Tag

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Thế giới 24h 23/01/2024 09:36
aa
TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đồng hành dự án "Tiếng Anh cộng đồng" Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ về màn catwalk đặc biệt Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà "đắt show" chấm thi nhan sắc

Đến Mỹ ngày 12/1, người đẹp Thanh Hà đã hạ cánh tại Houston, Texas, nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ nhằm tuyển chọn người đẹp sẽ tham gia cuộc thi thế giới diễn ra tháng 2/2024.

Hoa hậu Thanh Hà tại trụ sở Liên Hợp Quốc
Hoa hậu Thanh Hà tại trụ sở Liên hợp quốc

Chặng dừng chân này đánh dấu sự xuất hiện của hoa hậu Thanh Hà với vai trò là giám khảo đêm Chung kết của Hoa hậu Môi trường Mỹ.

Người đẹp Sabrina Ramos từ bang Michigan được xướng tên trong đêm chung kết, vì vẻ đẹp nóng bỏng và thần thái tự tin chinh phục khán giả trong mọi phần biểu diễn.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã cùng Hoa hậu Môi trường Mỹ 2023 trao vương miện Hoa hậu Môi trường Mỹ 2024 cho Sabrina Ramos và cùng sánh vai với người đẹp tỏa sáng trong đêm chung kết.

Mùa đông ở New York rất lạnh với nhiều đợt tuyết rơi kỷ lục, tuyết dày và trời rất lạnh. Hoa hậu Thanh Hà vẫn dành thời gian đi thăm tượng Nữ thần Tự Do.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Sau những giờ phút bên ánh hào quang sân khấu, Hoa hậu Thanh Hà được ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới mời đến New York cùng tham gia trải nghiệm chương trình tìm hiểu và tham quan trụ sở Liên hợp quốc.

Cô chia sẻ: "Năm 2023, tôi được vinh dự nhận vai trò Đại sứ thiện chí trẻ Liên hợp quốc với nhiệm vụ thúc đẩy những mục tiêu phát triển bền vững quan trọng để làm thế giới tốt đẹp hơn.

Đến New York lần này, tôi được mời đến tham quan trụ sở của Liên hợp quốc cùng với tổ chức Hoa hậu Môi trường Thế giới để hiểu thêm về những giá trị và mục tiêu đó".

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Tại trụ sở Liên hợp quốc, cô đã được mời đến tham quan phòng Hội đồng Bảo an và phòng họp Đại hội đồng. Người đẹp thích thú tìm hiểu lịch sử của tổ chức này nhằm mục tiêu thúc đẩy hòa bình, phát triển và tìm tiếng nói chung trong những vấn đề sống còn của nhân loại.

Thanh Hà chọn chụp bức ảnh bên cạnh bức tượng cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela trên đường vào nhà sách. Bức tượng được đúc vừa khuôn với đôi giày mà ông Nelson Mandela đã mang khi còn là tù nhân bị giam trên Đảo Robben ở Cape Town, nơi ông bị kết án 27 năm tù.

Bức tượng thực hiện theo hình ảnh của Nelson Mandela khi ông lần đầu phát biểu trước Hội đồng Đặc biệt ở Liên hợp quốc về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc tại Nam Phi và kêu gọi Liên hợp quốc tiếp tục trừng phạt Nam Phi cho đến khi nào chủ nghĩa phân biệt chủng tộc bị loại bỏ hoàn toàn.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ cảm xúc khi đứng trước bức tượng Nelson Mandela: "Ở ông là sức mạnh và sự lan tỏa năng lượng. Ông tin vào lẽ phải mà thế giới cần phải biết và sẵn sàng lên tiếng vì điều đó. Bức tượng cũng toát lên tinh thần đó của ông. Thế giới là vậy, bắt đầu thay đổi từ khao khát thay đổi của mỗi con người mong muốn điều tốt hơn cho cộng đồng mình".

Người đẹp đi cùng tổ chức Hoa hậu Môi trường Thế giới suốt chuyến tham quan để tìm hiểu về lịch sử và những phòng họp đặc biệt trong trụ sở Liên hợp quốc, nơi đã diễn ra những quyết định quan trọng trong lịch sử thế giới.

Cô được nhắc thêm lần nữa về 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc như: Chống đói nghèo, dịch bệnh, chống tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em, giảm tình trạng bất bình đẳng, tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm...

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Sau chuyến tham quan, Hoa hậu xúc động tâm sự: "Tôi nhận thức rõ hơn vai trò của mình là một con người bé nhỏ trong xã hội toàn cầu, cũng như tin tưởng hơn vì mình sẽ làm được nhiều hơn nữa nhằm giúp cuộc sống này tốt hơn.

Học và hiểu về những mục tiêu phát triển bền vững giúp tôi suy nghĩ, có trách nhiệm hơn trong cuộc sống hàng ngày của mình. Hoa hậu Môi trường Thế giới với chiếc vương miện đã đưa tôi đi xa, đến những giá trị và bài học mà tôi có thể học và đem về để giúp cuộc sống quanh mình đáng sống hơn".

Người đẹp sẽ kết thúc chuyến đi tại Los Angeles và trở về Việt Nam đón xuân cùng gia đình, trước khi cô chuẩn bị lên đường sang Ai Cập cho một hành trình mới của năm 2024.

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm