Tag

Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021

Điện ảnh - Âm nhạc 29/12/2021 17:57
aa
TTTĐ - Năm 2021 Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã cho ra đời nhiều phim hoạt hình phong phú về đề tài, hấp dẫn về nội dung để phục vụ khán giả.
Phát động cuộc thi làm phim hoạt hình năm 2021

Ngày 29/12, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã chính thức hoàn thành kế hoạch sản xuất phim năm 2021 với 16 bộ phim hoạt hình trong đó có ba bộ phim hoạt hình lịch sử với thời lượng 30 phút/phim. Bên cạnh đó là nhiều tập phim hoạt hình thuộc bốn series phim hoạt hình dài tập ở cả ba thể loại 2D, 3D và Cắt giấy vi tính dành cho khán giả ở nhiều lứa tuổi. Số còn lại là các phim ngắn 10 phút bao gồm các phim đồng thoại, phim triết lý, phim về đời sống xã hội hiện đại…

Nhìn chung, các phim do Hãng sản xuất năm 2021 đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức thể hiện và có nhiều nét đặc sắc riêng. Đặc biệt, chùm phim năm nay có ba bộ phim hoạt hình lịch sử thời lượng 30 phút/phim là những phim được Hãng đầu tư trọng điểm và đã thu được kết quả tốt, khẳng định được giá trị nội dung và có những tìm tòi, sáng tạo tốt về phong cách thể hiện, hiệu quả hình ảnh và trình độ kỹ thuật cao.

Bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt chùm phim
Bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt chùm phim

Bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết: “Trong năm 2021, mặc dù tình hình bệnh dịch COVID-19 hết sức phức tạp, song cán bộ nghệ sĩ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam luôn phát huy cao độ tinh thần làm việc, vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch vừa giữ vững tiến độ sản xuất. Hãng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất phim hoạt hình do Nhà nước giao với chất lượng phim tốt, được Hội đồng duyệt phim Quốc gia đánh giá cao”.

Trong năm 2022, Hãng tiếp tục bảo đảm sản xuất phim theo kế hoạch đặt hàng của nhà nước, đồng thời chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh dịch vụ để phát huy hết năng lực sản xuất và đa dạng hóa các sản phẩm giải trí thuộc lĩnh vực hoạt hình.

Phim hoạt hình lịch sử được Hãng đầu tư công phu, chất lượng
Phim hoạt hình lịch sử được Hãng đầu tư công phu, chất lượng

Ông Bùi Mạnh Quang - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh - Dịch vụ cho biết: “Do tình hình COVID-19 kéo dài, việc chiếu phim hoạt hình tại rạp chiếu phim tạm thời bị gián đoạn, Hãng đã hướng công tác chiếu phim qua mạng internet và các phương tiện truyền thông đại chúng để phục vụ khán giả.

Trong năm 2021, kênh chiếu phim chính thức của Hãng trên trang Youtube hoạt động hiệu quả. Có nhiều phim hoạt hình Việt Nam ghi nhận con số vài chục triệu lượt xem. Các đợt chiếu phim như Tết thiếu nhi 1/6 trên kênh truyền hình VTVGo cũng gây tiếng vang, được khán giả trong và ngoài nước đón nhận nhiệt tình”.

Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, nghệ sĩ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 tại Huế, Hãng đã giành được các giải thưởng quan trọng, bao gồm: Bông sen Vàng và Giải đạo diễn xuất sắc cho phim “Con chim gỗ”; Bông sen Bạc và Giải kịch bản, Giải diễn xuất cho phim “Người thầy của muôn đời”; Bông sen Bạc và giải Âm nhạc, Giải Âm thanh cho phim “Ánh sáng không bao giờ tắt”; Giải thưởng Ban giám khảo và Giải họa sĩ cho phim “Bí mật của khu vườn”; Giải thưởng Ban giám khảo cho phim “Mái tơ phúc hậu”.

Tại Giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh, Hãng thu được những kết quả rực rỡ với: Giải Cánh diều Vàng cho phim “Truyền thuyết Gươm thần”; Giải Cánh diều Bạc và giải Đạo diễn xuất sắc cho phim "Cuộc sống tuyệt đẹp"; Giải cánh diều Bạc và giải Họa sĩ cho phim “Người thầy của muôn đời”; Bằng khen cho phim “Khúc gỗ mục” và “Sự tích hoa thiên điểu”.

Các phim thuộc nhiều đề tài khác nhau, hấp dẫn khán giả
Các phim thuộc nhiều đề tài khác nhau, hấp dẫn khán giả

Tại “Cuộc thi làm phim hoạt hình năm 2021” do Cơ quan Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa Hàn quốc tổ chức, Hãng đã giành giải Nhất hạng mục làm phim chuyên nghiệp cho phim “Ngọn lửa vĩnh cửu” và giải Nhì cho phim “Chiến binh mèo Mũi đỏ”.

Tại Giải thưởng Dế mèn của báo Thể thao và Văn hóa, Hãng giành giải Khát vọng Dế Mèn cho phim “Khúc gỗ mục”.

Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021

Phát huy những thành quả của năm 2021, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã tiến hành bàn giao toàn bộ kịch bản phim sản xuất của kế hoạch phim năm 2022 với tin tưởng cán bộ, nghệ sĩ của Hãng sẽ nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, cho ra đời nhiều bộ phim hoạt hình Việt Nam hấp dẫn, thú vị trong năm 2022.

Tại sự kiện Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cũng ra mắt series “Thỏ Bonni”. Giáo dục, đặc biệt là giáo dục trẻ nhỏ chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng cả. Ai cũng hiểu điều đó và ekip thực hiện bộ phim hoạt hình “Thỏ Bonni” cũng vậy. Với mong muốn mang đến những bài học giáo dục nhưng vẫn đảm bảo tính giải trí cao, êkip thực hiện bộ phim đã giành rất nhiều tâm huyết cho từng khâu sản xuất. Ngoài tạo hình nhân vật đẹp và diễn xuất hoạt hoạ sáng tạo, kịch bản phim được đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng chính là điểm nhấn của bộ phim.

Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021

Êkip thực hiện bộ phim đã rất thông minh khi lựa chọn kết hợp giáo dục và giải trí. Sẽ không có những bài học “đao to búa lớn” nặng nề, khó hiểu. Mỗi tập phim là một tình huống đời thường giản dị, gần gũi nhưng không kém phần hài hước, dí dỏm. Đâu đó sẽ có bạn nhỏ thốt lên: “sao bạn thỏ Bonni giống con thế mẹ?”.

Các con sẽ tìm thấy hình ảnh của chính mình qua từng câu thoại, từng phản ứng và cách giải quyết những tình huống mà bạn Bonni gặp phải trên phim. Những “bài học vô hình” sẽ âm thầm và tự nhiên thấm vào tiềm thức trẻ, giúp các con có một nhận thức rõ ràng về “cái đúng”, “cái sai” cũng như phát triển nhân cách theo hướng tích cực.

Một điểm đặc biệt nữa của "Thỏ Bonni" là bố mẹ cũng có thể tìm thấy những bài học cho riêng mình” trong hành trình đồng hành cùng con trẻ. Các bậc phụ huynh cũng sẽ nhìn thấy đâu đó hình ảnh của mình trong ngôn ngữ, cách phản ứng và giải quyết tình huống của Bố Mẹ Thỏ. Biết đâu mỗi tập phim cũng là gợi ý hữu ích cho các bố mẹ về cách giải quyết những tình huống phát sinh hàng ngày với những thiên thần nhỏ của mình, cũng như giúp các bố mẹ hiểu hơn về các con.

Có thể nói "Thỏ Bonni" là một trong những món quà tinh thần “Made in Vietnam” hiếm hoi cho trẻ em Việt giữa những món quà “nhập ngoại” đôi khi chưa thật sự phù hợp với trẻ em Việt Nam. Một món quà được chăm chút cẩn thận và gửi đi với cả tấm lòng, mong sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ trẻ em trên mọi miền Tổ quốc.

Bé vui hè an toàn tại nhà với loạt series hoạt hình được yêu thích nhất Bé vui hè an toàn tại nhà với loạt series hoạt hình được yêu thích nhất
50 bộ phim hoạt hình Việt Nam chiếu miễn phí phục vụ khán giả nhỏ tuổi 50 bộ phim hoạt hình Việt Nam chiếu miễn phí phục vụ khán giả nhỏ tuổi
50 bộ phim tiêu biểu phục vụ miễn phí các bạn nhỏ trong “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” 50 bộ phim tiêu biểu phục vụ miễn phí các bạn nhỏ trong “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo”

Đọc thêm

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Xem thêm