Tag

Khai trương điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 2 đúng vào Ngày Giải phóng Thủ đô

Sức khỏe 10/10/2019 21:48
aa
TTTĐ- Ngày 10/10, trong dịp Hà Nội kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương tổ chức Khai trương điểm hiến máu cố định tại Trạm Y tế phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là điểm hiến máu cố định ngoại Viện thứ 2 tại Hà Nội được triển khai trong năm 2019.

Khai trương điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 2 đúng vào Ngày Giải phóng Thủ đô

Khai trương điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 2 ở Hà Nội

Bài liên quan

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019

Ngân hàng máu của Bệnh viện Truyền máu Huyết học được công nhận chuẩn GMP Châu Âu

Khám, tư vấn miễn phí các bệnh lây truyền qua đường tình dục

1,68% dân số đã tham gia hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại buổi khai trương, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cho biết: “Việc triển khai các điểm hiến máu cố định trên địa bàn Hà Nội nhằm hiện thực hóa chủ trương của Ban Chỉ đạo quốc Vận động hiến máu tình nguyện và Bộ Y tế về phát triển hoạt động hiến máu ngày càng hiệu quả, chất lượng và bền vững.

Điểm hiến máu cũng sẽ phát huy được lợi thế của Hà Nội với địa bàn có dân số đông, sinh hoạt tập trung ở khu vực nội thành, có tiềm năng lớn về nguồn người hiến máu. Người dân có thể hiến máu một cách thường xuyên, thuận tiện nhất, góp phần hình thành thói quen hiến máu, kiểm tra sức khỏe định kỳ (thông qua việc lựa chọn quà tặng là các gói xét nghiệm). Đồng thời đây cũng là điều kiện tốt để Viện hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho y tế tuyến quận.

Theo TS. Bạch Quốc Khánh, TP Hà Nội là nơi tập trung hầu hết các bệnh viện tuyến trung ương, bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của cả nước nên nhu cầu sử dụng máu cho người bệnh là rất lớn. Với TP hơn 8 triệu dân, Hà Nội còn rất nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa hoạt động hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, hoạt động hiến máu đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham gia, số lượng người hiến máu tăng hàng năm.

Năm 2018, toàn thành phố Hà Nội đã tiếp nhận được trên 223.000 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận được vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị, lượng máu tiếp nhận phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân không chỉ tại Thủ đô mà còn ở khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm