Tag

Lo ngại dịch Covid-19, nhiều phụ huynh cho con nghỉ hè “tại gia”

Xã hội 28/07/2020 15:54
aa
TTTĐ - Hè đến cũng là lúc các bậc phụ huynh cho con được “xả hơi” sau một năm học tập miệt mài với những chuyến du lịch, những khóa học kỹ năng sống ở xa nhà để mở rộng hiểu biết cũng như trau dồi kinh nghiệm. Năm nay, kỳ nghỉ hè của các em lại là một dịp đặc biệt...
Học và chơi gì trong kỳ nghỉ hè ngắn ngủi? Giáo viên được nghỉ hè 8 tuần Phụ huynh Hà Nội lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè đặc biệt của con
Lo ngại dịch Covid-19, nhiều phụ huynh cho con nghỉ hè “tại gia”
Nhiều chương trình học kỳ quân đội dịp hè đã bị hủy bỏ vì dịch Covid-19, phụ huynh đành cho con nghỉ hè "tại gia" (Ảnh minh họa)

Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp ở Đà Nẵng và một số địa phương khác, nhiều phụ huynh quyết định gác lại tất cả kế hoạch đã định trước, cho con hè “tại gia”.

Chị Vũ Thanh Huyền (ở quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Tổng kết năm học xong, cả gia đình tôi định thu xếp công việc rồi tháng 8 này cùng các con vào Đà Nẵng chơi. Vậy mà đột ngột Đà Nẵng có thêm nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tôi đành hủy vé. Đi các nơi khác cũng không yên tâm nên tôi quyết định cho các con hè này ở nhà chơi và tự học thêm. Gia sư sẽ đến nhà dạy nên con không phải đến những lớp học đông người. Các con có vẻ rất buồn vì trước đó háo hức về chuyến đi này nhưng hoàn cảnh bắt buộc phải vậy thôi”.

Đó cũng là hoàn cảnh chung của rất nhiều ông bố bà mẹ khác trong thời điểm này. Tưởng chừng dịch bệnh đã qua, cộng thêm các chính sách kích cầu của ngành du lịch mà nhiều phụ huynh chọn Đà Nẵng là điểm đến mùa hè cho các con nghỉ ngơi. Nay dịch bệnh phức tạp, Đà Nẵng giãn cách xã hội, nhiều bậc phụ huynh phải hủy tour, dời vé… Kéo theo đó là nỗi buồn của các bạn nhỏ vì lỡ mất một chuyến đi mà mình mong đợi suốt một năm.

Không chỉ những chuyến du lịch bị ảnh hưởng, những khóa học khác như học kỳ quân đội, công an, các trại hè trong nước cũng phải hoãn lại do dịch Covid-19. Mấy hôm trước, chị Phương (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa đăng ký cho con đi học kỳ quân đội với mong muốn con tự lập hơn và được rèn kỹ năng sống, kỷ luật. Tuy nhiên, chị vừa được thông báo đã hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chị Phương tâm sự: “Mình đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đăng ký cho con tham gia học kỳ quân đội này và đặt nhiều kỳ vọng con sẽ trưởng thành hơn sau kỳ học. Vậy mà, con còn chưa kịp đi thì học kỳ đã bị hủy!”.

Nghỉ hè "tại gia” có lẽ là sự lựa chọn của hầu hết phụ huynh trong thời điểm này. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, phụ huynh vẫn cần chú ý quản lý thời gian ở nhà của các con để kỳ nghỉ hè an toàn mà bổ ích. Ở nhà nhiều và rảnh rỗi có thể khiến các em dễ phụ thuộc vào những trò chơi công nghệ như game, mạng xã hội… Nếu không cân bằng thời gian giữa học và chơi hợp lý thì có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng với các con.

Theo các chuyên gia giáo dục, thời gian vui chơi quá nhiều trong một kỳ nghỉ dài có thể làm các con có tâm lý ngại đến trường học sau hè. Ngược lại, một lịch học quá dày đặc cả các môn văn hóa, năng khiếu có thể khiến các con quá tải và “bội thực”, thậm chí là “sợ” nghỉ hè.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm