Tag

Phụ huynh Hà Nội lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè đặc biệt của con

Giáo dục 14/07/2020 13:30
aa
TTTĐ - Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kỳ nghỉ hè của học sinh Hà Nội nói riêng, học sinh cả nước nói chung muộn và ngắn hơn so với thường lệ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh ở Thủ đô cũng kịp vạch ra những kế hoạch riêng của mình để kỳ nghỉ hè của con không vì ngắn mà kém phần thú vị…

Phụ huynh Hà Nội lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè đặc biệt của con

Nhiều bạn nhỏ được bố mẹ cho đi học bơi trong kỳ nghỉ hè ngắn ngủi năm nay

Bài liên quan

Mùa hè không nghỉ đọc với bộ truyện tranh đặc biệt "Quiz! Khoa học kì thú"

“Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử” đã là quá khứ, kỳ nghỉ hè đặc biệt nhất của con là ở VinWonders Phú Quốc

Tiết học đặc biệt mùa Covid-19

Giáo viên nghỉ hè có được hưởng chế độ ốm đau, dưỡng sức?

Những năm trước, thông thường khi con bắt đầu được nghỉ hè là chị Phạm Hương Thu (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại cho các cháu về quê chơi với ông bà 1 tháng, sau đó quay lại Hà Nội tham gia các khóa học thêm ngoại ngữ, năng khiếu hoặc các hoạt động trải nghiệm như cắm trại, đi trại hè… Tuy nhiên, năm nay thời gian nghỉ hè ngắn ngủi nên chị đã sắp xếp cho con trai Minh Hải một lịch trình khác.

“Nghỉ hè ngắn nên di chuyển hoặc tham gia quá nhiều hoạt động không phù hợp với con. Thay vì tham gia các khóa học kỹ năng hay về quê liền 1 tháng, mình thu xếp cho con về quê thăm ông bà vào 2 ngày cuối tuần”, chị Thu kể. Khi ở quê ra, Minh Hải được mẹ đăng ký học bơi ở trung tâm gần nhà và lớp năng khiếu bóng rổ tại một câu lạc bộ dành cho thiếu nhi.

Chị Thu chia sẻ: “Hè này, con xin được tự chọn hình thức vui chơi cho mình và cháu nói muốn đi học bóng rổ để thỏa niềm yêu thích. Tôi nghĩ đó cũng là môn thể thao rất thú vị, rèn luyện thể lực tốt và phù hợp với kỳ nghỉ hè ngắn ngày”.

Dù chỉ có vỏn vẹn 1 tháng nghỉ hè nhưng không ít bạn nhỏ vẫn được phụ huynh cho đi du lịch để xả stress
Dù chỉ có vỏn vẹn 1 tháng nghỉ hè nhưng không ít bạn nhỏ vẫn được phụ huynh cho đi du lịch để xả stress

Trong khi các anh chị lớn hơn thoải mái xả stress thì với những học sinh chuẩn bị vào lớp 1, kỳ nghỉ hè ngắn ngủi năm nay có phần đặc biệt hơn.

Chị Nguyễn Thanh Loan (mẹ cháu Thanh Tâm, ở quận Hà Đông, Hà Nội) tâm sự: “Con vừa đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài phòng dịch Covid-19, thời gian nghỉ dịch cũng quá lâu nên năm nay con sẽ không được đi du lịch hè như mọi năm. Tôi muốn tranh thủ thời gian này cho con ôn luyện thêm bảng chữ cái, chuẩn bị tâm lý, hành trang để sẵn sàng vào lớp 1 trong ít ngày nữa”.

Để con không quá bỡ ngỡ khi bước vào môi trường mới, các buổi tối chị Loan cùng con xem qua sách vở, chuẩn bị đồ dùng học tập, hướng dẫn quy định ở bậc học mới.

Chị Phạm Thanh Xuân (ở Trần Cung, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho con đi thăm quê Bác, Cửa Lò (Nghệ An) trong những ngày đầu kỳ nghỉ hè năm nay
Chị Phạm Thanh Xuân (ở Trần Cung, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho con đi thăm quê Bác, Cửa Lò (Nghệ An) trong những ngày đầu kỳ nghỉ hè năm nay

Ngược lại, dù nghỉ hè ngắn nhưng nhiều gia đình vẫn lên kế hoạch cho những chuyến đi để cả gia đình có dịp thư giãn bên nhau.

Chị Phương (ở quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Năm nào gia đình tôi cũng tổ chức nhiều chuyến du lịch để các thành viên được đi đến mọi vùng miền, các con được khám phá nhiều vùng đất mới. Tuy nhiên, năm nay, thời gian nghỉ hè của các con ngắn nên chúng tôi ưu tiên loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở địa điểm gần để vừa có thời gian vui vẻ bên nhau, các con vừa được thư giãn, nạp năng lượng cho một năm học mới”.

Mỗi gia đình có một lựa chọn cách nghỉ hè cho con nhưng nhìn chung, hầu hết phụ huynh được hỏi đều mong muốn con được nghỉ ngơi, vui chơi trọn vẹn để sẵn sàng cho năm học mới. Điều đó có nghĩa dù thời gian ngắn nhưng hứa hẹn các em sẽ có một mùa hè không kém phần bổ ích, lý thú.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm