Tag
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải:

Lãnh đạo cần bố trí nhiều thời gian cho công tác tiếp dân

Thời sự 26/07/2018 14:27
aa
TTTĐ – Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu, các đồng chí lãnh đạo từ Thành phố tới cơ sở bố trí nhiều thời gian hơn cho công tác tiếp công dân theo quy định; đẩy mạnh công tác hòa giải, đối thoại, vận động, thuyết phục công dân chấm dứt khiếu nại, tố cáo không đúng... Đồng thời, các Sở, ngành Thành phố cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, các vụ việc phức tạp…

Lãnh đạo cần bố trí nhiều thời gian cho công tác tiếp dân

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sáng 26/7, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 đã họp sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc Thành phố.

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, đồng chí Nguyễn Đức Chung, UVTW Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố dự và chỉ đạo; đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, một năm qua, các tổ chức, cơ quan, đơn vị của thành phố và các quận, huyện, thị ủy đã nghiêm túc quán triệt, triển khai, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU. Các đơn vị đã tiến hành rà soát, phân loại các vụ việc, phân công nhiệm vụ, có lộ trình giải quyết cụ thể; nâng cao nhận thức của các cấp ủy về sự cần thiết của việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; củng cố tổ chức cơ sở Đảng yếu kém, gắn với lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

“Cán bộ, đảng viên và người dân đánh giá cao việc Ban Thường vụ Thành ủy ban hành kịp thời Nghị quyết 15-NQ/TU. Sự tập trung của lãnh đạo thành phố chỉ đạo thực hiện Nghị quyết đã kiểm soát tốt hơn tình hình ngay từ cơ sở, giảm bớt bức xúc, mâu thuẫn nội tại từng địa bàn, không để gây căng thẳng, phức tạp thêm tình hình hoặc phát sinh các vụ việc mới. Một số địa phương đã thực hiện tăng cường công tác cán bộ ở một số địa bàn còn tồn tại. Đây là biện pháp được đánh giá phù hợp để chấn chỉnh đội ngũ cán bộ hạn chế về năng lực, trách nhiệm. Đặc biệt, công tác nắm tình hình dư luận xã hội được các cấp ủy chú trọng, giúp kịp thời có biện pháp giải quyết những vấn đề mới nảy sinh”, báo cáo nêu rõ.

Trong một năm qua, có 97/117 tổ chức cơ sở đảng (đạt 82,9%) đã được củng cố. Trong số 200 vụ việc theo Báo cáo số 102-BC/BTCTU ngày 2/6/2017 của Ban Tổ chức Thành ủy, đến nay đã có 88 vụ việc được giải quyết xong. Các quận, huyện báo cáo đã giải quyết xong các vụ việc gồm: Cầu Giấy, Đan Phượng, Hoài Đức, Thạch Thất, Thường Tín. Các quận, huyện, thị xã đã giải quyết xong 169/326 vụ việc phức tạp tự rà soát năm 2017, giải quyết xong 12/35 vụ việc phức tạp tự rà soát bổ sung năm 2018.

Tại Hội nghị, các ý kiến phát biểu từ các ban, ngành, địa phương cũng bày tỏ sự thống nhất cao với tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết 15 được nêu trong báo cáo; đồng thời, kiểm điểm rõ những tồn tại, vướng mắc và đưa ra các giải pháp, kiến nghị để công tác này hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 từ Thành phố tới cơ sở trong thời gian qua đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc và triển khai có hiệu quả 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, đây là một nội dung chỉ đạo quan trọng của Thành ủy, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng Đảng của các cấp ủy và tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ Thành phố. Do vậy, cần sự vào cuộc và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, trong đó Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 là nòng cốt. Đặc biệt, cần giải quyết, xử lý triệt để những vấn đề còn tồn tại như: Công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; tình trạng công dân tập trung đông người gây mất an ninh trật tự; tình trạng đơn gửi nhiều cấp, vượt cấp; công tác chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp...

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng lưu ý các cấp, ngành của Thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự chuyển biến, thống nhất cao về nhận thức và hành động trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 15 gắn với Chỉ thị 15 của Thành ủy. Coi "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên" là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong công tác xây dựng Đảng cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương, đơn vị.

Ban Chỉ đạo Thành phố tiếp tục chỉ đạo, nghiên cứu các giải pháp để củng cố, kiện toàn cơ sở đảng yếu kém; giải quyết dứt điểm những điểm nóng, vụ việc phức tạp, những vấn đề dân sinh bức xúc.

Các đồng chí lãnh đạo từ Thành phố tới cơ sở bố trí nhiều thời gian hơn cho công tác tiếp công dân theo quy định; đẩy mạnh công tác hòa giải, đối thoại, vận động, thuyết phục công dân chấm dứt khiếu nại, tố cáo không đúng, giảm thiểu các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo có tính chất chây ỳ, kéo dài. Các Sở, ngành Thành phố cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, trong đó lưu ý các phương hướng giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng. Đồng thời, nắm chắc diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời báo cáo, đề xuất phương án xử lý, giải quyết các vụ việc bức xúc, không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn, nhất là các vấn đề liên quan đến lĩnh vực hay xảy ra các vi phạm, tiêu cực như quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Mặt khác, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở nhất là đối với những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, phức tạp, những nơi có những vấn đề dân sinh, bức xúc chậm giải quyết, nơi có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, để xảy ra nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo, tập trung khiếu kiện đông người theo quy định.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng thống nhất chủ trương thành lập các Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 15 trong năm 2018; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Quy định của Thành ủy về xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra các vi phạm, yếu kém liên quan đến địa bàn, lĩnh vực công tác thuộc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đọc thêm

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội Nhân sự

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại VNPT Hà Nội.
Xem thêm