Tag

Hội nghị thành viên thường niên 2022 Liên minh tái chế bao bì Việt Nam - PRO Vietnam

Môi trường 25/03/2022 09:10
aa
TTTĐ - Phân loại rác tại nguồn là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần cải thiện vấn đề ô nhiễm môi trường và chống biến đổi khí hậu. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đã được ký kết giữa Tập đoàn Novaland và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) trong việc phân loại và thu gom rác thải tái chế tại nguồn, khuyến khích ý thức sống xanh lan tỏa trong cộng đồng, mới đây, “Ngày hội tái chế” đã được tổ chức tại chung cư Rich Star 2 (quận Tân Phú).
Từ năm 2024, các địa phương có thể lựa chọn công nghệ tái chế rác thải Khởi động Chiến dịch “Non, biển chung tay - Dọn ngay rác nhựa” năm 2022
Người dân hào hứng tham gia Ngày Hội tái chế tại chung cư Rich Star 2 (quận Tân Phú)
Người dân hào hứng tham gia Ngày Hội tái chế tại chung cư Rich Star 2 (quận Tân Phú)

Với mong muốn cùng chung tay góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, Tập đoàn Novaland đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc phân loại và thu gom rác thải tái chế tại nguồn với PRO Vietnam - một trong những tổ chức hỗ trợ Chính phủ trong các hoạt động thúc đẩy thực trạng tái chế tại Việt Nam theo bộ nguyên tắc 3R (Reduce “tiết giảm” - Reuse “tái sử dụng” - Recycle “tái chế”); Bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc xúc tiến để quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn. Từ 9 thành viên sáng lập ban đầu, đến nay, số thành viên của PRO Vietnam đã lên đến 19 thành viên cùng nhiều đơn vị đối tác, đồng hành.

Khát vọng và tầm nhìn của PRO Vietnam là tất cả bao bì sản phẩm của các thành viên sản xuất và phân phối ra thị trường Việt Nam, sẽ được tái chế và phục hồi hoàn toàn tại Việt Nam vào năm 2030. PRO Vietnam sẽ đạt được mục tiêu này bằng cách tăng cường nhận thức và tiếp cận vấn đề tái chế tại Việt Nam, thực thi tại các khu vực công cộng, tăng thêm các điểm thu gom, cải thiện việc thu gom và đảm bảo đủ năng lực tái chế lúc nào cũng có sẵn để xử lý những gì được tiêu thụ.

Những việc làm này sẽ giảm xả rác, mang lại sức sống mới cho bao bì sau tiêu dùng, kể cả tạo ra thêm việc làm cho người lao động. Nguyên tắc cơ bản của PRO Vietnam là các thành viên cùng làm việc, trên mục tiêu tái chế chung, để đạt được kết quả nhanh hơn so với làm việc độc lập.

Sản phẩm tái chế giúp người Việt thực hiện lối sống xanh, nâng cao nhận thức về môi trường
Sản phẩm tái chế giúp người Việt thực hiện lối sống xanh, nâng cao nhận thức về môi trường

Trong năm 2021, các hoạt động triển khai chương trình thu gom thí điểm của PRO Vietnam chịu ảnh hưởng bởi tác động chung của đại dịch. Trong bối cảnh đó, bên cạnh chiến lược chuyển hướng tăng cường truyền thông online, PRO Vietnam cùng các thành viên đã tích cực đóng góp cho các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là chương trình “Sài Gòn thương nhau” với mức đóng góp lên đến cả gần một trăm tỉ đồng, góp phần chung ta với tuyến đầu chống dịch và tăng cường tính đoàn kết giữa các thành viên trong liên minh.

Năm 2022 được quyết định là năm bản lề để tăng tốc các hoạt động của PRO Vietnam, trong đó sẽ chú trọng thực hiện các mục tiêu: Hợp tác và hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả Nghị định EPR; Nâng cao năng lực vận hành; Triển khai ít nhất 3 dự án thu gom và tái chế; Thu gom và tái chế ít nhất 3000 tấn dối với mỗi vật liệu (PET, UBC, Laminates).

Đồng thời, PRO Vietnam sẽ hỗ trợ các dự án thí điểm thông qua các chiến dịch vận động thay đổi hành vi nhằm kêu gọi phân loại và tái chế trong khu vực, tập trung đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược để tiến hành thu gom theo mục tiêu tái chế và mở rộng kết nạp thêm thành viên mới cho tổ chức nhằm tiếp tục thực hiện sứ mệnh đóng góp cho Việt Nam xanh - sạch - đẹp và hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.

PRO Vietnam ra mắt ngày 21/6/2019, hiện có 19 thành viên gồm: Annam Group, Coca-Cola Việt Nam, FrieslandCampina, La Vie, Nestlé Việt Nam, NutiFood, Pepsico Việt Nam, Saigon Co.op, SIG, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak Việt Nam, TH Group, URC Việt Nam, RKW Việt Nam, Ngọc Nghĩa, Ajinomoto Việt Nam, Duy Tân, TTC, Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

Đọc thêm

Ngày 4/10: Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm Môi trường

Ngày 4/10: Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 4/10, khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hà Nội "cứu" được hơn 4.100 cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 Môi trường

Hà Nội "cứu" được hơn 4.100 cây xanh gãy, đổ sau bão số 3

TTTĐ - Qua thống kê, cây xanh do TP quản lý có 11.756 cây gãy đổ, cây dựng lại được ngay tại chỗ là 3.513 cây và cây mang về vườn ươm để cứu là 608 cây. Như vậy, tổng số cây trồng tại chỗ và đưa về vườn ươm để cứu là 4.103 cây.
Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh, ngày nắng hanh Môi trường

Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh, ngày nắng hanh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc với tốc độ khoảng 5km/h. Theo dự báo hiện tại, bão không có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển ven bờ và đất liền Việt Nam.
Các chiến lược của quốc gia và của doanh nghiệp, nhà đầu tư phải cùng hướng mới tạo ra xung lực phát triển Môi trường

Các chiến lược của quốc gia và của doanh nghiệp, nhà đầu tư phải cùng hướng mới tạo ra xung lực phát triển

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Môi trường

Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập

TTTĐ - Lũ ống xuất hiện bất ngờ trong đêm tại huyện Tương Dương, Nghệ An, khiến hai trường học ngập sâu, nhiều khu vực bị chia cắt, hơn 80 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp
Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông Xã hội

Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông

TTTĐ - Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới thành phố Hà Nội gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm.
Hà Nội: Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi Môi trường

Hà Nội: Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi

TTTĐ - Cần bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi, hệ thống các cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống thiên tai.
Xem thêm