Tag

Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai

Doanh nghiệp 06/08/2024 16:54
aa
TTTĐ – Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Gia Lai đã có quyết định không mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai theo yêu cầu của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Tập đoàn Đức Long Gia Lai không mất khả năng thanh toán Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Tập đoàn Đức Long Gia Lai khởi kiện Công ty Lilama 45.3
Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai
Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai theo đơn yêu cầu của Công ty Cổ phần Lilama 45.3 (Ảnh: Trần Nghĩa)

Ngày 6/8, theo thông tin của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thẩm phán Đặng Chí Công, TAND tỉnh Gia Lai đã có quyết định không mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (gọi tắt là Tập đòan Đức Long Gia Lai).

Trước đó, tháng 7/2023, Công ty CP Lilama 45.3 đã có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai và Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2023/QĐ-MTTPS ngày 9/10/2023.

Sau đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai có đơn kháng nghị gửi đến Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng yêu cầu xem xét lại quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai.

Tòa án Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 03/2023/QĐ-PT ngày 10/11/2023 hủy quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai, khẳng định doanh nghiệp không mất khả năng thanh toán nợ.

Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai
Tập đoàn Đức Long Gia Lai không mất khả năng thanh toán nợ (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đến ngày 24/6/2024, Công ty Cổ phần Lilama 45.3 tiếp tục có đơn lần 2 gửi TAND tỉnh Gia Lai yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai với lý do vi phạm thanh toán nợ hơn 11 tỷ đồng.

Theo TAND tỉnh Gia Lai, sau khi Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản của TAND tỉnh Gia Lai, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã trả nợ cho Công ty Cổ phần Lilama 45.3 thêm 2 tỷ đồng; trong đó gần nhất là ngày 27/6/2024 với số tiền 350 triệu đồng.

Đến nay, Tập đoàn Đức Long Gia Lai còn nợ Công ty Cổ phần Lilama 45.3 với số tiền hơn 11 tỷ đồng và sẽ cam kết trả nợ theo lộ trình cụ thể.

TAND tỉnh Gia Lai nhận thấy, Tập đoàn Đức Long Gia Lai là doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, có nhiều chi nhánh và cơ sở hoạt động ở nhiều địa phương.

Đây là doanh nghiệp đang hoạt động bình thường và có nhiều công nhân lao động.

Bên cạnh đó, theo báo cáo tài chính từ năm 2021 – 2024, Tập đoàn Đức Long Gia Lai kinh doanh có lợi nhuận nên không thuộc trường hợp mất khả năng trả nợ và vẫn thực hiện nghĩa vụ trả nợ trong vòng 3 tháng cho Công ty Cổ phần Lilama 45.3.

Do đó, TAND tỉnh Gia Lai không chấp nhận yêu cầu mở thủ tục phá sản của Công ty Cổ phần Lilama 45.3 đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Ngày 31/7/2024, Tập đoàn ĐLGL đã gửi Đơn khởi kiện Lilama đến Tòa án nhân dân Thành phố Quảng Ngãi, yêu cầu Toà án buộc Lilama phải bồi thường thiệt hại về kinh tế, thương hiệu và uy tín cho Tập đoàn ĐLGL; chấm dứt hành vi gửi đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản trái pháp luật đối với Tập đoàn ĐLGL đến cơ quan Tòa án có thẩm quyền.

Đọc thêm

Bảo Hiểm Bảo Việt khẩn trương giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt khẩn trương giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Sau nhiều thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra, Bảo Hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường.
Agribank viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó Doanh nghiệp

Agribank viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

TTTĐ - Nhằm viết tiếp ước mơ cho trẻ đến trường, Agribank triển khai nhiều hoạt động tặng quà, đồ dùng học tập, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...
Trúng lớn nhờ thanh toán đúng hạn Doanh nghiệp

Trúng lớn nhờ thanh toán đúng hạn

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn” - chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán trước và đúng hạn – do FE CREDIT tổ chức, vừa qua đại diện công ty đã đến nhà thăm hỏi và trao tận tay các giải thưởng giá trị đến khách hàng may mắn của đợt trao thưởng cuối cùng.
Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng Doanh nghiệp

Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Đón chào năm học mới với ưu đãi từ ngân hàng số OCB OMNI Doanh nghiệp

Đón chào năm học mới với ưu đãi từ ngân hàng số OCB OMNI

TTTĐ - Ngân hàng Phương Đông (OCB) triển khai chương trình “Hẹn bạn tựu trường – Gửi quà yêu thương” dành riêng cho các bạn sinh viên khi thực hiện thanh toán qua ngân hàng số OCB OMNI đến ngày 30/9/2024.
Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp đất nước Doanh nghiệp

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp đất nước

TTTĐ - Với phương châm “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, LPBank đã và đang khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng.
Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam Doanh nghiệp

Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam

TTTĐ - Đối với ngành Dầu khí Việt Nam (ngành DKVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn.
EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra Doanh nghiệp

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin nhanh về những ảnh hưởng của bão số 3 đến lưới điện đơn vị quản lý vận hành và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão (tính đến 15h ngày 7/9/2024).
Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Xem thêm