Tag

Bí kíp giúp Gen Z quản lý tài chính cá nhân

Doanh nghiệp 08/08/2024 11:13
aa
TTTĐ - Cuộc sống đầy biến động đòi hỏi thế hệ Gen Z cần phải trang bị kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cũng như xây dựng kế hoạch linh động nhằm tránh phải đau đầu với những “bài toán” về chi tiêu. Dưới đây là một số bí kíp giúp Gen Z dễ dàng quản lý tài chính cá nhân hơn.

Trước hết, mỗi cá nhân cần lập kế hoạch tài chính và nghiêm túc thực hiện. Hiện nay, nhiều bạn trẻ thuộc thể hệ Gen Z thường đưa ra kế hoạch giải quyết các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn riêng biệt. Tuy nhiên, với lối sống sôi động của nhiều bạn trẻ, đôi khi họ quên mất những mục tiêu tài chính mình đặt ra và thường rơi vào tình trạng mất cân đối trong chi tiêu.

Tiếp theo, hãy quản lý chi tiêu bằng cách cắt giảm tối đa các chi phí phát sinh, tìm kiếm các ưu đãi để được nhận được các món “hời” và hơn thế nữa là cân nhắc đến việc trích lập “quỹ rủi ro”. Bí kíp đơn giản: Sử dụng ngay gói ZFin - gói sản phẩm tài chính dành cho giới trẻ - gói sản phẩm 0 phí với cực nhiều ưu đãi.

- Tài khoản thanh toán số đẹp/dịch vụ định danh Tài khoản miễn phí: Tài khoản dễ nhớ, dễ sử dụng, mang phong cách riêng; tự do mua sắm, thanh toán trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Các tài khoản như các ngăn ví điện tử giúp GenZ chia nhỏ nguồn tài chính để phục vụ các kế hoạch chi tiêu khác nhau.

- Thẻ ghi nợ quốc tế: Miễn phí phát hành, miễn phí thường niên, không yêu cầu số dư tối thiểu; thanh toán linh hoạt tại hàng triệu cửa hàng và rút tiền mặt trên toàn thế giới.

Bí kíp giúp Gen Z quản lý tài chính cá nhân
Bí kíp giúp Gen Z quản lý tài chính cá nhân

- Ưu đãi cashback: Nhận hoàn tiền khi thanh toán hóa đơn, mua sắm, du lịch...bằng thẻ VietinBank; tiết kiệm tối đa cho mọi chi tiêu và rất nhiều ưu đãi đặc quyền.

- Chi tiêu trực tuyến an toàn: Bảo mật, đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch thanh toán.

- Quản lý tài chính dễ dàng: Theo dõi thu chi, lập ngân sách khoa học ngay trên ứng dụng di động tiện lợi.

- Tiết kiệm ngay từ sớm cho mục tiêu trích lập “quỹ rủi ro” thông qua tính năng “Tiết kiệm và đầu tư” trên ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile. Khi có “quỹ rủi ro”, Gen Z cũng có thể bắt đầu tham gia vào các lĩnh vực đầu tư mới, hoặc dự phòng cho những việc xảy ra ngoài ý muốn.

- Hỗ trợ khách hàng 24/7: Giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng, tận tình.

Tất cả đều là những gợi ý về việc xây dựng kế hoạch quản lý tài chính khoa học và luyện tập thói quen chi tiêu hợp lý có thể giúp Gen Z giải quyết bài toán tài chính và vững bước trên hành trình chinh phục ước mơ.

Đặc biệt, với chương trình khuyến mãi "Pack2school - Nhận quà cực cool" từ nay đến ngày 15/11/2024, bạn sẽ có cơ hội sở hữu những phần quà hấp dẫn như: Xe máy điện, laptop, điện thoại thông minh và hàng trăm sổ tiết kiệm với giá trị lên tới 300 triệu đồng đang chờ đón bạn khám phá!

Chi tiết chương trình xem tại đây.

Đừng bỏ lỡ cơ hội vàng để bứt phá tương lai cùng Gói tài chính Gen Z và chương trình khuyến mãi "Pack2school - Nhận quà cực cool" từ VietinBank!

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công ...

Di chuyển bằng xe máy tiện lợi trên VietinBank iPay Mobile Di chuyển bằng xe máy tiện lợi trên VietinBank iPay Mobile

TTTĐ - Tiện lợi, nhiều ưu đãi khi khách hàng đã có thể đặt xe máy ngay trên VietinBank iPay Mobile.

VietinBank tổ chức sự kiện “Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024 VietinBank tổ chức sự kiện “Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024"

TTTĐ - Vào ngày 8/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, VietinBank phối hợp cùng đối tác chiến lược MUFG tổ chức sự kiện "Kết ...

Sức hút của “Sống trọn tinh hoa” tiếp tục lan tỏa đến TP Hồ Chí Minh Sức hút của “Sống trọn tinh hoa” tiếp tục lan tỏa đến TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sau thành công đầy ấn tượng tại Hà Nội, VietinBank Premium tiếp tục dành tặng hơn 5.000 khách hàng thân thiết Đại nhạc ...

CTG: 15 năm phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam CTG: 15 năm phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam

TTTĐ - Năm 2024 đánh dấu 15 năm mã cổ phiếu CTG của VietinBank niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Theo đó, VietinBank ...

Đọc thêm

Bảo Hiểm Bảo Việt khẩn trương giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt khẩn trương giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Sau nhiều thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra, Bảo Hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường.
Agribank viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó Doanh nghiệp

Agribank viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

TTTĐ - Nhằm viết tiếp ước mơ cho trẻ đến trường, Agribank triển khai nhiều hoạt động tặng quà, đồ dùng học tập, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...
Trúng lớn nhờ thanh toán đúng hạn Doanh nghiệp

Trúng lớn nhờ thanh toán đúng hạn

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn” - chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán trước và đúng hạn – do FE CREDIT tổ chức, vừa qua đại diện công ty đã đến nhà thăm hỏi và trao tận tay các giải thưởng giá trị đến khách hàng may mắn của đợt trao thưởng cuối cùng.
Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng Doanh nghiệp

Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Đón chào năm học mới với ưu đãi từ ngân hàng số OCB OMNI Doanh nghiệp

Đón chào năm học mới với ưu đãi từ ngân hàng số OCB OMNI

TTTĐ - Ngân hàng Phương Đông (OCB) triển khai chương trình “Hẹn bạn tựu trường – Gửi quà yêu thương” dành riêng cho các bạn sinh viên khi thực hiện thanh toán qua ngân hàng số OCB OMNI đến ngày 30/9/2024.
Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp đất nước Doanh nghiệp

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp đất nước

TTTĐ - Với phương châm “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, LPBank đã và đang khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng.
Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam Doanh nghiệp

Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam

TTTĐ - Đối với ngành Dầu khí Việt Nam (ngành DKVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn.
EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra Doanh nghiệp

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin nhanh về những ảnh hưởng của bão số 3 đến lưới điện đơn vị quản lý vận hành và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão (tính đến 15h ngày 7/9/2024).
Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Xem thêm