Tag

Bộ sách về cô bé Hilda ưa mạo hiểm đến với bạn đọc Việt

Văn hóa 29/07/2024 16:55
aa
TTTĐ - Mùa hè này, Đông A Books đưa bạn đọc Việt Nam bước vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú, cùng cô bé Hilda khám phá thế giới huyền bí với vô vàn sinh vật ma thuật được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Scandinavia.
Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ Bạn đọc cả nước được đề cử Giải thưởng Sách quốc gia năm 2024 Báo Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành, sát cánh cùng bạn đọc

Bộ sách "Hilda" được sáng tác bởi tác giả kiêm họa sĩ vẽ truyện tranh người Anh - Luke Pearson. Ra mắt lần đầu năm 2010, "Hilda" đã gây tiếng vang lớn trên thế giới, được đông đảo bạn đọc ở các quốc gia như Pháp, Đức, Ý, Thụy Điển... yêu thích.

Bộ sách về cô bé Hilda đến với bạn đọc Việt Nam trong mùa hè này
Bộ sách về cô bé Hilda đến với bạn đọc Việt Nam trong mùa hè này

Đến năm 2018, "Hilda" được chuyển thể thành loạt phim hoạt hình ăn khách trên Netflix. Tháng 7 này, Đông A vừa phát hành 6 tập trong bộ sách Hilda tại Việt Nam, gồm: "Hilda và quỷ đá", "Hilda và người khổng lồ nửa đêm", "Hilda và cuộc diễu hành chim", "Hilda và chó săn đen", "Hilda và khu rừng đá" và "Hilda và vua núi".

Nếu bạn đã từng say mê những câu chuyện cổ xưa về các vị thần, anh hùng và sinh vật huyền thoại trong thần thoại Bắc Âu, "Hilda" sẽ không làm bạn thất vọng.

Hilda, nhà thám hiểm nhí 11 tuổi với mái tóc xanh đặc trưng, một cô bé thông minh, gan dạ và thích tự do. Thế giới trong sách được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu ở những năm 1990, nơi có những sinh vật siêu nhiên cùng chung sống với con người.

Từ nhỏ, Hilda đã sống cùng mẹ ở vùng thung lũng, bao quanh là rừng rậm và thiên nhiên nhuốm màu huyền ảo. Cô bé có bạn đồng hành đáng tin cậy là chú hươu cáo Twig và có một người gỗ hàng xóm cô đơn. Mỗi một ngày của Hilda đều mới mẻ và thú vị như cắm trại, vẽ tranh, gặp gỡ những quỷ đá đáng sợ, người khổng lồ bí ẩn, giúp đỡ lũ quỷ lùn…

Bộ sách về cô bé Hilda ưa mạo hiểm đến với bạn đọc Việt

Rồi một ngày, Hilda thấy thế giới bị đảo lộn khi cô bé phải rời bỏ quê hương để đến sống ở thành phố Trolberg nhộn nhịp nhưng với sự lém lỉnh, tốt bụng của mình, cô bé đã có thêm những người bạn mới, gia nhập Hội hướng đạo chim sẻ và không bao giờ ngừng những cuộc phiêu lưu.

Bộ sách mang đến cho độc giả cốt truyện lôi cuốn: Hilda là một cô bé dũng cảm, thông minh, thích đọc sách và luôn muốn khám phá mọi thứ. Những cuộc phiêu lưu của Hilda không những hấp dẫn với nhiều thử thách bất ngờ mà còn chứa đựng nhiều bài học về tình cảm gia đình, tình bạn, lòng dũng cảm và kiên trì.

Các trang sách được minh họa bằng những bức tranh tuyệt đẹp, sống động và vô cùng dễ thương. Lật giở từng trang sách, bạn đọc như đang được đắm chìm trong những thước phim màu nhiệm.

Bộ sách còn phù hợp với mọi lứa tuổi. Dù bạn là trẻ em hay người lớn, Hilda đều có thể mang lại cho bạn những phút giây thư giãn và cảm hứng sáng tạo. Mỗi hành động, lời nói của Hilda đều khiến độc giả phải bật cười vì sự dí dỏm và đáng yêu của con trẻ nhưng song song đó vẫn đan cài nhiều bài học trong cuộc sống.

Bộ sách về cô bé Hilda ưa mạo hiểm đến với bạn đọc Việt

Bà Nguyễn Thủy Hằng Giang - CEO Đông A Books - chia sẻ về việc xuất bản bộ sách: “Flying Eye Books là đơn vị làm sách thiếu nhi đầy tâm huyết với những câu chuyện hấp dẫn và hình ảnh giàu tính nghệ thuật. Chúng tôi đã từng hợp tác với đơn vị này trong bộ "Gieo những mầm xanh" và bộ sách đã trở thành câu chuyện thân thuộc gắn liền với các độc giả nhí Việt trước giờ đi ngủ.

Với Hilda, nhân vật chính là một cô bé ưa mạo hiểm, thích phiêu lưu, tích cách trẻ con nhưng đồng thời rất dũng cảm, yêu gia đình và sẵn sàng kết bạn, giúp đỡ bất kì sinh vật nào mà cô bé gặp. Truyện không dài nhưng đủ để đưa các em đắm chìm trong những phút giây thư giãn với những cuộc phiêu lưu đầy thách thức và có thêm được nhiều bài học ý nghĩa.

Mỗi tựa sách, bên cạnh nội dung là yếu tố quan trọng nhất, chúng tôi đặc biệt chú trọng về hình ảnh. Lứa tuổi thiếu nhi rất dễ bị xao nhãng bởi môi trường xung quanh và khó tập trung, vì vậy, hình ảnh góp phần giúp các em dễ tưởng tượng và say mê hơn trong việc đọc sách".

Đọc thêm

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Giữ vững niềm tin, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô Văn hóa

Giữ vững niềm tin, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
Xem thêm