Tag

Huyện Ứng Hòa cần rà soát kĩ công tác chuẩn bị bầu cử, sẵn sàng các phương án nếu dịch bùng phát

Tin tức 13/05/2021 14:13
aa
TTTĐ - Để an toàn trong bầu cử và kết hợp với phòng chống dịch, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đề nghị huyện Ứng Hòa cần phải có phòng cách ly tạm thời tại các khu vực bỏ phiếu, nếu có cử tri xuất hiện dấu hiệu bệnh dịch cần cách ly ngay.
Hội viên, thanh niên huyện Ứng Hòa thi tài tuyên truyền lưu động Huyện Ứng Hòa cần tăng cường kiểm tra, hướng dẫn để công tác bầu cử được thực hiện đúng quy định Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Phấn đấu nâng cao tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch

Sáng 13/5, đoàn công tác số 12 của Thành ủy và đoàn giám sát số 02 của Thường trực HĐND TP Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Ứng Hòa về công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại cuộc làm việc
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn đã kiểm tra thực tế tình hình phòng chống dịch, công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã Hòa Xá, Cao Thành, Viên Nội. Sau đó Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà và các thành viên trong Đoàn đã làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBBC huyện Ứng Hòa.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Phạm Anh Tuấn cho biết, về công tác phòng chống dịch, đến nay huyện Ứng Hòa đã tổ chức 120 lượt tuyên truyền lưu động, phát miễn phí 18.000 khẩu trang y tế tại các điểm chợ dân sinh, nơi công cộng. Các xã, thị trấn đã cấp 20.000 tờ rơi, tập gấp, tuyên truyền phòng chống dịch. Đài Truyền thanh huyện phát sóng các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch; liên tục khuyến cáo người dân thông điệp “5K” của Bộ Y Tế.

Huyện cũng đã thành lập 422 tổ Covid cộng đồng, thực hiện công tác tuyên truyền vận động, theo dõi việc sức khỏe những đối tượng thuộc diện phải cách ly tại hộ gia đình. Công an huyện cũng đã xử phạt hành chính 43 trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, với số tiền trên 46 triệu đồng. Tính đến ngày 12/5, trên địa bàn huyện không ghi nhận các trường hợp F0, về các trường hợp liên quan có 964 trường hợp, trong đó có 12 F1, 218 F2, 734 F3. Các trường hợp F2, F3 đã được cách ly tại nhà, hiện sức khỏe của họ vẫn ổn định.

Thông tin về công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đại diện huyện Ứng Hòa cho biết, tổng số cử tri trên địa bàn huyện là 156.973 người; số cử tri có mặt thường xuyên đã được niêm yết danh sách là 147.093 người, số vắng mặt đã được lập danh sách là 9700. Đến 3/5, Uỷ ban bầu cử huyện và Ủy ban bầu cử các xã thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt những ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trụ sở Ủy ban bầu cử xã, thị trấn và 208 khu vực bỏ phiếu (tổ bầu cử).

Tính đến 12/5, Ủy ban bầu cử huyện đã tiếp nhận 17 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử; trong đó đã xử lý giải quyết 15 đơn thư (5 thuộc thẩm quyền cấp huyện, 10 thuộc thẩm quyền cấp xã), 2 đơn thư thuộc thẩm quyền cấp huyện đang được xử lý. Ủy ban bầu cử huyện cũng đã tổ chức 8 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho thành phần là chủ tịch, phó chủ tịch, thành viên Ủy ban bầu cử cấp huyện, xã, thị trấn, thư ký tổ bầu cử các xã thị trấn với tổng số 824 người tham gia. Công tác chuẩn bị về các điều kiện cơ sở vật chất, tuyên truyền phục vụ bầu cử đã sẵn sàng…

Huyện Ứng Hòa cần rà soát kĩ công tác chuẩn bị bầu cử, sẵn sàng các phương án nếu dịch bùng phát
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà kiểm tra công tác y tế tại điểm bỏ phiếu ở xã Hòa Xá

Kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà yêu câu, huyện cần kiểm tra các điểm bầu cử, đảm bảo cơ sở vật chất, trang trí, khánh tiết; tăng tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, cổ động trực quang, lưu động... để cử tri tiếp cận được nội dung, ý nghĩa của cuộc bầu cử; Đồng thời, huyện tiếp tục tập huấn lại cho những người trong Ủy ban bầu cử các cấp, không được để xảy ra tình trạng lúng túng trong phục vụ bầu cử; Rà soát lại danh sách cử tri, đặc biệt là đối tượng cử tri là học sinh, sinh viên, người lao động ngoài địa bàn... không được để sót cử tri; điều chỉnh việc niêm yết danh sách, tiểu sử ứng cử viên để cử tri dễ theo dõi. Song song với phòng chống dịch, tổ chức bầu cử, huyện cần phải quan tâm đến đời sống dân sinh.

Về công tác phòng, chống dịch Covid -19, huyện cần rà soát, điều tra truy vết, khoanh vùng xử lý nếu phát hiện ra trường hợp nghi ngờ; Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng cường tuyền truyền; xử lý nghiêm những người không thực hiện 5K của Bộ Y Tế; Hạn chế hoạt động tập trung đông người. Cùng với đó, huyện tăng cường kiểm tra các cơ sở ăn uống, chợ dân sinh, ổn định sản xuất kinh doanh, không ngăn sông cấm chợ.

Đọc thêm

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Xem thêm