Tag

Khám phá hậu trường cảnh thoại dài 6 phút không vấp giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân

Văn hóa 09/03/2021 15:06
aa
TTTĐ - "Gái già lắm chiêu V" đang là tựa phim được yêu thích tại các rạp. Một phần lớn làm nên thành công của phim chính là diễn xuất, trong đó phân cảnh đối thoại với cú máy dài 6 phút liên tục giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân đã trở thành điểm nhấn khó quên với khán giả.
NSND Lê Khanh khoe "căn phòng triệu đô" của mình trong Lý gia

Điều khó nhất trong điện ảnh đó là những trường đoạn tâm lý. Khó hơn nữa đó là những one-shot dài thể hiện kỹ thuật trình diễn và khả năng nhập vai thượng thừa của diễn viên. Trong "Gái già lắm chiêu V", hai nghệ sĩ Hồng Vân – Lê Khanh đã có một màn đối đáp có thể được coi là trường đoạn kinh điển hiếm hoi trong điện ảnh đương đại khi sử dụng thủ pháp one-shot (cú máy dài không cắt) dài lên tới hơn 6 phút.

Khám phá hậu trường cảnh thoại dài 6 phút không vấp giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân
NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân hoàn thành xuất sắc trường đoạn tâm lý rất khó trong "Gái già lắm chiêu V"

Đây là cảnh quay mà hai chị em Lý Lệ Hồng và Lý Lệ Hà dằn vặt lẫn nhau, cùng phần thoại khó và dài đồng thời là tâm lý nhân vật phức tạp nhất. Khi lên lịch sản xuất, đây là một trong những cảnh sẽ được quay cuối cùng khi các diễn viên thấm nhuần nhân vật của mình.

Tuy nhiên, cảnh quay lại vô tình được dời lên để quay trước khiến NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân tá hỏa, phải vận dụng khả năng ứng phó và diễn xuất tuyệt vời để hoàn tất cảnh quay này.

Khám phá hậu trường cảnh thoại dài 6 phút không vấp giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân

Những màn đối đáp dài là một trong những điểm đặc trưng ở các phim trong vũ trụ "Gái già lắm chiêu", trường đoạn dài 6 phút lần này còn khủng khiếp hơn trong phần phim thứ ba.

Ngay khi được đạo diễn Bảo Nhân chuyển phân đoạn đáng sợ lên quay trước NSND Lê Khanh ngay lập tức bị “choáng” vì đó là một trong những cảnh khó nhất đòi hỏi không chỉ kỹ thuật mà còn cảm xúc mạnh nhất của hai NSND.

Khám phá hậu trường cảnh thoại dài 6 phút không vấp giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân

Tuy nhiên đạo diễn Bảo Nhân tin tưởng vào nguồn năng lượng không phải ai cũng có được nhự hai chị để khai thác hết khả năng và kỹ thuật của họ cho cảnh quay này.

“Lời thoại không quan trọng bằng tâm lý, làm sao để truyền tải được phần lời thoại đó bằng phần tâm lý nặng mới hay” – NSND Hồng Vân chia sẻ.

Khám phá hậu trường cảnh thoại dài 6 phút không vấp giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân

Đạo diễn Bảo Nhân tâm sự: “Chúng ta từng được chiêm ngưỡng hai nghệ sĩ tung hứng trong phần ba nhưng đây là một phân đoạn hoàn toàn khác, màn đối đáp cân bằng hơn cũng như sử dụng nhiều thủ pháp để xử lý các phần thoại dài và khó.”

“Tiếng Huế cổ ở đâu mà ổng tuôn trào ra mà ri, mà rứa… mà ổng không cho sai một chữ nào, hai chị em giống như mới đi vượt cạn thành công” – NSND Hồng Vân "tố" đạo diễn Bảo Nhân rất khắc nghiệt trong cảnh quay này.

Khám phá hậu trường cảnh thoại dài 6 phút không vấp giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân

Không chỉ vậy đây còn trường đoạn mà đạo diễn Bảo Nhân muốn quay một lần lấy ngay và camera liên tục thay đổi góc độ để lấy hết được những nét cảm xúc xuất thần nhất của hai Nghệ sĩ Nhân dân.

Trường đoạn nặng vì đây là sự bùng nổ các dồn nén suốt nhiều năm, nếu ở Lý Lệ Là nỗi khổ của một người phụ nữ 25 năm làm tiểu tam, “sự bí ẩn bên trong chị Lê Khanh dường như cũng có một khát khao được bùng nổ như vậy” – đạo diễn Bảo Nhân cho biết.

Ngược lại, Lý Lệ Hồng lại là những cảm xúc rất chân thật của một người phụ nữ mong muốn được yêu nhưng phải yêu lén lút ông làm vườn, luôn sợ chị mình phát hiện ra và lần này là sự phản khán để thương yêu và hiểu nhau hơn.

Khám phá hậu trường cảnh thoại dài 6 phút không vấp giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân

NSND Lê Khanh thở vào nhẹ nhõm “không thể tượng tượng được là chị em mình cũng may được Tổ thương, chứ lời thoại dài và quay đột ngột như vậy làm sao có thể thuộc được”.

Sau khi hoàn tất cảnh quay và xem lại, hai Nghệ sĩ Nhân dân đã không kiềm nước mắt. Ở góc độ là một đạo diễn, Bảo Nhận đã thể hiện sự ngưỡng mộ với hai người chị khi tất cả những gì anh đặt ra họ đều vượt qua mà còn tốt hơn kỳ vọng. NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh và cả ekip đều hy vọng cảnh quay này sẽ khiến mọi người hài lòng mà nhớ mãi.

"Gái già lắm chiêu V" đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Kaity Nguyễn rực rỡ ra mắt NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Kaity Nguyễn rực rỡ ra mắt "Gái già lắm chiêu V"
NSND Lê Khanh chia sẻ về hậu trường dở cười dở khóc khi catwalk giữa Tử Cấm Thành NSND Lê Khanh chia sẻ về hậu trường dở cười dở khóc khi catwalk giữa Tử Cấm Thành
NSND Lê Khanh đọ vẻ quyến rũ với Kaity Nguyễn trong khu vườn xa hoa NSND Lê Khanh đọ vẻ quyến rũ với Kaity Nguyễn trong khu vườn xa hoa

Đọc thêm

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Giữ vững niềm tin, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô Văn hóa

Giữ vững niềm tin, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
Xem thêm