Tag

ICOAF 2024: Nền tảng cho hợp tác, đổi mới kế toán - tài chính

Doanh nghiệp 13/07/2024 12:59
aa
TTTĐ - Ngày 12/7, tại Đà Nẵng Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 9 (ICOAF-2024) đã chính thức khai mạc, thu hút sự tham gia của hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên và nhà hoạch định chính sách hàng đầu từ trong và ngoài nước.
Hợp tác đem lại nền tảng giáo dục thực tiễn và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Kế toán - Tài chính Gần 100 chuyên gia tham dự hội thảo quốc tế Kế toán và Tài chính tại Đà Nẵng
Hội thảo, thu hút sự tham gia của hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên và nhà hoạch định chính sách hàng đầu từ trong và ngoài nước.
Hội thảo, thu hút sự tham gia của hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên và nhà hoạch định chính sách hàng đầu từ trong và ngoài nước

Hội thảo ICOAF-2024 được tổ chức bởi trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Tài chính Toàn cầu thuộc Đại học New South Wales (Úc), Đại học Quản lý và Công nghệ Tunku Abdul Rahman (Malaysia), trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Với sự tài trợ của Quỹ Đổi mới sáng tạo VINIF - VINBIGDATA của Tập đoàn Vingroup.

Hội thảo ICOAF - 2024 là cầu nối lý tưởng, thúc đẩy hợp tác và kiến tạo những ý tưởng đột phá giữa các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực kế toán - tài chính từ khắp nơi trên thế giới.

Đây cũng là dịp để các chuyên gia cùng nhau trao đổi, phân tích chuyên sâu về những xu hướng hiện tại và mới nổi trong ngành, bao gồm cả phạm vi trong nước và quốc tế. Nền tảng hội thảo tạo điều kiện cho sự kết nối vượt biên giới, quy tụ cộng đồng học giả và học viên toàn cầu, chung tay giải quyết những thách thức và định hướng tương lai cho ngành Kế toán - Tài chính.

Bên cạnh đó, Hội thảo ICOAF-2024 còn mở ra cơ hội lớn cho các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên đại học trong và ngoài nước chia sẻ ý tưởng học thuật, tiếp nhận phản hồi và góp ý khoa học quý giá.

PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo.
PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Đoàn Ngọc Phi Anh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng cho biết: “Năm nay, ICOAF tiếp tục truyền thống đáng tự hào kể từ khi được tổ chức thành công từ năm 2015.

Hành trình của chúng tôi trong nhiều năm qua được đánh dấu bằng sự không ngừng theo đuổi kiến thức và nỗ lực phát triển của các học giả, nhà khoa học về lĩnh vực kế toán và tài chính”.

PGS.TS Đoàn Ngọc Phi Anh cũng bày tỏ mong muốn, các đại biểu sẽ tham gia tích cực, chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình cũng như đưa ra những dự đoán các xu hướng và thách thức trong tương lai về các lĩnh vực này.

Giáo sư Cameron Truong từ Đại học Monash (Úc)  với bài tham luận về, Giải mã truyền thông doanh nghiệp: Thước đo rủi ro báo cáo tài chính ở cấp độ công ty.
Giáo sư Cameron Truong từ Đại học Monash (Úc) với bài tham luận về, Giải mã truyền thông doanh nghiệp: Thước đo rủi ro báo cáo tài chính ở cấp độ công ty

Điểm nhấn của hội thảo là tại phiên toàn thể, các đại biểu đã được nghe, thảo luận báo cáo khoa học của 2 diễn giả chính: Giáo sư Cameron Truong từ Đại học Monash (Úc) với bài tham luận về giải mã truyền thông doanh nghiệp: Thước đo rủi ro báo cáo tài chính ở cấp độ công ty và Diễn giả Ian Pay từ ICAEW (Anh quốc) với chủ đề: Tương lai phân tích của kế toán.

Báo cáo khoa học tại các tiểu ban
Báo cáo khoa học tại các tiểu ban

Ngoài ra, 70 báo cáo khoa học chất lượng cao được tuyển chọn và trình bày tại các phiên tham luận chuyên sâu của Hội thảo, đã thu hút nhiều ý kiến thảo luận, chia sẻ về các chủ đề mới và mang tính thời sự trong lĩnh vực kế toán và tài chính như, tác động của khí hậu và quản trị bền vững đến chính sách doanh nghiệp; những đổi mới trong thực hành môi trường; chính sách doanh nghiệp ứng phó với rủi ro biến đổi khí hậu.

