Tag

Khám phá các địa điểm du lịch Vinh hấp dẫn du khách hiện nay

Du lịch 27/04/2023 17:55
aa
TTTĐ - Vinh là thành phố trung tâm của tỉnh Nghệ An với nhiều địa danh du lịch đẹp và độc đáo. Từ những khu di tích lịch sử đến những bãi biển tuyệt đẹp, Vinh mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng khám phá các địa điểm du lịch Vinh đang thu hút sự quan tâm của du khách trong thời điểm hiện tại.

Địa điểm du lịch Vinh “hot” hiện nay

Trước khi đặt vé máy bay đi Vinh, mọi người có thể tham khảo một số địa điểm du lịch được du khách trong lẫn ngoài nước đánh giá cao có thể kể đến:

Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh

Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh là nơi lưu giữ những thông tin và hiện vật có giá trị về cuộc kháng chiến chống giặc của dân tộc trong quá khứ. Đây là một điểm tham quan và nghiên cứu văn hóa, lịch sử đầy giá trị.

Khám phá các địa điểm du lịch Vinh hấp dẫn du khách hiện nay

Đền Ông Hoàng Mười

Đền Ông Hoàng Mười được xây dựng từ thế kỷ 17 và vẫn giữ được lối kiến trúc truyền thống thời nhà Nguyễn. Đây là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài vùng để tưởng nhớ đến Ông Hoàng Mười.

Đền thờ Vua Quang Trung

Đền thờ Vua Quang Trung là một địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn khi đến Nghệ An. Nơi đây mang đến sự yên tĩnh và an yên cho khách tham quan. Đền là nơi để tưởng nhớ về vị vua Quang Trung và được nhiều người đến tham quan.

Chùa Cần Linh

Chùa Cần Linh được biết đến là ngôi chùa Phật giáo cổ xưa nhất. Bước vào đây, bạn sẽ trải nghiệm được sự yên bình và nhẹ nhàng trong cuộc sống. Kiến trúc độc đáo của chùa còn lưu giữ những giá trị văn hóa và lịch sử quý hiếm.

Bảo tàng Quân khu IV

Bảo tàng Quân khu IV là một trong những bảo tàng lưu giữ nhiều thông tin và hiện vật có giá trị. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu và nghiên cứu về lịch sử của vùng đất xứ Nghệ, những cuộc kháng chiến kiên cường của nhân dân.

Công viên trung tâm

Công viên trung tâm ở Vinh là một trong những điểm đến phổ biến của du khách. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh mang phong cách kiến ​​trúc độc đáo. Đây cũng là nơi dành cho các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí và thường được tổ chức các sự kiện quan trọng.

Bãi biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò ở Nghệ An là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất ở Vinh. Chỉ cách thành phố Vinh 16 km về phía Đông Bắc, bạn chỉ mất khoảng 20 phút đi xe máy để đến đây.

Khám phá các địa điểm du lịch Vinh hấp dẫn du khách hiện nay

Bãi biển rộng lớn, với cát vàng óng ánh sẽ mang lại cho bạn một không gian thư giãn tuyệt vời, mộng mơ và nên thơ. Nếu đến vào mùa hè, bạn có thể tận hưởng cảm giác mát mẻ của dòng nước biển và nghỉ ngơi trên bãi cát. Điều đặc biệt là bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh bình minh, hoàng hôn trên biển và thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon.

Gợi ý đơn vị cung cấp vé máy bay giá rẻ

Nếu bạn đã lựa chọn được địa điểm du lịch ưng ý và đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị đặt vé máy bay giá rẻ, uy tín, chất lượng thì Traveloka - Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á là một gợi ý tốt cho bạn tham khảo.

Traveloka có mạng lưới rộng khắp và hiện nay trở thành giải pháp đặt vé máy bay trọn gói. Trong hành trình hoạt động, ứng dụng này không ngừng phát triển lớn mạnh để trở thành tên tuổi hàng đầu trong thị trường đặt vé máy bay trực tuyến cũng như nhiều dịch vụ du lịch khác. Và đó cũng chính là lý do Traveloka nhận được sự quan tâm, tin tưởng, ủng hộ từ người dùng suốt nhiều năm qua, đồng thời luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi có nhu cầu.

Khám phá các địa điểm du lịch Vinh hấp dẫn du khách hiện nay

Trong trường hợp mọi người muốn săn vé máy bay đi Vinh với mức giá tốt, hãy săn vé khung giờ “Vàng” hoặc đặt sớm từ 2 tuần trước đến 4 tháng trong dịp cao điểm, ngày lễ Tết để nhận nhiều chương trình hấp dẫn và không bị bỏ lỡ kỳ nghỉ thú vị.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian canh vé có thể lựa chọn giải pháp bật tính năng thông báo bằng cách điền thông tin lịch trình chuyến bay, mức giá dự kiến,… theo đó, hệ thống ghi nhận và gửi thông báo mỗi khi có chương trình giảm giá phù hợp nhất.

Trên đây là các địa điểm du lịch Vinh hấp dẫn, hy vọng sẽ giúp mọi người có thêm thông tin và chọn lựa khu vui chơi thú vị. Vậy hãy cùng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và khám phá những địa điểm du lịch Hot để có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời bên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp nhé.

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Xem thêm