Gần 100 chuyên gia tham dự hội thảo quốc tế Kế toán và Tài chính tại Đà Nẵng

Instant Article (Facebook) 30/06/2023 17:00
aa
TTTĐ - Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 8 (ICOAF-2023) tổ chức tại Đà Nẵng là cơ sở để nuôi dưỡng một mạng lưới toàn cầu của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính ở Việt Nam và củng cố hợp tác trong nghiên cứu về Kế toán - Tài chính.
Hội thảo chuyên đề phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam
Các thí sinh miền Trung hoàn thành tốt môn thi đầu tiên Đội pháo hoa Ý và Pháp chính thức bước vào đêm chung kết Vòng loại DIFF 2023: Mãn nhãn, vượt kỳ vọng
Gần 100 chuyên gia tham dự hội thảo quốc tế Kế toán và Tài chính tại Đà Nẵng

Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 8 quy tụ gần 100 chuyên gia cùng lĩnh vực đến từ Việt Nam và quốc tế (Ảnh Đ.Minh)

Ngày 30/6, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Viện Nghiên cứu Tài chính toàn cầu tại Trường Đại học New South Wales (Úc) và Đại học Aston (Anh quốc), Đại học Quản lý và Công nghệ Tunku Abdul Rahman (Malaysia) tổ chức Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 8 (ICOAF-2023).

Theo đó, qua quá trình bình duyệt, ICOAF 2023 với sự góp mặt của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực Kế toán và Tài chính trên thế giới đã chọn ra được 36 công trình nghiên cứu để trình bày tại hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, các giảng viên ở các trường đại học trong nước và quốc tế chia sẻ ý tưởng học thuật, nhận được các góp ý khoa học, từ đó gia tăng cơ hội để các bài báo được chấp nhận đăng tại các tạp chí thuộc danh mục ISI và SCOPUS.

Gần 100 chuyên gia tham dự hội thảo quốc tế Kế toán và Tài chính tại Đà Nẵng

PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng trao hoa cảm ơn diễn giả GS. Bohui ZHANG (Ảnh Đ.Minh)

Hội thảo ICOAF 2023 có sự tham dự của 2 diễn giả chính, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - kế toán: GS Bohui ZHANG từ Đại học Trung Văn Hồng Kông, Thâm Quyến (Trung Quốc) và PGS Ambrus Kecskés từ Đại học York (Canada).

Do đó, hội thảo sẽ trở thành điểm quy tụ duy nhất cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu thế giới, các học viên và nhà hoạch định chính sách về Kế toán và Tài chính gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi ý tưởng, khám phá những cải tiến, xu hướng, triển vọng và mối quan tâm mới nhất trong các lĩnh vực về kế toán, tài chính, fintech cùng các ngành khác có liên quan.

Gần 100 chuyên gia tham dự hội thảo quốc tế Kế toán và Tài chính tại Đà Nẵng

PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng cho biết, ICOAF nuôi dưỡng mạng lưới toàn cầu các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính (Ảnh Út Vũ)

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng cho biết, qua 7 lần tổ chức, hội thảo ICOAF thực sự là thương hiệu vươn tầm quốc tế của riêng trường và các đối tác.

“Đây là cơ hội để các chuyên gia, nhà khoa học đi sâu phân tích các xu hướng hiện tại và mới nổi trong lĩnh vực Kế toán và Tài chính - Ngân hàng ở cả quy mô trong nước và quốc tế; Đồng thời là cơ sở để nuôi dưỡng một mạng lưới toàn cầu của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính ở Việt Nam và củng cố hợp tác trong nghiên cứu về Kế toán - Tài chính”, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh.

Gần 100 chuyên gia tham dự hội thảo quốc tế Kế toán và Tài chính tại Đà Nẵng

Nhiều câu hỏi, các ý kiến của nhiều nhà khoa học, học giả, chuyên gia trong nước và quốc tế phát biểu thảo luận trực tiếp, qua ứng dụng zoom (Ảnh Út Vũ)

Nhiều câu hỏi, các ý kiến của nhiều nhà khoa học, học giả, chuyên gia trong nước, quốc tế phát biểu thảo luận trực tiếp và qua ứng dụng zoom; Những người quan tâm đến lĩnh vực Kế toán - Tài chính.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, những ý tưởng độc đáo, những luận cứ khoa học thực tiễn, đặc biệt các ý kiến phát biểu, thảo luận đã giúp những người tham gia có được được những bài học thực tiễn sinh động, quý giá và cần thiết cho quá trình nghiên cứu.

Được biết, với mục tiêu xây dựng trường đại học định hướng nghiên cứu, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và các đối tác đồng tổ chức phấn đấu đưa Hội thảo thường niên ICOAF 2023 trở thành một trong những Hội thảo chuyên ngành về Kế toán - Tài chính lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hội thảo ICOAF 2023 là một trong những sự kiện khoa học quan trọng năm 2023 của Đại học Kinh tế Đà Nẵng, thông điệp về trăn trở, khát vọng đóng góp vào việc thúc đẩy sự hợp tác và chia sẻ kiến thức kinh nghiệm giữa các nhà khoa học trong nước và nước ngoài về lĩnh vực Kế toán và Tài chính trong bối cảnh kỷ nguyên kỹ thuật số phát triển bùng nổ.

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm