Tag

Lần đầu tiên Việt Nam có “siêu phẩm” phim hoạt hình 450 tập

Điện ảnh - Âm nhạc 25/08/2023 17:13
aa
TTTĐ - "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" - một "siêu phẩm" phim hoạt hình có quy mô lên đến 450 tập, do người Việt sản xuất bằng công nghệ 3D hiện đại, được phát hành đa nền tảng sắp ra mắt công chúng trên toàn cầu.
Phát động cuộc thi làm phim hoạt hình năm 2021 Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021 Hãng phim Hoạt hình Việt Nam ra mắt 21 phim sản xuất năm 2022

Tác phẩm được lấy cảm hứng từ nhân vật Trạng Quỳnh trong văn hóa dân gian Việt Nam và cậu bé Quỳnh từ bộ truyện tranh nổi tiếng của nhà văn, họa sĩ Kim Khánh đã được độc giả cả nước vô cùng yêu mến.

“Trạng Quỳnh thời nhí nhố” vẫn giữ nét thông minh, trí tuệ của nhân vật Trạng Quỳnh trong truyền thuyết nhưng được sáng tạo và làm mới ở cả những khía cạnh hồn nhiên, trong sáng, lém lỉnh của “bé” Trạng Quỳnh.

Lần đầu tiên Việt Nam có “siêu phẩm” phim hoạt hình 450 tập
Bộ phim hoạt hình "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" được đầu tư sản xuất công phu

Đồng thời, nhà sản xuất chú trọng đến tính giải trí, nhân văn, giáo dục và mang đậm bản sắc văn hóa làng quê Việt Nam. Cùng với bộ nhân vật phụ được xây dựng hoàn toàn mới, "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" tạo nên một thế giới hoạt hình vô cùng nhí nhố, mang tính giải trí, độc đáo và vui nhộn.

Trạng Quỳnh đầy tinh nghịch, thông minh và lém lỉnh
Trạng Quỳnh đầy tinh nghịch, thông minh và lém lỉnh

Mỗi tập phim là một câu chuyện hài hước, nhí nhố của cậu bé Quỳnh và những người xung quanh. Với tố chất thông minh, tháo vát nhưng cũng rất ngây ngô của một đứa trẻ tinh nghịch, Quỳnh cùng những người bạn sẽ giúp khán giả trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc, những câu chuyện rất đời nhưng không kém phần thú vị.

Lần đầu tiên Việt Nam có “siêu phẩm” phim hoạt hình 450 tập

Bên cạnh những câu chuyện đời thường, bộ phim còn mang đến những truyền thuyết, thần thoại quen thuộc của người Việt, đan xen những tình tiết hài hước kết hợp hành động khiến "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" không chỉ mang tính giải trí cao mà còn chuyển tải giá trị nhân văn.

Với thiết kế hình ảnh 3D hiện đại và sống động, kết hợp với nghiên cứu văn hóa dân gian để tái hiện những khung cảnh làng quê xưa, một phiên bản mới lạ của nhân vật nổi tiếng trong văn hóa dân gian Việt Nam sẽ được phát hành đa nền tảng: Mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia.

Bối cảnh làng quê thuần Việt trong phim
Bối cảnh làng quê thuần Việt trong phim

Bộ phim đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa Sconnect và Alpha Animation Studio. Sconnect được đánh giá là doanh nghiệp tiên phong trong ngành sáng tạo nội dung số, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất nội dung hoạt hình.

Alpha Animation Studio có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình 3D, với các sản phẩm được đầu tư cả về hàm lượng trí tuệ, giá trị nghệ thuật và nguồn lực tài chính. Đặc biệt, Alpha Animation Studio được dẫn dắt bởi Đạo diễn - Họa sĩ, Nhà sản xuất Trịnh Lâm Tùng.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất hoạt hình, Đạo diễn Trịnh Lâm Tùng đã giành được rất nhiều những giải thưởng danh giá như: Đạo diễn xuất sắc nhất Liên hoan phim toàn quốc lần thứ 20, Giải thưởng Bông sen Bạc, Giải thưởng Cánh diều Vàng, Cánh diều Bạc và giải Nhì cuộc thi phim ngắn Màn ảnh xanh cùng nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín khác.

Lần đầu tiên Việt Nam có “siêu phẩm” phim hoạt hình 450 tập

Sự hợp tác giữa hai nhà sản xuất Sconnect và Alpha Animation Studio trong dự án “Trạng Quỳnh thời nhí nhố” sẽ là “cú hích” quan trọng để thúc đẩy sản phẩm hoạt hình 3D phát triển, không chỉ hướng tới phục vụ khán giả trong nước, hai nhà đồng sản xuất đặt mục tiêu giới thiệu nhiều hơn nữa văn hóa dân gian Việt Nam đến với công chúng quốc tế.

Đơn vị làm phim cũng tiết lộ dự kiến phiên bản chiếu rạp cũng sẽ được sản xuất để ra mắt công chúng trong thời gian tới.

Lần đầu tiên Việt Nam có “siêu phẩm” phim hoạt hình 450 tập

Chia sẻ về định hướng phát triển dự án “Trạng Quỳnh thời nhí nhố”, ông Tạ Mạnh Hoàng, Nhà sáng lập - Tổng Giám đốc Sconnect cho biết: “Sconnect sở hữu thế mạnh là hệ sinh thái trên các nền tảng giải trí nhanh nên đây cũng là bước đầu để chúng tôi chinh phục khán giả, sau đó nâng cao chất lượng phim để chinh phục những nền tảng truyền hình, xa hơn nữa là chinh phục nền tảng dành cho phim chiếu rạp.

Song song với việc hoàn thiện chất lượng phim, chúng tôi cũng tiến hành hoạt động phát triển các hệ sinh thái sản phẩm bao quanh bộ IP của Trạng Quỳnh như các sản phẩm thương mại nhượng quyền, các game dành riêng cho nhân vật trong bộ phim".

Lần đầu tiên Việt Nam có “siêu phẩm” phim hoạt hình 450 tập

“Thông qua "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" chúng tôi một lần nữa khẳng định rằng chúng tôi làm nghề bằng tất cả tình yêu thương với trẻ nhỏ, với tuổi thơ Việt, với đam mê nghề nghiệp, với ý thức trách nhiệm của một người công dân Việt Nam gìn giữ các nét đẹp, các giá trị văn hóa truyền thống.

Cá nhân tôi cũng như tập thể các anh chị em nghệ sĩ Alpha Animation Studio hy vọng dự án sẽ phát triển tạo tiếng vang trong nước cũng như là bạn bè quốc tế”, ông Trịnh Lâm Tùng, Giám đốc Alpha Animation Studio chia sẻ.

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
Xem thêm