Tag
Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh):

Huy động hiệu quả sự vào cuộc của các lực lượng trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Xã hội 01/05/2020 14:00
aa
TTTĐ - Với sự quyết liệt, đồng bộ trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, đến nay, thành phố Móng Cái đã đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, thành phố đã huy động hiệu quả sự vào cuộc của các lực lượng chính trị, chính trị - xã hội, nhân dân cho nhiệm vụ chung.

Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh): Huy động hiệu quả sự vào cuộc của các lực lượng trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Thành phố Móng Cái đã huy động hiệu quả sự vào cuộc của các lực lượng chính trị - xã hội, nhân dân cho nhiệm vụ chung

Bài liên quan

TP Móng Cái: Cùng áo xanh "đánh bay" Covid-19

TP Móng Cái thực hiện nghiêm các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Tuổi trẻ Móng Cái tận tụy đóng góp công trình thanh niên

Trao quyết định phê chuẩn chức vụ Chủ tịch UBND TP Móng Cái

TP Móng Cái (Quảng Ninh): Tuổi trẻ xã Vạn Ninh chung tay phòng chống dịch Covid-19

Móng Cái sẵn sàng đón 3.500 học sinh THPT trở lại trường

Ông Nguyễn Tiến Dũng trở thành tân Chủ tịch UBND TP Móng Cái

Cầu Bắc Luân 2, cửa khẩu quốc tế Móng Cái thông quan trở lại từ 7/2

Đo thân nhiệt, khử trùng tiêu độc toàn thành phố Móng Cái

Cùng với tỉnh Quảng Ninh và cả nước, thành phố Móng Cái đang tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp, kiên định với chiến lược chống dịch đã đề ra (ngăn chặn, phát hiện, rà soát, cách ly, khoanh vùng, dập dịch); khuyến cáo nhân dân nâng cao ý thức phòng bệnh, chấp hành nghiêm những khuyến cáo của cơ quan y tế, chủ động khai báo sức khỏe để cơ quan y tế có thể nắm bắt và theo dõi kịp thời.

Trong suốt quá trình triển khai công tác phòng, chống dịch, thành phố cũng đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ công nhằm thực hiện tốt công tác phục vụ nhân dân. Trung tâm hành chính công thành phố đã tăng cường tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Từ đầu năm tới nay, trung tâm đã tiếp nhận trên 7,153 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 99,6%.

Song song với đó, thành phố cũng đã tổ chức kịp thời các hoạt động thăm hỏi hỗ trợ, chia sẻ khó khăn bà với con nhân dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Nhìn lại quá trình triển khai các biện pháp phòng chống dịch ngoài sự chủ động, quyết liệt của các cấp chính quyền, sự vào cuộc của các lực lượng chính trị, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố đã đóng góp không nhỏ vào thành công chung.

Huy động hiệu quả sự vào cuộc của các lực lượng trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Huy động hiệu quả sự vào cuộc của các lực lượng trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Huy động hiệu quả sự vào cuộc của các lực lượng trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngay từ thời điểm đầu dịch, Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã chỉ đạo Công an phường, xã tổ chức rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân, khu phố, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỏi từng công dân” để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước hiện đang cư trú tại địa phương. Đặc biệt, để tiện lợi cho mọi công dân trong thông tin các vấn đề về ANTT, tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, Công an TP Móng Cái đã chủ động phát tờ rơi tới từng người, ghi rõ số điện thoại để nhân dân liên hệ, rất thuận lợi, bảo mật thông tin và được nhân dân đánh giá cao.

Cùng với đó, Công an TP Móng Cái còn chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp để rà soát những nơi tập trung đông người, qua đó tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân nâng cao ý thức, tự giải tán, không tụ tập đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng làm tốt công tác quản lý biên giới nhằm ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh. Đồng thời tiếp tục tập trung công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; phát hiện, xử lý kịp thời những đối tượng đăng tin tuyên truyền xuyên tạc, gây hoang mang trong nhân dân…

Bước vào đợt cao điểm chống dịch, Hội LHPN các cấp với vai trò nòng cốt của hội viên phụ nữ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được phát huy cao độ. Tất cả các cơ sở Hội tùy điều kiện và yêu cầu thực tiễn tại địa phương đã triển khai nhiều hoạt động, vừa lồng ghép tuyên truyền vừa triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực. Đặc biệt, các cơ sở Hội phụ nữ trên địa bàn TP Móng Cái đã vận động hội viên phụ nữ làm nghề may, tận dụng những đoạn vải dư để may khẩu trang vải tặng cho hội viên phụ nữ và nhân dân… khoảng 2.600 khẩu trang vải trao tặng nhân dân và hỗ trợ các cơ sở hội vùng xa, vùng khó khăn.

Công tác tuyên truyền vệ sinh phòng chống dịch bệnh luôn được thành phố triển khai quyết liệt
Công tác tuyên truyền vệ sinh phòng chống dịch bệnh luôn được thành phố triển khai quyết liệt

Đoàn viên, thanh niên TP Móng Cái đã phát huy tinh thần xung kích, có mặt thường trực tại tất cả các chốt kiểm soát trên địa bàn, đồng thời là lực lượng chủ công trong rất nhiều hoạt động: Đo thân nhiệt, ghi và theo dõi lịch trình di chuyển của nhân dân, tuyên truyền hướng dẫn nhân dân phòng dịch. Lực lượng thanh niên thành phố cũng thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ các chủ trương của Trung ương, tỉnh, thành phố, các thông tin về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên trang mạng xã hội Zalo, Facebook…; huy động đoàn viên, thanh niên tham gia phát tờ rơi tuyên truyền, tổ chức phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn…

Với tinh thần tri ân, sẻ chia sâu sắc, nhiều tập thể, cá nhân đã chung tay cùng cộng đồng động viên những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Nhiều tổ chức, cá nhân đã đóng góp những phần quà để chia sẻ khó khăn với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cùng tỉnh Quảng Ninh và cả nước đẩy lùi dịch bệnh…

Với tinh thần chủ động, quyết liệt, tuyệt đối không chủ quan, TP Móng Cái tiếp tục duy trì tinh thần nỗ lực cao nhất trên mặt trận khôi phục và phát triển kinh tế sau đại dịch.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh: Phấn đấu trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Phấn đấu trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Đề án Phát triển ngành công nghiệp văn hóa TP Hồ Chí Minh đến năm 2030 đặt mục tiêu phấn đấu phát triển và đưa TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm CNVH của cả nước và khu vực.
Thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại TP Buôn Ma Thuột Muôn mặt cuộc sống

Thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại TP Buôn Ma Thuột

TTTĐ - UBND thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa ban hành quyết định triển khai đề án thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng trong thời gian 2 năm (tháng 1/2025 đến hết ngày 31/12/2026) phục vụ người dân và du khách.
Lan tỏa tinh thần hiếu hạnh mùa tri ân 2024 Xã hội

Lan tỏa tinh thần hiếu hạnh mùa tri ân 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và lễ Vu lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa tại các trung tâm bảo trợ xã hội ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội).
Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính

TTTĐ - Sáng 5/7/2024, UBND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2024.
Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh

TTTĐ - Người đứng đầu đơn vị, địa phương thường xuyên nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đơn vị; tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ đúng qui định của pháp luật, của UBND thành phố; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh...
Bảo đảm 100% công trình thuộc diện rà soát phải được kiểm tra Đô thị

Bảo đảm 100% công trình thuộc diện rà soát phải được kiểm tra

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục kiểm tra, rà soát, xử lý đối với các công trình vi phạm và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.
Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phối hợp thanh, kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn); khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Xem thêm