Tag

Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động

Điện ảnh - Âm nhạc 29/03/2021 12:25
aa
TTTĐ - “Yêu một mình” là bộ phim ca nhạc Bolero hành động dài tới 50 phút của ca sĩ Mai Trần Lâm xoay quanh tình yêu của một chàng trai nghèo, hiền lành. Phim còn có sự góp mặt của NSƯT Trần Đức, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), NSƯT Thu Hà, Ngọc Huyền...
Ninh Hải Bolero: “Khi không còn nặng gánh kinh tế, tôi tự do với đam mê âm nhạc"

Ca sĩ Mai Trần Lâm chính thức ra mắt khán giả phim ca nhạc “Yêu một mình” trên kênh YouTube Mai Trần Lâm Official.

Mai Trần Lâm trong buổi ra mắt phim ca nhạc của mình
Mai Trần Lâm trong buổi ra mắt phim ca nhạc của mình

“Yêu một mình” là bộ phim ca nhạc hành động dài tới 50 phút, xoay quanh tình yêu của một chàng trai nghèo, hiền lành. Anh dành cho bạn gái tình cảm mộc mạc, chân thành và vô cùng hạnh phúc khi đưa cô về quê giới thiệu với cha mẹ. Tuy nhiên, cô gái lại là một “ẩn số” khi luôn né tránh nhắc về gia đình mình. Thì ra, cô là con của một trùm xã hội đen.

Khi biết sự thật và bị gia đình người yêu đe dọa, chàng trai rơi vào sự giằng xé về việc có tiếp tục mối quan hệ hay không. Thậm chí trong mơ, anh còn thấy bị tay chân của ông trùm đánh nhừ tử. Nhưng cuối cùng, tình yêu đã chiến thắng tất cả…

Trong phim, Mai Trần Lâm vào vai chàng trai nghèo tình cảm. Đảm nhận vai bố chàng trai là NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), mẹ là NSƯT Thu Hà, còn vai trùm xã hội đen do NSƯT Trần Đức thể hiện. Bên cạnh những hình ảnh lãng mạn, những phân cảnh xúc động, ấm áp tình người, “Yêu một mình” còn có rất nhiều pha hành động hấp dẫn cũng như những tình tiết, đối thoại hài hước.

Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động
Hình ảnh trong phim ca nhạc "Yêu một mình"

Điều quan trọng hơn nữa là yếu tố hành động trong phim được xây dựng sạch sẽ, văn minh, không câu khách kiểu “giang hồ mạng” và phần hài cũng rất duyên dáng, thú vị. Trên nền câu chuyện đầy hấp dẫn và kịch tính, Mai Trần Lâm thể hiện 3 ca khúc Bolero quen thuộc: “Về quê ngoại”, “Yêu một mình”, “Nếu hai đứa mình”. Bằng giọng hát ngọt ngào và tình cảm, Mai Trần Lâm đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc, khiến bộ phim ca nhạc dài gần 1 tiếng đồng hồ vẫn như là quá ngắn…

Với “Yêu một mình”, Mai Trần Lâm là ca sĩ tiên phong trong việc thực hiện một bộ phim ca nhạc Bolero gắn với hành động. Để thực hiện bộ phim này, Mai Trần Lâm đầu tư kinh phí tới hơn 1 tỉ đồng. Đây là con số khiến cả nhiều ngôi sao hàng đầu phải… giật mình.

Trong thời kỳ thị trường âm nhạc bị thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19, ca sĩ ra sản phẩm đã hiếm, mà dám “chơi lớn” như Mai Trần Lâm lại càng hiếm hơn. Bản thân Mai Trần Lâm, là nam ca sĩ Bolero trẻ đắt sô hàng đầu, nhưng cả năm qua đi diễn cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày chứ không có tích lũy. Nhưng anh vẫn quyết tâm làm một sản phẩm nghệ thuật chỉn chu, mới lạ.

Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động

Mai Trần Lâm đã ấp ủ dự án này nhiều năm trời. Anh gom góp tiền từ việc đi hát, kinh doanh phòng thu, rồi vay mượn bạn bè, người thân. Với anh, việc thực hiện sản phẩm nghiêm túc, chất lượng là một cách trân trọng đáp lại tình cảm của khán giả, đồng nghiệp đã yêu mến mình.

Nhiều năm qua, anh đã làm những MV không có nội dung, chủ yếu là để chia sẻ giọng hát. Nhưng giờ đây, với yêu cầu ngày càng cao của khán giả, anh muốn đứa con tinh thần của mình phải thật sự khác biệt, đáng giá.

Cũng bởi thế, Mai Trần Lâm đã phải chi hơn 50 triệu đồng cho một phân cảnh chỉ xuất hiện 2-3 giây trong “Yêu một mình”. Đó là phân cảnh nhân vật nam chính xoay người tung cú đá trên không do anh thực hiện. Ban đầu anh thuê kíp hỗ trợ dây cáp, bảo hộ cẩn thận nhưng quay không đạt, anh phải tự làm lại. Lúc này không còn ê kíp dây cáp nữa, để đảm bảo an toàn, anh đầu tư gần 20 triệu đồng đi mua đệm.

Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động

Lúc cộng sự chuẩn bị máy quay, anh ra tập thử, xoay rất đẹp nhưng đến khi quay thật thì lại hỏng. “Việc tập động tác xoay người trên không này hao sức nhanh, tập vài lần là đuối sức, lại thêm áp lực tâm lý trước tình huống nguy hiểm nữa” - Mai Trần Lâm giải thích.

Đến gần ngày ra mắt phim, anh lại tiếp tục kéo ê kíp đi quay, mua thêm một cái đệm nữa. Anh nhất định phải thực hiện cảnh quay này cho bằng được, bởi anh cho rằng đó là hình ảnh rất đẹp mắt, mang lại cảm xúc cho khán giả.

Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động

Tại buổi ra mắt phim ca nhạc, Mai Trần Lâm tâm sự: "Trong thời gian vừa qua, Lâm đã làm nhiều sản phẩm đơn thuần như quay sân khấu, quay ngoại cảnh. Lâm thấy khán giả đã bắt đầu không còn mặn mà với những sản phẩm như vậy nữa. Kể cả những bạn đang rất hot với Bolero mà quay những sản phẩm như vậy dần dần không được đón nhận, lên YouTube rất ít views. Lâm muốn làm những sản phẩm mà khán giả có thể vừa nghe vừa xem".

Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động

Lần đầu tiên có một MV ca nhạc kỷ lục dài gần 1 tiếng, trước câu hỏi có tính đến việc khán giả có thể xem đến cuối cùng bộ phim hay không, Mai Trần Lâm cho biết mình đã nghĩ đến điều đó nhưng đọc kịch bản thấy những pha bẻ lái rất hay, hồi hộp đến những phút cuối cùng, anh tin mọi người sẽ xem hết.

“Yêu một mình” là bộ phim Bolero có tính hành động, nhiều ý kiến băn khoăn liệu việc gắn thể loại âm nhạc mềm mại, nhẹ nhàng, trữ tĩnh với bộ phim nhiều yếu tố hành động có khiến bị cứng, mạnh quá không? Mai Trần Lâm chia sẻ đã suy nghĩ nhiều về điều đó.

Anh cho rằng, phim chiếu online đang có trào lưu “giang hồ mạng”, Lâm sợ bị hiểu lầm nhưng bản thân anh làm phim rất văn minh, xem thú vị, tất cả chỉ là giả vờ. Điều đó khiến phim kết hợp với thể loại Bolero rất mềm mại.

Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động

Trong thời điểm mọi người rón rén đầu tư sản phẩm ca nhạc, việc đầu tư 1 tỉ đồng có quá mạo hiểm, nam ca sĩ tâm sự thật thà là đang vay nợ như Chúa Chổm rồi. Anh hy vọng sau này có nhiều show để trả nợ.

Trong 20 ngày làm phim hầu như Lâm không gặp trở ngại gì về sức khỏe bởi như anh nói: "Lâm tuổi trâu, cày như trâu. Lâm khá là dẻo dai trong lao động. Thực ra 13 ngày quay chính thức, còn những ngày kia quay bù. Trời lạnh dưới 8 độ, mọi người cởi trần đánh nhau, ốm không thể quay tiếp được. Trong quá trình quay cũng gặp một số sự cố như có bạn mất xe máy, có bạn bị bẻ gương ô tô… và Lâm hỗ trợ một phần".

Đàm Vĩnh Hưng đến ủng hộ buổi ra mắt phim ca nhạc của Mai Trần Lâm
Đàm Vĩnh Hưng đến ủng hộ buổi ra mắt phim ca nhạc của Mai Trần Lâm

Trong buổi ra mắt phim lần này, Mr. Đàm cũng đến ủng hộ học trò. Là HLV chương trình “Solo cùng Bolero” Lâm tham dự, giúp đỡ Lâm ra album đầu tay, anh đã đồng hành cùng Lâm rất nhiều. So với thời điểm anh biết Lâm cách đây 5 năm, anh đã có những lời nhận xét về Lâm bây giờ. Đàm Vĩnh Hưng nói: "Lâm đã khá hơn một chút, Hưng muốn em phấn đấu hơn nữa. Với quá trình dài như vậy, rõ ràng Lâm là người có sức sống, ý chí rất rõ trong số các em thí sinh.

Em biết chăm chút bản thân, chăm chỉ làm nghề, rất chịu khó, chỉn chu trong âm nhạc. Lâm chịu khó ra sản phẩm, dù thời buổi này người ta ít nghe CD, vẫn làm đầu tiên cho mình sướng, cho khán giả. Em vẫn gom góp đi hát sân khấu, phòng trà để ra sản phẩm này là sự hy sinh rất lớn, đầu tư mà không mang lại nguồn thu, vì yêu nghề. Điều này tiếp sức cho những ca sĩ trẻ khác dám mạnh dạn làm nghề".

Thúy Anh, Thanh Vinh, Bích Ly cùng đoạt giải trong đêm chung kết Thúy Anh, Thanh Vinh, Bích Ly cùng đoạt giải trong đêm chung kết "Tuyệt đỉnh Bolero 2020"
Tin tức giải trí mới nhất ngày 8/11: Lưu Hiền Trinh được Lý Nhã Kỳ khuyến khích theo đuổi nhạc bolero Tin tức giải trí mới nhất ngày 8/11: Lưu Hiền Trinh được Lý Nhã Kỳ khuyến khích theo đuổi nhạc bolero
“Thiên thần Bolero” Quỳnh Trang ra mắt MV Đường về miền Trung “Thiên thần Bolero” Quỳnh Trang ra mắt MV Đường về miền Trung

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm