Tag
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương

Huy động Nhân dân bảo vệ “tư gia xanh”, “ngõ xóm xanh” tiến tới “thị xã xanh”

Nhịp điệu cuộc sống 23/08/2021 14:18
aa
TTTĐ - Sáng 23/8, Đoàn kiểm tra số 8 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP làm Trưởng đoàn, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại điểm cách ly tập trung trường THCS Phú Thịnh và 2 chốt vùng xanh, phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây).

Xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây): Phát huy nội lực xây dựng Nông thôn mới nâng cao Thị xã Sơn Tây cần nhanh chóng thiết lập các "vùng xanh" Thị xã Sơn Tây: Nhanh chóng kiểm soát dịch, không để lây lan trong cộng đồng

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương biểu dương thị xã Sơn Tây đã giữ vững thành quả phòng, chống dịch khi 29 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Điều này cho thấy thị xã đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; Duy trì nghiêm việc giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”.

Qua kiểm tra, đồng chí cũng ghi nhận thị xã đã triển khai hiệu quả các chốt kiểm soát, nhất là các vùng xanh tự quản tại 307 chốt trực “vùng xanh” và 1.233 khu dân cư tự quản trên địa bàn 15 xã, phường.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác phòng, chống dịch điểm cách ly y tế tập trung Trường THCS Phú Thịnh
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác phòng, chống dịch điểm cách ly y tế tập trung Trường THCS Phú Thịnh

Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đề nghị thị xã Sơn Tây tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để giữ vững thành quả trong thời gian qua; Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, nhất là qua mạng xã hội… để có thể tiếp cận được đến từng hộ gia đình, từng người dân, qua đó, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội.

Đặc biệt, thị xã cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội và 3 Nghị quyết mới ban hành của HĐND TP.

Đồng chí cũng đề nghị chính quyền các cấp đảm bảo thực hiện tốt an sinh xã hội, quan tâm kịp thời đến các hoàn cảnh khó khăn, nhất là các gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, cận nghèo, lao động tự do… để có sự giúp đỡ, ủng hộ kịp thời, không để ai bị thiếu đói, không để ai bị bỏ lại phía sau trong lúc khó khăn do đại dịch.

Cùng với đó, thị xã Sơn Tây cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng đảm bảo nhanh chóng, đúng đối tượng, minh bạch và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch để sớm tạo miễn dịch cộng đồng; Huy động Nhân dân bảo vệ bằng được “tư gia xanh”, “ngõ xóm xanh”, “tổ dân phố xanh”, “phường xanh” để tiến tới “thị xã xanh”, góp phần vào thành quả chống dịch chung của TP.

Huy động Nhân dân bảo vệ “tư gia xanh”, “ngõ xóm xanh” tiến tới “thị xã xanh”
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt "vùng xanh" trên địa bàn phường Phú Thịnh

Theo báo cáo của thị xã Sơn Tây, từ thời điểm thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 đến nay, trên địa bàn thị xã không phát sinh ca nhiễm mới. Đến nay, thị xã đã qua 29 ngày không ghi nhận trường hợp F0 ngoài cộng đồng. Lũy kế đến nay, trên địa bàn có 11 trường hợp F0; Không có phát sinh F1 ,F2 mới.

Hiện, thị xã đang duy trì 126 chốt kiểm soát, 56 tổ kiểm soát lưu động, thiết lập các tổ, khu dân cư tự quản vùng xanh với 307 chốt trực và 1.233 khu dân cư tự quản trên địa bàn 15 xã, phường.

Về kết quả xét nghiệm cho nhóm nguy cơ cao, thị xã đã tiến hành 2 đợt với 6.493 mẫu. Ngày 22/8, thị xã đã bắt đầu triển khai tiêm chủng đợt 10. Đến nay đã tiêm 1.313/6.390 liều, đạt 20,5%. Về cơ bản công tác tiêm chủng được đảm bảo an toàn.

