Tag
Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế - IMSO 2024

Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay

Giáo dục 06/10/2024 19:12
aa
TTTĐ - Với thành tích 100% học sinh đoạt huy chương, kết quả đội tuyển Việt Nam được xếp hạng đứng thứ 2 toàn đoàn.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Sân chơi lớn, tiếp lửa cho bạn trẻ chinh phục đỉnh cao mới

Chiều 6/10, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức đón Đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) năm 2024 - lần thứ 21.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đón đoàn học sinh tham dự kỳ thi quốc tế IMSO tại Sân bay Nội Bài
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đón đoàn học sinh tham dự kỳ thi quốc tế IMSO tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: Thanh Tùng

Ra sân bay đón đoàn có đồng chí Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; các Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Nguyễn Quang Tuấn, Phạm Quốc Toản; trưởng các phòng thuộc sở; lãnh đạo các Phòng GD&ĐT cùng các thầy cô giáo, phụ huynh và gia đình các thí sinh.

Trong kỳ thi năm nay, 100% học sinh tham dự đoạt huy chương. Đây là thành tích cao nhất của đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay
Trong kỳ thi năm 2024, 100% học sinh tham dự đoạt huy chương. Đây là thành tích cao nhất của đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay

Kỳ thi Olympic quốc tế IMSO 2024 diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 6/10 tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) với sự tham gia của 18 nước và 300 thí sinh dự thi.

Kỳ thi Olympic quốc tế IMSO năm 2024 khá đặc biệt vì là năm kỳ thi quay trở lại tổ chức theo hình thức thi trực tiếp sau ba năm thi trực tuyến. Năm nay, cuộc thi cũng được đẩy sớm hơn gần 2 tháng so với thông lệ. Điều này đã khiến việc chuẩn bị cho đội tuyển khá gấp gáp, vì đầu tháng 10 ở Việt Nam, năm học mới chỉ bắt đầu được 1 tháng.

Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương chúc mừng thành tích của các em học sinh

Tuy nhiên, việc tổ chức cho học sinh tham gia tuyển chọn qua các vòng thi, đến việc lựa chọn học sinh chính thức vào đội tuyển đều đã được thực hiện bài bản, chu đáo.

Đội tuyển Việt Nam có 24 học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở công lập và ngoài công lập của Thủ đô Hà Nội. Vượt qua nhiều đối thủ xuất sắc đến từ 18 quốc gia, đội tuyển đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay: 2 giải xuất sắc nhất ở bài thi khám phá và bài thi lý thuyết cùng 9 huy chương Vàng, 14 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng (tăng 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc so với kết quả tại Kỳ thi IMSO năm 2023).

Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng giấy khen cho các em học sinh. Ảnh: Thanh Tùng

Với thành tích 100% học sinh đoạt huy chương, kết quả đội tuyển Việt Nam được xếp hạng đứng thứ 2 toàn đoàn.

Chúc mừng các em học sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phấn khởi nói: “Đây là những thành tích không chỉ thể hiện khả năng vượt trội về tư duy và kiến thức của các em học sinh mà còn là niềm tự hào của nền giáo dục Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng giấy khen cho các đồng chí cán bộ, giáo viên dẫn đoàn

Kết quả này đồng thời là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong việc nuôi dưỡng và phát huy những tài năng trẻ, đồng thời khẳng định vai trò của việc đầu tư đối với giáo dục chất lượng cao.

100% học sinh đều đoạt giải trong kỳ thi chính là món quà vô giá của các em học sinh đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô”.

Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay
Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam Trần Thuỳ Dương chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh tại kỳ thi. Ảnh: Thanh Tùng

Giành Huy chương Vàng tại kỳ thi, em Nguyễn Đức Minh học sinh lớp 7A Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, được tham dự kỳ thi là cơ hội cho em học hỏi, giao lưu, cọ xát với các học sinh quốc tế. Từ thành tích này, em sẽ có thêm động lực để học tập, hướng tới tham dự các kỳ thi quốc tế khác trên con đường học tập sắp tới.

Năm nay, học sinh tham gia đội tuyển đến từ nhiều loại hình trường học khác nhau cũng đã phản ánh khá rõ chất lượng trong các trường THCS công lập và ngoài công lập của Hà Nội. Thành tích xuất sắc của đội tuyển Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của Thủ đô Hà Nội và nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay
Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng 24 học sinh đoạt huy chương. Ảnh: Thanh Tùng

Thành tích đội tuyển Việt Nam thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh và đặc biệt phải kể đến những nỗ lực, nhiệt huyết của các thầy cô giáo đầy trách nhiệm và kinh nghiệm của ban huấn luyện đội tuyển.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO là một trong những sân chơi học thuật uy tín dành cho học sinh dưới 13 tuổi từ khắp nơi trên thế giới. Kỳ thi không chỉ là một thử thách về kiến thức mà còn là nơi các em được rèn luyện kỹ năng, sự sáng tạo và tinh thần học hỏi.

Từ khi Việt Nam chính thức tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế IMSO vào năm 2014, đội tuyển học sinh giỏi Hà Nội đại diện Việt Nam đã liên tục gặt hái những thành tích đáng nể. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của nền giáo dục Việt Nam trên bản đồ thế giới mà còn chứng minh rằng học sinh Việt Nam hoàn toàn có thể sánh vai với bạn bè quốc tế trên các đấu trường học thuật uy tín.

Đọc thêm

Dạy và học tiếng Anh hiệu quả bằng phương pháp Linearthinking Giáo dục

Dạy và học tiếng Anh hiệu quả bằng phương pháp Linearthinking

TTTĐ - Vừa qua, trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tạp chí Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English phối hợp tổ chức Hội thảo "Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking".
Lễ khai giảng đặc biệt của sinh viên khóa 5 VinUni Giáo dục

Lễ khai giảng đặc biệt của sinh viên khóa 5 VinUni

TTTĐ - Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, diễn ra ngày 5/10/2024, được xem là cột mốc đặc biệt với các giảng viên, sinh viên của VinUni khi Trường chính thức trở thành trường đại học trẻ tuổi nhất với tốc độ nhanh nhất toàn cầu được trao chứng nhận QS 5 sao toàn diện của Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới QS - Quacqurelli Symonds (Anh Quốc).
Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội Nhân sự

Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội

TTTĐ - PGS.TS Kiều Văn Hoan - Giảng viên cao cấp, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.
AI và thực tế ảo: Cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức Giáo dục

AI và thực tế ảo: Cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức

TTTĐ - Tại Việt Nam, sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế ảo hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức.
Hội thảo khoa học đề tài chiến tranh cách mạng, người lính Cụ Hồ Giáo dục

Hội thảo khoa học đề tài chiến tranh cách mạng, người lính Cụ Hồ

TTTĐ - Sáng 4/10, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với tên gọi “Viết về đề tài chiến tranh cách mạng và hình tượng bộ đội Cụ Hồ” tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Giáo dục

Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học

TTTĐ - Ông Đặng Văn Huấn, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.
Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở Giáo dục

Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở

TTTĐ - Sáng 4/10, với đa số đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách nhà nước của thành phố Hà Nội.
Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao

TTTĐ - Năm học 2024-2025, mức thu học phí của các trường công lập tự chủ và công lập chất lượng cao của Hà Nội sẽ tăng tối đa 10%.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
Xem thêm