Tag

Học sinh THCS Nguyễn Gia Thiều gửi yêu thương tới trẻ em vùng lũ

Giáo dục 14/10/2024 14:08
aa
TTTĐ - Sáng 14/10, trong tiết sinh hoạt đầu tuần, thầy trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên đã trao dụng cụ học tập ủng hộ học sinh vùng cao lũ lụt.
Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay Phát triển văn hóa đọc giúp học sinh phát huy khả năng sáng tạo

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Nhằm chia sẻ, động viên đồng bào vùng mưa lũ, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kêu gọi các đơn vị, trường học trao tặng, ủng hộ cho đồng báo khó khăn, trong đó có đồ dụng học tập cho các em thiếu nhi vùng lũ.

Với tinh thần trách nhiệm, “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội kêu gọi phụ huynh và học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lụt. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa sẻ chia với đồng bào vùng lũ vừa giáo dục tinh thần nhân ái cho học sinh.

Sau một thời gian phát động, được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, học sinh trong trường THCS Nguyễn Gia Thiều đã nhận được 4.000 dụng cụ học tập gồm vở, bút viết, bút chì, thước kẻ… Những món quà sẽ được Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao cho học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt vừa qua nhằm khích lệ tinh thần học tập và giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cô Nguyễn Thị Kim Thuý, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều (bên phải) trao đồ dùng học tập cho học sinh vùng cao lũ lụt cho đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Cô Nguyễn Thị Kim Thuý, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều (bên phải) trao đồ dùng học tập cho học sinh vùng cao lũ lụt cho đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, cô Nguyễn Thị Kim Thuý cho biết, bão số 3 đã đi qua nhưng mất mát, đau thương nó để lại vô cùng nặng nề. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, ngày 13/9, trường THCS Nguyễn Gia Thiều đã gửi thông báo tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh việc không tổ chức hoạt động " Tết trung thu "như kế hoạch thông báo đầu năm học mà kêu gọi toàn thể Nhà trường phát huy tinh thần sẻ chia- tương thân tương ái ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cán bộ, giáo viên nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường với tổng số tiền ủng hộ đợt 1 đến 15h ngày 13/9 là: 71.268.000 đồng. Số tiền này đã được chuyển đến tài khoản của Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội. Hôm nay, thầy, trò nhà trường lại tiếp tục ủng hộ gần 4.000 đồ dùng học tập hỗ trợ thiếu nhi với mong muốn Nhân dân vùng lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Qua chương trình ủng hộ Nhà trường đã giáo dục tới các em học sinh sức mạnh, ý nghĩa của tinh thần đoàn kết, nhân ái sẻ chia – vốn là truyền thống quý báu được hun đúc từ bao đời của người dân Việt Nam.

Với tình cảm, sự yêu thương của thầy và trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều, những món quà rất ý nghĩa này sẽ góp phần giúp các em thiếu nhi miền núi ổn định học tập và cuộc sống.

Đọc thêm

Hải Phòng chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm Giáo dục

Hải Phòng chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 2253/UBND-VX yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các Sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung chấn chỉnh để việc dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập, được sự đồng thuận cao của học sinh và phụ huynh.
Nam sinh Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 Giáo dục

Nam sinh Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

TTTĐ - Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 vừa kết thúc sáng 13/10 và vòng nguyệt quế danh giá năm nay đã gọi tên Võ Quang Phú Đức của trường THPT Chuyên Quốc học Huế.
Sớm đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học Giáo dục

Sớm đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

TTTĐ - Ngôn ngữ, cụ thể là Tiếng Anh chính là cánh cửa mở tương lai, giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Trước thềm đối thoại giữa thanh niên Thủ đô với Chủ tịch UBND thành phố trong khuôn khổ Đại hội Hội LHTN TP Hà Nội, nhiều bạn trẻ mong muốn, ngành giáo dục cần có những giải pháp đột phá để sớm đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.
Tìm được đội xuất sắc trong Liên hoan hành khúc học sinh Tây Hồ Giáo dục

Tìm được đội xuất sắc trong Liên hoan hành khúc học sinh Tây Hồ

TTTĐ - Ngày 12/10, ngành GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức liên hoan hành khúc học sinh Tây Hồ (năm học 2024 - 2025).
Hoà nhập toàn diện giáo dục nhưng vẫn thấm đẫm văn hoá Việt Giáo dục

Hoà nhập toàn diện giáo dục nhưng vẫn thấm đẫm văn hoá Việt

TTTĐ - Sáng 12/10, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2024 – 2025 và khánh thành “Dự án tăng cường năng lực đào tạo, khoa học công nghệ” từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới dự chương trình.
Cao đẳng Y tế Tiền Giang đạt chuẩn đào tạo nghề Dược, Điều dưỡng Giáo dục

Cao đẳng Y tế Tiền Giang đạt chuẩn đào tạo nghề Dược, Điều dưỡng

TTTĐ - Với việc các nghề đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đã góp phần khẳng định vị thế và uy tín của Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang trong đào tạo nhân lực y tế có trình độ chuyên sâu, bậc cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động y tế.
Niềm vui trên từng bước chân của học trò sau cơn bão số 3 Giáo dục

Niềm vui trên từng bước chân của học trò sau cơn bão số 3

TTTĐ - Trận bão số 3 vừa qua đã khiến ngành Giáo dục tổn thất rất lớn. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, toàn ngành thiệt hại 1.260 tỷ đồng, mất 41.600 bộ sách giáo khoa cùng với thiết bị dạy học, đồ dùng học tập khác của học sinh bị nước cuốn trôi, ướt hỏng.
Tạo môi trường khuyến khích trẻ em tham gia và lên tiếng Giáo dục

Tạo môi trường khuyến khích trẻ em tham gia và lên tiếng

TTTĐ - Vừa qua, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) đã tổ chức buổi trò chuyện trực tuyến: Sự tham gia của trẻ em Việt Nam để chia sẻ và công bố Báo cáo Khảo sát sự tham gia của trẻ em Việt Nam năm 2024. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Phòng chống bạo lực thể chất, tinh thần và phân biệt đối xử với trẻ em, trong đó có trẻ khuyết tật” (AVAC) của MSD do Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SC) hỗ trợ.
Quy định rõ điều kiện, thủ tục thành lập trường mầm non Giáo dục

Quy định rõ điều kiện, thủ tục thành lập trường mầm non

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 125/2024/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục; trong đó quy định rõ điều kiện, thủ tục thành lập trường mầm non.
Giới thiệu từ điển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Giáo dục

Giới thiệu từ điển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959 - 2024), hướng tới Ngày Khoa học vì hòa bình và phát triển thế giới 10/11, chiều 10/10, Nhà Xuất bản Khoa học và Kỹ thuật (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức tọa đàm giới thiệu “Từ điển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt - Anh - Trung”.
Xem thêm