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, đến nay, thị xã Sơn Tây đã chi trả cho 370 lao động thuộc 5 xã, phường với kinh phí 555 triệu đồng. Đồng thời, rà soát, xác nhận 2.160 hộ kinh doanh trên địa bàn 15 xã, phường; Đã phê duyệt được 42 hộ với kinh phí 126 triệu đồng…

Thực hiện Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP, đến nay, thị xã đã chi trả 5,127 tỷ đồng cho 1.653 đối tượng người có công với kinh phí 1,653 tỷ đồng; 2.754 đối tượng bảo trợ xã hội với kinh phí 2,754 tỷ đồng; 720 hộ nghèo, cận nghèo với kinh phí 720 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thị xã, các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội thị xã và các xã, phường, thị trấn đã tổ chức trao các phần quà hỗ trợ cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ trong khu phong tỏa, công nhân lao động bị nghỉ việc, các chốt kiểm dịch, khu cách ly, các trường hợp học sinh, sinh viên, hộ công giáo, dòng Mến Thánh giá, người lao động từ nơi khác đang gặp khó khăn do giãn cách xã hội… với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng, hỗ trợ cho 3.316 lượt người.

Đọc thêm

Hải Dương: Khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 Du lịch

Hải Dương: Khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024

Tối 18/9 (tức 16/8 âm lịch), tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 724 năm ngày mất của anh hùng dân tộc - Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và khai hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng ít người biết để du lịch mùa thu tại Việt Nam Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng ít người biết để du lịch mùa thu tại Việt Nam

TTTĐ - Khi những chiếc lá chuyển màu sang thu, phong cảnh Việt Nam cũng dần khoác lên mình một tấm áo đầy màu sắc.
Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào" Nhịp điệu cuộc sống

Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào"

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước", Báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị đồng hành, nhà hảo tâm đã cùng những chuyến xe yêu thương mang tình cảm, sự động viên của bạn đọc trong và ngoài nước tới đồng bào chịu thiệt hại do bão Yagi. Bằng những nhu yếu phẩm, vật chất và tinh thần rất thiết thực, đoàn công tác lan tỏa tình người, sát cánh với các địa phương để vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống từ hoang tàn, đổ nát.
Hà Nội: Triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet Giao thông

Hà Nội: Triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo offline cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô từ ngày 20/9.
Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt Người Hà Nội

Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt

TTTĐ - Các phong trào thi đua yêu nước mà nòng cốt là phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” đóng góp lớn vào các thành tựu của quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Bữa tiệc ẩm thực Ấn Độ cùng "Cô dâu 8 tuổi" Avika Gor Nhịp điệu cuộc sống

Bữa tiệc ẩm thực Ấn Độ cùng "Cô dâu 8 tuổi" Avika Gor

TTTĐ - Lễ hội Namaste năm nay đã thực sự làm “nóng” Sài Gòn với sự góp mặt của nhiều ngôi sao Bollywood, trong đó có nữ diễn viên Avika Gor, gương mặt quen thuộc của bộ phim “Cô dâu 8 tuổi”, cùng với không gian Ấn Độ đậm chất tại nhà hàng Benaras Heights đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra loạt bất cập trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi Nhịp điệu cuộc sống

Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra loạt bất cập trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

TTTĐ – Liên quan đến tình trạng hư hỏng, xuống cấp mặt đường và những bất cập trong tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đại diện Cục Cảnh sát giao thông vừa có buổi làm việc với đơn vị quản lý tuyến đường này.
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức... vi phạm quy định về nồng độ cồn Giao thông

Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức... vi phạm quy định về nồng độ cồn

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Dù khó khăn bao nhiêu cũng phải hoàn thành mục tiêu đã đề ra Giao thông

Dù khó khăn bao nhiêu cũng phải hoàn thành mục tiêu đã đề ra

TTTĐ - Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo.
Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm Giao thông

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm

TTTĐ - Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo.
Xem thêm