Tag

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội chung sức tiêu thụ nông sản

Xã hội 24/02/2021 14:17
aa
TTTĐ - Chung tay với các cấp, ngành, đoàn thể xã hội hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản bị dồn ứ bởi dịch bệnh Covid-19, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chiến dịch “Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản - Hãy giữ an toàn cho bạn và chúng ta trước đại dịch Covid-19”.
Thành đoàn Hà Nội triển khai 6 điểm tiêu thụ nông sản giúp nông dân Hải Dương Thành đoàn Hà Nội triển khai 6 điểm tiêu thụ nông sản giúp nông dân Hải Dương
Chung tay “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương Chung tay “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh khiến Hải Dương phải phong tỏa toàn tỉnh. Cũng vì thế, việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa ra vào Hải Dương gặp nhiều khó khăn. Các mặt hàng như bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ổi… đến thời điểm thu hoạch bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu khiến nhiều nông dân rơi vào tình cảnh khốn đốn.

Trước tình hình đó, sáng 24/2 hơn 13 tấn hàng rau, củ, quả sạch ủng hộ bà con vùng dịch đã được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tập kết về số 61 Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cùng các hội viên tại chương trình
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cùng các hội viên chung tay thực hiện chiến dịch "giải cứu" nông sản giúp bà con Hải Dương

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết: “Những ngày qua, người Hà Nội đang có những hoạt động rất ý nghĩa, thu mua nông sản, bán giúp bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nơi đang gồng mình chống dịch. Chia sẻ khó khăn của bà con nông dân, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thực hiện chiến dịch "Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản", để góp phần hỗ trợ, giúp đỡ bà con. Qua đây, chúng tôi cũng muốn truyền đi thông điệp nhân ái, chia sẻ bằng những việc làm thiết thực, cùng bà con chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội “giải cứu” nông sản cho bà con, chị Nguyễn Thị Hà, hiện đang sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội còn tặng khẩu trang và tiền mặt giúp người dân chống dịch.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội chung sức tiêu thụ nông sản
Các tình nguyện viên bán nông sản cho người dân Thủ đô
Các tình nguyện viên bán nông sản cho người dân Thủ đô

Chị Hà chia sẻ: “Tôi cũng là người con của tỉnh Hải Dương. Ở Thủ đô Hà Nội nghe tin về quê hương dịch bệnh bùng phát, người nông dân khó khăn chồng chất, rất đau xót. Bởi vậy, tôi muốn làm điều gì đó cùng hỗ trợ bà con. Khi vận động được mọi người, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp sức, làm được một chút việc nhỏ nhưng tôi thấy rất phấn khởi vì đã cùng mọi người sẻ chia khó khăn, chung tay chống dịch”.

Biết tin Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội “giải cứu” nông sản cho bà con Hải Dương, cô Phùng Lê Hoà (trú tại phường Dịch vọng hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đến số 61 Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy rất sớm để mua hàng. Lỉnh kỉnh xách các túi ổi, rau, cà chua, cô Hòa rất vui khi mua được nhiều sản phẩm tươi ngon, lại có thể hỗ trợ đồng bào.

Nông sản nhanh chóng được tiêu thụ
Nông sản nhanh chóng được tiêu thụ bởi sự giúp sức của người dân Hà Nội

“Hôm qua, tôi cũng mua nông sản “giải cứu” rồi nhưng hôm nay nghe tin có điểm bán của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, tôi tiếp tục đến mua thêm, để cho mọi người nữa”, Cô Hòa cho biết.

Chị Đỗ Mai Hương (trú tại phường Dịch vọng hậu), cũng hào hứng đến “giải cứu” nông sản Hải Dương. Chị bày tỏ: “Khi nghe tin nông sản của người dân Hải Dương bị tồn đọng do dịch bệnh Covid-19, tôi rất sốt ruột nên muốn chia sẻ cùng họ. Tôi rất vui khi mua được nhiều thứ, nào là cà chua, cải bắp, ổi, cà rốt…. Tôi cũng kêu gọi hàng xóm đến cùng mua giúp người dân Hải Dương. Tôi rất mừng vì thấy các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân thực hiện chương trình giải cứu nông sản giúp bà con nông dân mình. Trong tình hình dịch bệnh khó khăn, những việc làm như thế này vô cùng ý nghĩa".

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm