Tag

Hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số trong công tác điều hành quản trị doanh nghiệp”

Kinh tế 21/08/2020 12:52
aa
TTTĐ - Ngày 20/8, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) phối hợp cùng Công ty CP MISA với sự bảo trợ thông tin và truyền thông từ báo Thế giới & Việt Nam (Bộ Ngoại giao) tổ chức hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số trong công tác điều hành quản trị doanh nghiệp”.
25 năm Hanoisme: Trách nhiệm vì doanh nghiệp - vì cộng đồng HANOISME cùng Tập đoàn SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 Phát động "Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" MISA là đơn vị công nghệ thông tin duy nhất tại Hà Nội giành Cup Thăng Long 2018

Hội thảo được diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 quay trở lại với nhiều diễn biến phức tạp. Một lần nữa, những tác động của dịch cho thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số trong công tác vận hành doanh nghiệp nhằm ứng phó kịp thời và giảm thiểu các ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài đến doanh nghiệp.

5510 img 8534 1
Hội thảo trực tuyến nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số trong công tác vận hành doanh nghiệp nhằm ứng phó kịp thời và giảm thiểu các ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài đến doanh nghiệp

Tại sự kiện, ông Mạc Quốc Anh - Tổng thư ký kiêm Phó Chủ tịch HANOISME với kinh nghiệm trong công tác tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đã khẳng định chuyển đổi số là con đường duy nhất để doanh nghiệp có thể phát triển và cạnh tranh bền vững với chi phí tiết kiệm nhất. Ông cũng nhấn mạnh mục tiêu chương trình chuyển đổi số quốc gia đưa ra là nâng tổng số doanh nghiệp chuyển đổi số từ 50.000 lên 100.000 trong vòng 5 năm tới, bởi những lợi ích to lớn mà chuyển đổi số mang lại.

“Một doanh nghiệp muốn hoạt động với quy mô lớn và tại nhiều vùng miền thì bắt buộc phải chuyển đổi số. Vì chỉ có công cụ số mới giúp người quản lý có thể điều hành được tất cả các phòng ban, các chi nhánh một cách tổng thể thay vì đơn lẻ, rời rạc. Đồng thời, trong kỷ nguyên số, con người sử dụng điện thoại trung bình từ 8-10 tiếng một ngày, đòi hỏi doanh nghiệp cần tạo được sự liên kết dữ liệu trên nhiều nền tảng khác nhau, mới có thể chiếm ưu thế để phát triển bền vững”, ông Nguyễn Xuân Phú, Phó Chủ tịch HANOISME, Chủ tịch HĐQT Sunhouse chia sẻ tại hội thảo.

Theo báo cáo từ IDC về nhận định tầm quan trọng của chuyển đổi số với các doanh nghiệp, có 90% doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số, trong đó, có 30% chủ doanh nghiệp đánh giá đây là vấn đề sống còn với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu đúng và áp dụng phù hợp chuyển đổi số vào chính quy mô, lĩnh vực đang kinh doanh.

5507 anh hoi nghi

Về vấn đề này, bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc MISA - một đơn vị đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong cung cấp các giải pháp số hóa hoạt động của doanh nghiệp cho biết, mặc dù nhìn nhận được tầm quan trọng của chuyển đổi số nhưng vẫn còn nhiều rào cản để doanh nghiệp thành công trong công cuộc trở thành doanh nghiệp số.

Tại các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, chủ yếu xuất phát từ nhu cầu nghiệp vụ đơn giản, nhân sự ít và yếu nên khó triển khai các giải pháp tổng thể phức tạp và ngân sách hạn chế. Trong khi đó, để doanh nghiệp lớn chuyển đổi số thành công thì các giải pháp của nước ngoài quá cồng kềnh và đắt đỏ với tỷ lệ triển khai thành công thấp (25-30%) hoặc phải sử dụng nhiều giải pháp của nhiều nhà cung cấp khác nhau, triển khai không đồng bộ, thiếu tính liên kết giữa các bộ phận, phòng ban.

hoi thao truc tuyen chuyen doi so trong cong tac dieu hanh quan tri doanh nghiep

Là một đơn vị bước đầu thành công trong thực hiện số hóa các hoạt động của doanh nghiệp, Chủ tịch HĐQT MGLAND Việt Nam Nguyễn Hữu Kiều cho biết tại MGLAND đã ứng dụng công nghệ vào mảng kế toán ngay từ ngày đầu do những yêu cầu phức tạp về mặt nghiệp vụ, số liệu. Sau đó, MGLAND đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ vào tất cả các bộ phận còn lại trong doanh nghiệp thông qua nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS nhằm tạo ra sự liên kết dữ liệu từ bán hàng đến kế toán, nhân sự… Nhờ đó, MGLAND giảm được đáng kể thời gian của nhân viên và hạn chế được các sai sót dữ liệu so với trước đây.

Thống kê 7 tháng đầu năm từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), gần 63.500 doanh nghiệp đã rút khỏi thị trường, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái, bình quân mỗi tháng khoảng 9.060 doanh nghiệp đóng cửa. Đây là những con số cho thấy rõ sự ảnh hưởng của Covid-19 đến nền kinh tế như thế nào.

Bởi vậy, vấn đề chuyển đổi số không còn là câu chuyện xu hướng mà là một yêu cầu tất yếu với doanh nghiệp. Chuyển đổi số được xem là chìa khóa cốt lõi để vận hành doanh nghiệp không chỉ ứng phó linh hoạt với biến động ngoại cảnh nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực mà còn là lời giải cho bài toán phát triển bền vững của mọi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Đọc thêm

Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ xu hướng quản trị nguồn vốn Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ xu hướng quản trị nguồn vốn

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa tổ chức thành công Diễn đàn Quản trị nguồn vốn thường niên năm thứ 2 với chủ đề “Kế hoạch quản trị nguồn vốn tương lai” tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra Nhịp sống phương Nam

Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra

TTTĐ - Trong 9 tháng năm 2024, huyện Long Điền có doanh thu thương mại tăng 18,9% so cùng kỳ; doanh thu lưu trú, du lịch tăng 17,4% so cùng kỳ, thu ngân sách trên địa bàn tăng 13,4% so với cùng kỳ.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai Nông thôn mới

Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai

TTTĐ - Sáng 4/10, tại Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình, chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai" được tổ chức. Chương trình sẽ cấp hơn 5,2 tấn ngô giống và 390 tấn phân bón NPK Đầu Trâu sẽ được trao đến tay bà con của 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai khôi phục sản xuất.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông Nông thôn mới

Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết Hỗ trợ phát triển sản xuất cây vụ Đông góp phần khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn TP năm 2024.
Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực Thị trường - Tài chính

Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực

TTTĐ - Kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Quảng Nam tiếp tục phục hồi tích cực so với năm 2023 và phát triển trên hầu hết các lĩnh vực.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xem thêm