Tag

Xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây): Phát huy nội lực xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Nông thôn mới 10/08/2021 08:16
aa
TTTĐ - Là địa phương cuối cùng của thị xã Sơn Tây được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nhưng Kim Sơn lại là xã đầu tiên đủ điều kiện về đích Nông thôn mới nâng cao. Có được thành quả to lớn như vậy chính là nhờ sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và Nhân dân trong xã.
Huy động nguồn lực đầu tư, phấn đấu “về đích” Nông thôn mới nâng cao Hà Nội thành lập Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới Xây dựng Nông thôn mới ở Hà Nội: Làm đâu chắc đó, không nợ đọng tiêu chí Thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Chủ tịch UBND xã Kim Sơn Lê Thị Chính cho biết: Năm 2018, xã Kim Sơn về đích Nông thôn mới. Từ tiền đề trên, địa phương tiếp tục được thị xã Sơn Tây lựa chọn làm điểm xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Mặc dù có nhiều thuận lợi nhưng Kim Sơn cũng gặp không ít khó khăn. Trong đó, việc huy động nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng Nông thôn mới nâng cao được xem là bài toán nan giải nhất.

Bên cạnh nguồn ngân sách Nhà nước cấp để xây dựng Nông thôn mới, Kim Sơn đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, lợi ich của việc xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Vì thế, chỉ trong hai năm 2019 - 2020, xã Kim Sơn đã huy động được gần 3,4 tỷ đồng nguồn kinh phí xã hội hóa để hiện thực mục tiêu nông thôn mới nâng cao. Quá trình thực hiện, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để cân đối sử dụng nguồn vốn, bảo đảm không để xảy ra nợ đọng xây dựng cơ bản.

Xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây): Phát huy nội lực xây dựng Nông thôn mới nâng cao
Xã Kim Sơn đã đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi nội đồng phục vụ bà con Nhân dân sản xuất nông nghiệp

Với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và người dân, sau giai đoạn 2018 - 2020, cơ sở hạ tầng điện - đường - trường - trạm của xã Kim Sơn đã được nâng cấp ngày một đồng bộ. Đến nay, địa phương đã đạt 17/19 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao theo Quyết định số 4212/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội; Còn lại 2 tiêu chí cơ bản đạt là giao thông và môi trường - an toàn thực phẩm.

Không chỉ hạ tầng được nâng cấp ngày một khang trang, đời sống của người dân xã Kim Sơn cũng cải thiện từng ngày nhờ hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi; Trong đó, xã tập trung vào nhóm sản phẩm mật ong, sữa bò, chè, hoa cây cảnh… Đến nay, thu nhập bình quân đầu của người dân trên địa bàn xã đã đạt hơn 60 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%.

Thông tin thêm về định hướng xây dựng Nông thôn mới nâng cao trong năm 2021, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn Lê Thị Chính cho biết: Một trong những kết quả đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền địa phương đó là đã tạo được niềm tin và khí thế của người dân. Từ đó, xã phát huy được vai trò chủ thể, sự tham gia hăng hái, tích cực của người dân trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Kim Sơn đã xây dựng kế hoạch đầu tư cụ thể để nâng cấp hệ thống rãnh thoát nước, bổ sung mạng lưới cấp nước sạch cho người dân. Đồng thời, xã đẩy mạnh phong trào vệ sinh đường làng, ngõ xóm nhằm sớm hoàn thành hai tiêu chí hiện cơ bản đạt. Vừa qua, tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao thành phố Hà Nội đã về đánh giá, chấm điểm đối với xã Kim Sơn.

Với những kết quả đã đạt được, xã Kim Sơn vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Đọc thêm

Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn Nông thôn mới

Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Ngày 17/9, tại Quảng Ngãi đã diễn ra hội thảo tổng kết dự án "Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn". Hội thảo do UBND huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi), tập đoàn ADM và World Vision International tại Việt Nam tổ chức.
Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững Nông thôn mới

Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững

TTTĐ - Nuôi tôm nước lợ trên cả nước, tỉnh Sóc Trăng đứng thứ tư về diện tích nhưng đứng đầu tỷ lệ thâm canh và bán thâm canh nên có sản lượng đứng thứ ba. Ngày 28/8/2024, Đề án Phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2023-2025 tầm nhìn đến năm 2030 được triển khai với hướng bền vững, sản xuất sạch,tăng năng suất và chất lượng để tăng kim ngạch xuất khẩu.
Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi Nông thôn mới

Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi

TTTĐ - Tại Diễn đàn: “Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội” các nhà khoa học, nhà quản lý, Hội Chăn nuôi và các đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, chăn nuôi và công nghệ đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính để ngành chăn nuôi phát triển theo hướng bền vững và bảo vệ môi trường.
Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ Nông thôn mới

Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Tại lễ khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ I năm 2024 dự kiến tổ chức tối 14/9, Ban tổ chức sẽ tiến hành đấu giá sinh vật cảnh để gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lụt bão.
Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết Nông thôn mới

Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội yêu cầu các đơn vị, lực lượng tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa Nông thôn mới

Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa

TTTĐ - Ngày 11/9, Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định chi tiết về đất trồng lúa. Trong đó nêu rõ chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa; đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.
Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến Nông thôn mới

Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến

TTTĐ - Ngày 11/9, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm tới thăm, tặng quà, hỗ trợ người dân xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô Nông thôn mới

Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (YAGI) đi qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc liên tục xảy ra mưa lớn, nước lũ tại các sông cũng dâng cao khiến cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng. Song, với quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để ai bị bỏ lại phía sau, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị kịp thời triển khai biện pháp bảo đảm cung cầu hàng hóa, báo cáo ngay khi xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến.
Xem thêm