Khám phá ESG (môi trường, xã hội và quản trị), CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) và các thực hành bền vững; trái phiếu xanh, tín dụng carbon và các công cụ tài chính bền vững; Động lực của thị trường tài chính xanh; chiến lược của công ty trong việc thích ứng với những thay đổi trong chính sách môi trường; đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) và vai trò của nó trong việc thúc đẩy đổi mới xanh.

Quảng cảnh Hội thảo
Quảng cảnh Hội thảo

Bế mạc Hội thảo ICOAF-2024, Ban Tổ chức đã trao Best paper award cho nhóm tác giả: Aigbe Akhigbe, Eric Brisker, Duong với bài viết “CEO Inside Debt and the Sell-Off Decision” và Albane C. Tarnaud, Mohammed Zakriya với bài viết “CSR Disclosures and Firm Value: Disentangling the Role of ESG Rating Providers”.

Đọc thêm

CTG: 15 năm phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam Doanh nghiệp

CTG: 15 năm phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam

TTTĐ - Năm 2024 đánh dấu 15 năm mã cổ phiếu CTG của VietinBank niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Theo đó, VietinBank đã có những bước phát triển mạnh mẽ, được nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, góp phần gia tăng giá trị của thương hiệu VietinBank nói chung và cổ phiếu CTG nói riêng.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng Vinh danh 3 doanh nghiệp khởi nghiệp Doanh nghiệp

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng Vinh danh 3 doanh nghiệp khởi nghiệp

TTTĐ - Tối 6/8/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2024, trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ Hội DNT huyện Thuỷ Nguyên, vinh danh 3 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc.
Eximbank được vinh danh giải thưởng danh giá của JCB Doanh nghiệp

Eximbank được vinh danh giải thưởng danh giá của JCB

TTTĐ - Ngày 1/8, JCB tổ chức sự kiện thường niên nhằm tri ân sự đóng góp của các ngân hàng và đối tác trong việc phát triển thẻ JCB. Tại hội nghị thường niên năm nay, Eximbank vinh dự nhận giải thưởng "Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số thanh toán thẻ 2023 - Leading Licensee in Merchant Sales Volume 2023". Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ đã góp phần quan trọng giúp Eximbank khẳng định vị thế trong lĩnh vực thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.
EVN cấp điện ổn định trong tháng mưa bão tăng cao Doanh nghiệp

EVN cấp điện ổn định trong tháng mưa bão tăng cao

TTTĐ - Trong tháng 7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, trong bối cảnh nhu cầu điện liên tục tăng cao và trong tháng đã xảy ra bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lũ lớn ở nhiều khu vực tại miền núi phía Bắc gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cũng như một số công trình lưới điện.
Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai Doanh nghiệp

Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai

TTTĐ – Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Gia Lai đã có quyết định không mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai theo yêu cầu của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
FE CREDIT cùng phụ huynh giải nỗi lo tài chính trước thềm năm học mới Doanh nghiệp

FE CREDIT cùng phụ huynh giải nỗi lo tài chính trước thềm năm học mới

TTTĐ - Từ nay đến 31/8, FE CREDIT triển khai chương trình “Vững hành trang - Bền bước tiến” với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân, vay mua xe máy trả góp, vay mua thiết bị điện tử, chi tiêu bằng thẻ tín dụng... nhằm hỗ trợ các bậc phụ huynh nhẹ gánh lo tài chính và đồng hành cùng con trẻ bước vào năm học mới.
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Doanh nghiệp

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư

TTTĐ - Ông Gianluca Fiume – Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam”.
Agribank cấp thêm 100.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 3,5%/năm Kinh tế

Agribank cấp thêm 100.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 3,5%/năm

TTTĐ - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp hơn 100.000 tỷ đồng vốn ưu đãi phục vụ khách hàng cá nhân đầu tư sản xuất kinh doanh.
T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về ĐBSCL Doanh nghiệp

T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về ĐBSCL

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành 3 dự án khách sạn cao cấp tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).
Sức hút của “Sống trọn tinh hoa” tiếp tục lan tỏa đến TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

Sức hút của “Sống trọn tinh hoa” tiếp tục lan tỏa đến TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sau thành công đầy ấn tượng tại Hà Nội, VietinBank Premium tiếp tục dành tặng hơn 5.000 khách hàng thân thiết Đại nhạc hội “Sống trọn tinh hoa” tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn ngày 17/8/2024.
Xem thêm