Tag

Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm

Doanh nghiệp 28/03/2023 14:30
aa
TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 15 năm thành lập và phát triển vào ngày 28/3, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank - mã chứng khoán: LPB) đã nằm trong top các ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam với số vốn điều lệ 17.291 tỷ đồng và mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Nữ Ninh Bình Lienvietpostbank toàn thắng tại bảng A V1 Giải Bóng chuyền VĐQG 2023 Đương kim vô địch Ninh Bình Lienvietpostbank có chiến thắng đầu tay tại Giải Bóng chuyền VĐQG Tổng Giám đốc Lienvietpostbank xin từ nhiệm Lienvietpostbank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm
Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm
Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm

Báo cáo tài chính quý IV/2022 cho thấy, Lienvietpostbank (LPB) vẫn đạt kết quả khả quan bất chấp bối cảnh thị trường tài chính trong và ngoài nước có nhiều biến động. Theo đó, thu nhập lãi thuần gần như đi ngang, không thay đổi đáng kể so với cùng kỳ, đạt 2.772 tỷ đồng nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn tăng trưởng dương, đạt 867 tỷ đồng (tăng 3,8%), lãi sau thuế ghi nhận 668 tỷ đồng, tăng 3,6%.

Việc kiểm soát tốt chi phí hoạt động và sự hiệu quả của mảng dịch vụ là điểm đáng chú ý trong báo cáo kết quả kinh doanh của LPB quý IV vừa qua. Cụ thể, thu nhập từ hoạt động dịch vụ trong kỳ của ngân hàng đạt 1.106 tỷ đồng, lãi thuần từ mảng này đạt 882 tỷ đồng, tăng rất mạnh so với cùng kỳ (tăng gấp 2,8 lần).Trong khi đó, chi phí hoạt động tiết giảm được gần 258 tỷ đồng còn 1.507 tỷ đồng. Đây cũng là cơ sở để ngân hàng có nguồn lực hỗ trợ khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm

Khép lại năm 2022, LPB đạt 5.690 tỷ đồng tổng lợi nhuận kế toán trước thuế và 4.510 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 56% và 57% so với năm trước. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) tăng từ 2.135 đồng của năm 2021 lên 2.671 đồng trong năm 2022.

Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm

Trong năm 2022, cơ cấu tín dụng của LPB chuyển dịch theo hướng bán lẻ, với tỷ trọng bán lẻ chiếm hơn 65% tổng tăng trưởng tín dụng năm. Cùng với việc duy trì các hoạt động lõi của ngân hàng, LPB đẩy mạnh dịch vụ bảo hiểm, thẻ, ngân hàng số…

Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm

Hiện LPB là một trong những ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất cả nước. Nhờ việc khai thác độc quyền trên hệ thống phòng giao dịch bưu điện của VNPost, kết hợp với chiến lược phát triển các kênh giao dịch trực tuyến - LienViet24h, LPB là một ngân hàng bán lẻ phát triển nhanh nhất Việt Nam 2022 do Tạp chí Global Business Outlook ghi nhận năm 2022.

Có thể nói, khi thị trường đô thị cạnh tranh khốc liệt, thị trường nông thôn sẽ là địa bàn tiềm năng mà nhiều ngân hàng nhắm đến trong thời gian tới. Với nguồn tiền gửi giá rẻ và bền vững, khu vực nông thôn nơi mà dư địa bán lẻ còn rất lớn sẽ giúp cho các tổ chức tín dụng có cơ hội cải thiện lợi nhuận, thêm dư địa tài chính hỗ trợ khách hàng...

Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm

Cơ cấu nguồn vốn của LPB trong năm 2022 nhìn chung được cải thiện đáng kể với sự gia tăng của vốn điều lệ, nguồn vốn trung, dài hạn… Ngân hàng cũng rất chú trọng trong việc thực hiện đánh giá mức độ đủ vốn (ICAAP) đảm bảo quản lý vốn an toàn, hiệu quả thông qua việc sử dụng các công cụ mô hình tính toán hiện đại. Cũng trong năm vừa qua, LPB đã hoàn thành triển khai dự án Basel III góp phần từng bước nâng cao năng lực tài chính và trình độ quản trị rủi ro tiệm cận theo chuẩn quốc tế.

Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm

Trong báo cáo mới đây, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã nâng dự báo lợi nhuận sau thuế của LPB năm 2023 thêm 5,6%, lên 5.100 tỷ đồng (tăng 13,1% so với cùng kỳ), chủ yếu nhờ thu nhập từ lãi (NII) tăng 4% do điều chỉnh tăng 14 điểm cơ bản trong dự báo NIM và giảm 9,5% chi phí hoạt động/kinh doanh.

LienVietPostBank dành gần 120 tỷ đồng quà tặng khách hàng gửi tiết kiệm LienVietPostBank dành gần 120 tỷ đồng quà tặng khách hàng gửi tiết kiệm

TTTĐ - Từ ngày 10/2 đến hết ngày 9/5/2023, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tiền VND tối thiểu 20 triệu đồng kỳ hạn ...

LienVietPostBank chi trả 2,4 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn và tham gia Bảo hiểm Tín dụng An khang LienVietPostBank chi trả 2,4 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn và tham gia Bảo hiểm Tín dụng An khang

TTTĐ - Ngày 16/01/2023, đại diện Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – LienVietPostBank Chi nhánh Phú Yên cho biết, đơn vị vừa tiến ...

“Bật van” tín dụng cho người tuổi hưu “Bật van” tín dụng cho người tuổi hưu

TTTĐ - Được coi là đối tượng đã quá độ tuổi lao động, nhưng nhu cầu tài chính của người tuổi hưu vẫn rất ...

Nữ Ninh Bình Lienvietpostbank xuất sắc đánh bại Than Quảng Ninh tại V1 Giải Bóng chuyền VĐQG Nữ Ninh Bình Lienvietpostbank xuất sắc đánh bại Than Quảng Ninh tại V1 Giải Bóng chuyền VĐQG

TTTĐ - Trong trận đấu thứ hai tại bảng A vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2023 diễn ra vào tối 1/3 tại Bắc ...

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm