Tag

Huyện Quốc Oai hạn chế tối đa tụ tập đông người dịp Noel

Sức khỏe 21/12/2021 11:41
aa
TTTĐ - Huyện Quốc Oai (Hà Nội) xử lý nghiêm các doanh nghiệp và cá nhân vi phạm quy định về phòng chống dịch, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người đặc biệt trong dịp Noel tới.
Huyện Quốc Oai kích hoạt 2 trạm y tế lưu động Tiếp tế cho người dân khu cách ly ở huyện Quốc Oai Huyện Quốc Oai sẵn sàng ứng phó với diễn biến dịch bệnh phức tạp hơn

Nội dung trên được ông Nguyễn Văn Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai nhấn mạnh trong hội nghị giao ban giữa Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 huyện Quốc Oai với BCĐ các xã thị trấn vào chiều 20/12.

Tại hội nghị trên, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện Quốc Oai đã yêu cầu các xã, thị trấn, nhất là các địa phương đang có diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch tại địa phương; Đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc và những hạn chế trong triển khai thực hiện.

Ông  Nguyễn Văn Thọ-Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông Nguyễn Văn Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai chỉ đạo hội nghị

Được biết, trên địa bàn huyện Quốc Oai tính từ 12 giờ trưa 19/12 đến 12 giờ trưa 20/12 ghi nhận thêm 22 ca dương tính với COVID-19; Trong đó có 2 ca ngoài cộng đồng và 20 ca trong khu vực cách ly phong tỏa. Như vậy chỉ tính riêng trong một tuần qua tính từ ngày 13/12 đến nay, huyện Quốc Oai đã phát sinh 153 F0, 34 ca ngoài cộng đồng và 119 ca trong khu cách ly phong tỏa. Lũy kế từ ngày 14/11 đến 20/12, trên địa bàn huyện Quốc Oai ghi nhận 543 F0, có 317 F0 được điều trị khỏi.

Về công tác tiêm phòng vắc xin, tỷ lệ phủ mũi 1 của huyện Quốc Oai đạt 100% cho người trên 18 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng và tiêm phủ mũi 2 cho người trên 18 tuổi đạt 97,40%. Đồng thời, tỷ lệ học sinh khối THPT tiêm mũi 1 đạt 100%, mũi 2 được 90,64%, học sinh khối THCS tiêm mũi 1 đạt 94,67%, tiêm mũi 2: đạt 69,1%.

Ông  Nguyễn Trường Sơn- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai yêu cầu các xã, thị trấn chủ động xây dựng các phương án, kịch bản linh hoạt để xử lý kịp thời và hiệu quả công tác phòng chống dịch khi có các trường hợp F0 và các trường hợp liên quan khác. Ông Sơn cũng yêu cầu các địa phương khảo sát đánh giá các điều kiện để tổ chức cách ly, điều trị F0 tại nhà; phát huy hiệu quả các tổ, nhóm COVID-19 cộng đồng và trạm y tế lưu động, sắp xếp phân công nhiệm vụ khoa học và rõ ràng cho từng thành viên thực hiện nhiệm vụ, khám theo dõi hỗ trợ và điều trị F0 tại nhà.

Một nội dung quan trọng khác là chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, điều trị và theo dõi F0 tại nhà, tính toán các phương án phong tỏa hẹp nhất có thể để vừa hạn chế gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và hiệu quả trong công tác cách ly và phòng chống dịch. Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cũng đề nghị các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền khuyến cáo người dân thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch trong tình hình mới.

Hội nghị giao ban BCĐ phòng chống dịch COVID 19 huyện Quốc Oai được tổ chức theo hình thức trực tuyến
Hội nghị giao ban BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện Quốc Oai được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai đề nghị các cơ quan đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các văn bản và hướng dẫn chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 của cấp trên; Thường xuyên kiểm tra tuyên truyền vận động giám sát Nhân dân trong việc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đặc biệt, huyện Quốc Oai tiếp tục quản lý tốt di biến động dân cư, các hoạt động sản xuất kinh doanh phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Bí thư Huyện ủy Quốc Oai yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức doanh nghiệp và cá nhân vi phạm các quy định về phòng chống dịch; Hạn chế tối đa việc tụ tập đông người đặc biệt trong các dịp nghỉ lễ, Tết và dịp Noel tới.

Bên cạnh đó, các cơ quan đơn vị trong huyện cần thường xuyên kiểm tra giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nhất là vào dịp cuối năm; Các cơ sở thu dung điều trị F0 và các trạm y tế lưu động chủ động mua sắm vật tư y tế để đảm bảo công tác khám và theo dõi, điều trị bệnh nhân F0; Kiểm tra giám sát chặt chẽ công tác cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Đọc thêm

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Xem thêm