Tag

Khối cấp ba trở lại trường: Học sinh háo hức, phụ huynh lo lắng

Giáo dục 04/12/2021 18:29
aa
TTTĐ - Khi biết sẽ được quay trở lại trường học trực tiếp, nhiều học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã không khỏi vui mừng, háo hức. Tuy nhiên, ở góc độ phụ huynh, không ít người vừa mừng, vừa lo.
Hà Nội: Học sinh THPT trở lại trường học từ ngày 6/12 Toàn bộ học sinh THPT Hà Nội chính thức trở lại trường từ ngày 6/12 Học sinh Hà Nội mong được trở lại trường sau khi tiêm vắc xin

Học sinh mong ngóng trở lại

Tối 2/12, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp đi học trực tiếp từ ngày 6/12 tới.

Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: Việc đưa học sinh các khối cấp 3 trở lại trường trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức đối với khối lớp 9 ở 18 huyện, thị xã vừa qua. Chú ý nhân rộng cách làm hiệu quả, khắc phục những tồn tại, nhất là giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn phòng, chống COVID-19 và sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên trường học.

Học sinh háo hức được trở lại trường
Học sinh Hà Nội háo hức được trở lại trường

Ngày 3/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn hoả tốc cho phép các trường THTP, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 được phép cho học sinh trở lại trường…

Trước thông tin đi học trở lại từ 6/12, em Nguyên Phương Linh, học sinh lớp 10, Trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Sau khi tiêm vắc xin, em thấy sức khỏe của mình đã phần nào được bảo vệ. Mặc dù thầy cô luôn tạo ra những cách học thú vị, giúp tập trung hơn vào bài giảng nhưng em vẫn thấy việc tiếp thu trực tiếp kiến thức ở trường sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Hiện tại học sinh đã được tiêm vắc xin, gia đình cũng yên tâm nên chúng em chỉ mong được đi học sớm nhất”.

“Khoảng thời gian vừa qua, từ việc học tập cho đến giao tiếp… của em đều ở trên mạng internet. Sau khi nhà trường thông báo cho học sinh tiêm vắc xin mũi đầu tiên, em biết là học sinh sẽ được trở lại trường sớm.

Nhiều em học sinh mong muốn các bạn hãy thực hiện nghiêm 5K để việc đến trường được lâu dài
Nhiều em học sinh mong muốn các bạn hãy thực hiện nghiêm 5K để việc đến trường được lâu dài

Việc đi học trở lại này cũng có điều vui nhưng cũng có điều buồn. Vui vì chúng em được gặp bạn bè và thầy cô mỗi ngày, được đến trường và tiếp thu kiến thức mới, trực tiếp; Còn điều buồn là em lo sợ khi đi học trở lại lúc dịch đang phức tạp.

Em rất mong chờ ngày trở lại trường, em mong các bạn cùng thực hiện tốt 5K để bảo vệ bản thân cũng là bảo vệ những ngày đến trường được lâu dài”, Lê Trần Khánh Thi, học sinh lớp 11A4 THCS - THPT Tạ Quang Bửu tâm sự.

Phụ huynh vừa mừng vừa lo

Từ vài ngày nay, dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, khi biết thành phố Hà Nội cho phép các trường học mở cửa trở lại, nhiều phụ huynh đồng ý nhưng cũng không ít người bày tỏ sự lo ngại.

Các trường chuẩn bị đón học sinh trở lại
Các trường chuẩn bị đón học sinh trở lại

Anh Nguyễn Văn Trung ở quận Long Biên cho rằng: “Tôi nghĩ hết dịch chắc phải vài năm nữa, không thể đợi đến lúc đó mới cho các con trở lại trường. Tuổi của các con cần giao tiếp, nếu cứ học trực tuyến lâu dài, nhiều học sinh sẽ bị mắc bệnh tâm lý.

Chúng ta phải xác định sống chung, quan trọng nhất là phụ huynh, những người lớn xung quanh các con tiêm phòng và nghiêm túc thực hiện 5k bảo vệ mình và gia đình. Bên cạnh đó, cha mẹ và nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền để các con tự ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân mình”.

Chị Nguyễn Thu An, phụ huynh học sinh cấp 3 tại Hà Nội chia sẻ: “Mặc dù các con đã được tiêm phòng mũi một, nhưng những người là phũ huynh chắc chắn vẫn không khỏi lo lắng. Để các con học trực tiếp thì sẽ tập chung hơn, hiệu quả hơn, tuy nhiên diễn biến tình hình dịch tại Hà Nội vẫn còn nhiều yếu tố phức tạp. Chỉ mong rằng trở lại trường, các con sẽ được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất”.

Trường học dọn dẹp, về sinh trước ngày học sinh quay trở lại
Trường học dọn dẹp, vệ sinh trước ngày học sinh quay trở lại

“Biết là được đến trường học sẽ tốt hơn nhưng tôi vẫn lo lắng lắm. Tiêm vắc xin là một phần nhưng nếu ở trường nếu con không có ý thức tự bảo vệ thì vẫn có nguy cơ lây nhiễm cao. Hơn nữa việc hạn chế các bạn trẻ giao tiếp với nhau là điều rất khó, không may lỡ có bạn nào nhiễm thì cũng dễ lây”, chị Hà Quyên, phụ huynh học sinh cấp 3 ở Hà Đông chia sẻ.

Được biết nhiều trường học hiện đang lên phương án cho cả học sinh đến trường và những em có nhu cầu ở nhà học trực tuyến. Dù phụ huynh lựa chọn cách nào thì nhà trường cũng vẫn đáp ứng tốt để các em học sinh đều được học như nhau.

Đọc thêm

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Muôn mặt cuộc sống

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường Muôn mặt cuộc sống

153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường

TTTĐ - Tính đến 10 hôm nay (13/9), toàn thành phố Hà Nội còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp
Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất

TTTĐ - Sau trận bão số 3, lũ quét, sạt lở, bàn ghế, thiết bị máy tính, tài liệu, sách giáo khoa ở các trường học thuộc một số địa phương bị ảnh hưởng trên địa bàn Yên Bái đã hư hỏng, mất mát. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái đang nỗ lực khắc phục hậu quả của đợt thiên tai để sớm đón học sinh trở lại trường.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ... Muôn mặt cuộc sống

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ...

TTTĐ - Chiều 12/9, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho học sinh một số trường học bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa.
Xem thêm