửa tay chứa ít nhất 60% độ cồn.

Khi đến nơi đông người cần đeo khẩu trang và rửa tay ngay lúc có thể. Khẩu trang phải che kín mũi lẫn miệng, khi đeo tuyệt đối không sờ tay vào mặt. Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín uống sôi và đủ chất để tăng sức khỏe. Vệ sinh nhà cửa, bề mặt dụng cụ, tay nắm cửa bằng chất tẩy rửa thông thường. Luôn luôn giữ phòng thông thoáng, hạn chế dùng điều hòa.

Nếu cảm thấy không khỏe, ngay cả khi chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ, người dân cần đến cơ sở y tế ngay để điều trị kịp thời. Tự cập nhật các kiến tức về Covid-19 từ các nguồn tin đáng tin cậy.

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm